Ấy chính Đức Chúa Trời cảm-động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài.
(Phi-líp 2:13)

Bin đang dọn đĩa dơ trên bàn, hỏi: “ Con có thể bỏ qua giờ học Kinh thánh nhóm nhỏ tối nay không? Con muốn có thời gian học bài. Dù sao đi nữa thì con cũng có ý định vắng học Kinh thánh nhóm nhỏ tối nay mẹ ạ”

Mẹ Bin vừa bật radio lên và nói: “Không được con trai” mẹ muốn nghe nhạc trong lúc rửa chén mà mở quài nó không lên”.

Bin bước tới nhìn chiếc radio, thấy mẹ chưa cắm dây điện.

“Mẹ chưa cắm dây vào ổ điện thì làm sao nó phát được hả mẹ?!”

Mẹ cười: “Uk đúng rồi, mẹ quên mất, hồi nảy xài ở phòng khách rồi mẹ rút ra mà quên cắm lại”.

Mẹ di chuyển chiếc radio vị trí thích hợp vừa có ổ cắm điện và vừa không bị chói tai. Rồi mẹ nhìn Bin và nói: “Đây là lý do mà mẹ không muốn con bỏ buổi học Kinh Thánh tối nay”

“Ý mẹ là sao ạ?”

“Người tin Chúa cũng giống như chiếc radio này vậy con à, đều phải cần nhận nguồn năng lượng để phát ra âm thanh. Con cũng cần có nguồn từ Lời Đức Chúa Trời, chỉ có cách đó thì tâm linh chúng ta mới nhận được nguồn năng lượng và sẽ sống cho Chúa, bày tỏ Chúa cho người khác”.

“Ý mẹ là nếu con bỏ buổi học KT tối nay, thì con giống như bị rút khỏi nguồn năng lượng hả mẹ?...nhưng… không phải ai cũng giống như mẹ nói đâu!”

“Đúng là không phải ai cũng như vậy, nhưng nếu là người tin Chúa, thì con phải luôn kết nối với nguồn từ Đức Chúa Trời. Ngài ở trong con và ban sức lực cho con. Nhưng nếu con bỏ qua việc học Kinh Thánh thì sẽ rất khó để lắng nghe sự dạy dỗ từ lời Ngài. Chỉ có lời của Chúa mới giúp chúng ta sống theo Chúa và đẹp ý Ngài thôi con à”

“Dạ, con hiểu rồi mẹ ạ, tối nay chắc chắn con sẽ đi học Kinh Thánh, và sau này cũng vậy."

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này