“Vậy anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm” - 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11

Ly và Nhân giúp bố đem một số hàng tạp hóa vào xe hơi:
Con hy vọng trời sẽ tạnh mưa sớm.
Nhân nói khi cậu đóng cốp xe hơi lại. Nghe tiếng bánh xe quay tròn, cậu nhìn quanh bãi đậu xe bao quanh bởi những đống bùn lầy. Một vài hàng để xe phía trên, một chiếc xe đang gặp khó khăn khi di chuyển.
Chúng ta hãy tới giúp bác ấy một tay đi nào.
Bố nói và cả ba cùng tiến lại chỗ chiếc xe hơi đang bị mắc kẹt. Người tài xế hạ kính cửa sổ xuống.
Tôi không nghĩ là xe của anh bị mắc kẹt quá nặng đâu. Chúng tôi sẽ giúp anh đẩy chiếc xe. Bố nói
Người tài xế đạp chân ga khi ba cha con cùng đẩy và chiếc xe di chuyển chậm chạp về phía trước, với cái vẫy tay biết ơn, người tài xế lại tiếp tục hành trình của của mình.
Khi họ quay trở lại xe của mình, Nhân có một suy nghĩ: “Giáo viên trường Chúa nhật của con ở nhà thờ nói rằng đôi khi mọi người bị mắc kẹt trong cuộc sống. Giống như họ cố gắng và cố gắng giải quyết một số vấn đề nhưng chỉ làm quay bánh xe mà thôi, hoặc họ không thấy rằng những hành động của họ đang khiến họ đi sai. Họ cần có sự giúp đỡ.”
Bố gật đầu: Bố đoán tất cả chúng ta đều có những lúc chúng ta cần một cú đẩy để đi đúng hướng. Bố nói khi họ cùng lên xe và đi về nhà: “Và đôi khi Chúa giúp chúng ta bằng cách nhờ ai đó thúc đẩy khi chúng ta cần và Ngài cũng sử dụng chính chúng ta để giúp đỡ người khác nữa. Các con có thể nghĩ ra một số cách nào chúng ta có thể giúp đỡ người khác khi họ gặp rắc rối không?
Nhân mỉm cười: Ngoài việc cho họ một cú hích khi họ bị mắc kẹt trong mớ bùn lầy?
Con biết! Ly nói: Anh đã thúc đẩy em khi giúp em giải bài tập về nhà hôm bữa đó.
Tốt lắm! Bố nói: Và Ly con đã thúc đẩy bố khi con nói cho bố biết bố mẹ của bạn con rất thích lớp học tại nhà thờ mà bố đang giảng dạy. Thật khích lệ khi nghe những điều đó. Bố lái xe rẽ vào hướng về nhà: Còn mẹ đã thúc đẩy cả hai đứa con khi mẹ phạt hai đứa vì cãi nhau ngày hôm qua.
Dạ. Con đoán đó chính là một cú hích đúng hướng mặc dù tụi con chẳng thích nó xíu nào!
Bố gật đầu: Hãy nhớ rằng Chúa đặt để một cơ đốc nhân nào đó trong cuộc sống của chúng ta để chúng ta có thể khích lệ lẫn nhau và bày tỏ cho nhau thấy tình yêu của Chúa Giê-xu.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarQuá Bảnh
hay
Trả lời -
26/09/2019