Và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài,
làm sạch mọi tội chúng ta.
(I Giăng 1:7)

Khi ba mới vừa đi làm về, Hương liền quăng một túi rác nhỏ ra ngoài cửa sổ vô tình trúng vào xe hơi của ba, túi rác bị bể ra nên cả xe đều rất hôi và dơ. Hương cảm thấy lo sợ vì thế nào ba cũng la cho một trận. Khi ba vào nhà, tìm Hương, thấy Hương đang rất hoảng sợ vì bị la. Ba nói: “Hương, sao con lại quăng rác bừa bãi như vậy hả con?”

“Dạ...dạ...con lười đem ra thùng rác lớn nên con quăng đại ra sân, ai ngờ trúng xe ba, làm dơ nguyên mặt kính trước xe luôn. Con xin lỗi ba nhiều lắm”

“Ba chỉ không vui vì con quăng rác lung tung như vậy, mình có nơi tập trung rác mà, con không nên quăng rác bừa bãi nữa nha.”

“Dạ”

“Giờ thì phải phụ ba rửa xe”

“Dạ chắc chắn rồi”

Thế là Hương và ba chuẩn bị giẻ lau, xà-bông, cọ rửa để rửa xe, nhưng bỗng nhiên trời mưa to thiệt to.

“A...tự nhiên mưa rồi sao ra sân rửa xe đây ba?”

“Ukm...chắc là mình sẽ đợi một chút tạnh mưa nha con gái.”

“Ba ơi vẫn chưa hết mưa, sao tự nhiên lại trời mưa chứ. Haiza!”

Ba Hương ra hiên cửa nhìn chiếc xe và thấy rằng mưa đã làm sạch xe rồi, rác, nước dơ trên kính xe cũng không còn nữa.

“Hương, con nhìn xe đi, con thấy gì không?”

“Ồ...ba ơi, hết dơ rồi, xe sạch rồi kìa ba”

“Uk, Chúa cho một cơn mưa to và dài để xe ba được sạch.”

Ba nhớ đến một bài hát có lời như sau: “Từ trời dội một cơn mưa phước lành, nguyện giờ này được mưa chứa chan, đồng lòng toàn thể xưng nhận tội danh, nhân Giê-xu cầu mưa giáng. Ấy...mưa phước dồi dào, chúng con đang mong chờ mưa ấy, mới lác dác chung quanh vài giọt thôi, nguyện Ngài dội trận mưa lớn đây”

“A đây là bài Cơn mưa phước lành, con biết mà, mà sao ba lại nhớ bài hát này, hay là ba nhìn mưa...rồi ba nhớ bài hát hả?”

“Đúng rồi con, mỗi cơn mưa Chúa cho đều là ơn phước từ Ngai ban cho con người, dù rằng đôi khi mình chẳng thích mưa. Câu 4 của bài hát này rất đặc biệt vì nói đến sự xưng tội và ăn năn của mình trước Chúa. Ngài sẵn sàng tha thứ vì ân điển của Chúa là dư dật cho mỗi chúng ta.”

“Là sao ba? Con chưa hiểu lắm?!”

“Con nhìn xe ba đi, con thấy sao?”

“Dạ...giờ chắc ba con mình khỏi cần rửa xe nữa, mưa làm sạch luôn rồi.”

“Đúng, cơn mưa từ trời đã dội sạch những vết bẩn, những rác rến, nước dơ rồi. Cũng giống như huyết của Chúa Giê-xu đổ ra để nhiều người được tha tội miễn là người đó chấp nhận mình có tội và xưng ra với Chúa, xin Chúa tha thứ thì Ngài sẽ tẩy sạch tội của họ giống như cơn mưa đã làm xe ba sạch như vậy đó con.”

“Ồ, con hiểu rồi”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này