Hãy trao gánh-nặng ngươi cho Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng-đỡ ngươi;
Ngài sẽ chẳng hề cho người công-bình bị rúng-động.
(Thi-thiên 55:22)

Trinh ngồi ở bàn ăn cơm, ngây người ra nhìn bài kiểm tra toán cô giáo mới phát sáng nay.

Con đã nhìn bài kiểm tra 10 phút rồi đó Trinh. Có gì không ổn hả con? Mẹ hỏi

Dạ không, con chỉ đang lo lắng về trò chơi vận động ở trường vào ngày thứ Sáu tới thôi. Nếu con thua thì sao đây mẹ?

Mẹ ngừng lặt rau và nhìn Trinh. 

Con đi theo mẹ 

Mẹ dẫn Trinh lên phòng ngủ của cô và chỉ vào một cái lồng trên tủ quần áo của Trinh, nơi mà Lucky, chú chuột hamster của cô đang chạy trên chiếc bánh xe nhỏ của mình. 

Con Lucky thiệt là dễ thương. Nhưng vì sao mẹ lại dẫn con lên đây chỉ để nhìn con Lucky vậy mẹ? Con chẳng hiểu nó làm được gì cho trò chơi vận động trường sắp tới của con.

Con Lucky chạy trên bánh xe của nó khá là nhiều lần, phải không con? Con nghĩ nó dành bao nhiêu thời gian để chạy trên bánh xe của nó mỗi ngày?

Lúc nào con cũng thấy nó chạy. Nhưng con nghĩ tầm 4 hay 5 tiếng mỗi ngày thì phải.

Mẹ gật đầu: 

Và nó phải dùng rất nhiều năng lượng của mình để chạy trên bánh xe đó nữa.

Dạ, đúng rồi. Trinh nhìn mẹ của mình: Nhưng con vẫn chẳng hiểu mẹ nói chuyện này để làm gì trong khi con đang rất lo lắng cho thứ Sáu này.

Với tất cả thời gian và sức lực mà con Lucky dành cho việc chạy, thì nó chạy được bao xa? 

Trinh cười khúc khích: Mẹ ơi, đó là một câu hỏi ngây ngô mẹ nhỉ. Nó chẳng chạy đi đâu cả. Nó vẫn ở đây, trong cái lồng của mình.

Ồ, Trinh nè, mẹ thì thấy nó hệt như sự lo lắng của con. Con có thể dành nhiều thời gian và sức lực để lo lắng cho điều gì đó, như vậy thì con chẳng đi được tới đâu mà chỉ dậm chân tại chỗ con bắt đầu thôi. Đó là lý do vì sao Kinh thánh bảo chúng ta đừng lo lắng. Thay vào đó, chúng ta cần phải nhìn xem Chúa Giê-xu.

Vây phải làm sao để mình không phải lo lắng nữa vậy mẹ?

Hãy cầu nguyện về bất cứ điều gì khiến con lo lắng và xin Chúa ban bình an cho con. Sau đó, hãy tin rằng Chúa chịu trách nhiệm về việc đó và sẽ làm những gì tốt nhất ngay cả khi đó không phải là những gì mà con đang hi vọng. Chỉ cần làm hết sức mình trong trò chơi vận động trường vào ngày thứ Sáu này, còn kết quả để lại cho Chúa lo. 

Bánh xe trong chuồng của con hamster trở nên yên lặng khi con Lucky chạy chậm lại và sau đó nhảy xuống. Trinh bế nó lên và đặt nó trên tay của mình.

Dạ, con sẽ cố gắng hết sức.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này