Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu-thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con-cái Đức Chúa Trời
(I Giăng 3:1)

Mẫn, tối nay tới lượt con rửa chén bát đó nha.

Bố Phúc nói khi bọn trẻ vừa húp xong những giọt canh súp rau củ.

Vì sao con lại phải làm nhiều việc như vậy ở đây ạ?

Vì con là một thành viên trong gia đình, và mọi người trong nhà thì phải giúp đỡ nhau làm những việc vặt trong nhà. 

Mẫn nhìn xuống chén của mình:

Nhưng con chỉ là con nuôi trong nhà thôi mà?

Bố Phúc nhìn những thành viên trong nhà và mỉm cười khi bọn trẻ đang bắt đầu mang chén đĩa của chúng tới bồn rửa:

Mẫn à, con có biết vì sao chúng ta lại đồng ý làm ba mẹ nuôi của con không? Bố Phúc hỏi.

Dạ, con nghĩ chắc không phải do kỹ năng rửa chén bát của con đâu.

Mẹ Hoa phá lên cười: Chắc chắn là không phải vậy rồi. Chúng ta đã không quan tâm con trông như thế nào, hay con thông minh ra sao. Chúng ta yêu con ngay cả trước khi con gia nhập gia đình của chúng ta, bởi vì Chúa yêu con, Ngài tạo nên con theo hình ảnh của Ngài và mang con đến với gia đình chúng ta.

Nhưng điều đó thì có liên quan gì đến việc con rửa chén bát?

Chúng ta trở nên một phần trong gia đình của Chúa Giê-xu khi chúng ta tin cậy Ngài là Đấng Cứu Chuộc chúng ta, và khi trở nên thành viên trong gia đình của Ngài có nghĩa là mọi hành động và lời nói của chúng ta phải phản ánh chúng ta là con cái của Ngài. Chúng ta không thể tự mình kiếm một vị trí trong gia đình của Ngài nhưng chính Đức Chúa Trời đã sai Con của Ngài chịu chết để chúng ta trở nên con cái của Ngài. Ngài yêu chúng ta và muốn trở thành Cha thiên thượng của chúng ta, và điều đó khiến chúng ta muốn vâng lời và phục vụ Ngài. Con đã không được sinh ra trong gia đình của bố mẹ, nhưng kể từ khi con trở nên một thành viên trong gia đình của bố mẹ, bố hi vọng con sẽ muốn phục vụ lẫn nhau bằng việc giúp rửa chén bát. 

Mẫn mang chén của mình tới bồn rửa. Khi cậu bắt đầu cọ rửa, cậu nhìn sang ông bà Phúc.

Vậy, có sao không khi con không phải là người thông minh nhất lớp hay chơi giỏi nhất trong đội bóng rổ? Bố mẹ có yêu thương con vô điều kiện và muốn con trở nên một thành viên của gia đình không?

Tất nhiên là vậy rồi. Mẹ Hoa trả lời: Không phải vì những gì con có thể làm. Bố mẹ sẽ không gởi trả lại con khi con gây phiền phức hay gây lỗi đâu. Hiện tại con chính là một thành viên của gia đình này.

Mẫn không thể giấu nụ cười của mình khi cậu quay lại bồn rửa bát và tiếp tục cọ rửa chén bát cho cả nhà, chính là những người yêu thương cậu.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này