“Chẳng có sự cứu-rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.”
(Công Vụ 4:12)

Mẹ ơi, có có một câu hỏi. Minh nói khi hai mẹ con đang trên đường đến cửa hiệu giày dép.

Mấy bạn ở trường con nói không quan trọng khi tin bất cứ ai để được lên thiên đàng dù đó là Mohammed, Phật hay là người nào khác. Ngay cả cô giáo của con cũng nói tất cả các tôn giáo đều dẫn về thiên đàng hết. Minh thở dài: Vậy làm thế nào để con có thể giúp cô và các bạn hiểu rằng điều đó không đúng đây mẹ?

Chỉ Đức Thánh Linh mới có thể mở lòng khiến họ hiểu được điều đó thôi con à. Mẹ nói: Chúa không chấp nhận bất kỳ tội lỗi nào trên thiên đàng, và kinh thánh cũng nói rất rõ không có ai ngoài Chúa Giê-xu có thể tẩy sạch tội lỗi của chúng ta. Chúng ta cần phải nói điều này cho mọi người biết và cầu nguyện cho họ, nhưng chỉ duy nhất Chúa mới có thể làm việc trong trái tim của họ và khiến họ hiểu biết lễ thật của Ngài.

Khi hai mẹ con đến cửa hàng giày dép, Minh đến thẳng chỗ trưng bày nhãn giày hiệu đắt tiền nhất trong khi mẹ thì đến chỗ giày giảm giá: 

Mấy đôi này mẹ thấy sao? Minh lấy một đôi giày đưa lên cao: Con thích đôi này.

Mấy đôi đó hơi đắt đó con. Mẹ nói rồi đưa một đôi rẻ hơn lên: Con thấy đôi này thì thế nào? Mẹ biết đây không phải là nhãn hiệu con thích, nhưng chúng nhìn cũng được và giá thì cũng không quá cao. 

Minh nhíu mày, nhưng khi họ rời khỏi cửa hàng giày dép, cậu đã mua đôi giày được giảm giá. 

Một vài tuần sau đó, Minh lê chân vào nhà:

Mẹ ơi, một cái đế giày của con bắt đầu bong ra khi con chơi bóng rổ ở trường hôm nay.

Đem vào đây mẹ coi thử, mẹ đoán đôi giày hôm rồi mẹ con mình mua thực sự giá khá rẻ nên nó không thể chịu được tất cả các hoạt động của con như chạy nhảy thường xuyên hay ngày nào cũng chơi bóng rổ.

Dạ, chắc là vậy rồi mẹ. Bình có đôi giày đúng cái hiệu mà con muốn. Bạn ấy có nó vài tháng nay rồi và lúc nào cũng mang nó hết nhưng trông chúng vẫn còn rất mới. Có lẽ vì vậy mà giày hiệu mới trở nên phổ biến vì chúng có chất lượng tốt. Còn những đôi không có thương hiệu thì bó tay, không có biết chất lượng thế nào.

Hummm, con còn nhớ con đã hỏi mẹ câu gì khi chúng ta cùng đi mua giày không? Mẹ nghĩ là mẹ đã có câu trả lời rồi đó. Có lẽ đây là cách mà con có thể giải thích về Chúa Giê-xu cho cô giáo và các bạn của con ở trường. Mọi người đều muốn mua giày có thương hiệu vì đó là thứ duy nhất có thể đo lường được chất lượng, cũng như vậy Chúa Giê-xu là người duy nhất được đo lường theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời bởi vì chỉ có Ngài là Đấng có thể trả giá cao để mang hết tội lỗi của chúng ta và cho chúng ta cuộc sống đời đời.

Minh mỉm cười: Cảm ơn mẹ, con sẽ dùng cách này để giải thích cho các bạn về Chúa Giê-xu. Hay giờ mẹ với con cùng cầu nguyện để Đức Thánh Linh giúp các bạn ấy hiểu những điều con sẽ nói đi mẹ.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này