“Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.” (Giăng 1:12)

Mimi, em đang khiến chị điên lên đó nha!
Ngọc nói khi cô bước qua con mèo của mình
Mimi nó làm gì con hay sao? Mẹ hỏi
Không làm gì hết mẹ ơi, nhưng con cứ luôn phải bước qua người của nó. Con thực sự đã giẫm lên đuôi của nó rất nhiều lần. Con không cố tình làm như vậy, nhưng nó cứ ở dưới chân con hoài à. Tại sao nó cứ ngồi ở giữa sàn nhà vậy mẹ, nơi mà chúng ta bước qua bước lại?
Mẹ nghĩ là nó tin chúng ta biết nó ở đó và đi dạo xung quanh nó. Mẹ trả lời.
Vậy nó nên coi chừng và cẩn thận hơn để không cản trở chúng ta vì chúng ta lớn hơn nó rất nhiều!
Mẹ cúi xuống và gãi đầu Mimi khiến nó gào lên:
Mimi khiến mẹ cảm thấy an tâm khi nó tin tưởng chúng ta như vậy. Nếu như chúng ta nhỏ còn nó thì lớn, con có nghĩ chúng ta có thể tin tưởng rằng nó sẽ không làm đau chúng ta không?
Chắc chắn là không rồi. Ngọc trả lời: Móng vuốt của nó rất là sắc. Nếu nó lớn như sư tử hay hổ, con nghĩ là nó sẽ rất nguy hiểm!
Ùm, tự dưng mẹ nghĩ tới một người lớn hơn chúng ta rất nhiều, người mà chúng ta luôn luôn có thể tin tưởng được. Mẹ nói
Mẹ đang nói tới bố phải không?
Mẹ phá lên cười: Người này còn lớn hơn cả bố nữa.
Ai vậy mẹ? Ngọc tò mò. Một lúc sau dường như Ngọc đã phát hiện ra: A con biết rồi, ý mẹ là Chúa đúng không. Ngài rất lớn nên Ngài đã tạo ra cả vũ trụ này.
Đúng rồi. Nhưng mặc dù Ngài lớn hơn chúng ta rất nhiều, Ngài vẫn yêu chúng ta, giống như chúng ta yêu thương Mimi và muốn nó là một thành viên của gia đình mình, ngay cả khi thỉnh thoảng nó cản đường của chúng ta. Chúa cũng muốn chúng ta là một thành viên trong gia đình của Ngài, nhưng tội lỗi lại ngăn trở chúng ta. Cho nên Ngài đã sai chính con của Ngài là Chúa Giê-xu để chết thay cho chúng ta. Khi chúng ta tin cậy nơi Ngài, Ngài sẽ xóa bỏ mọi tội lỗi của chúng ta để nó không cản trở nữa và khiến chúng ta trở thành một phần trong gia đình của Ngài.
Ngọc mỉm cười: Con rất vui vì con là một phần trong gia đình của Chúa và luôn luôn có thể tin cậy Ngài. Cô cúi xuống nựng Mimi: Và con cũng rất vui vì Mimi là một phần trong gia đình của chúng ta và nó luôn tin tưởng chúng ta, mặc dù đôi khi con đạp trúng đuôi của nó!

Nhạc chuyển…

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này