“Xin hãy rửa tôi cho sạch hết trọi gian ác, và làm tôi thanh khiết về tội lỗi tôi” Thi thiên 51:2

Phát!
Giọng mẹ khiến Phát giật mình khi cậu đang bước vào bếp:
Nhìn đôi giày của con kìa!
Phát nhìn xuống chân mình và sau đó là vệt bùn phía sau.
Làm thế nào mà giày của con lại dơ như vậy hả? Mẹ hỏi
Phát nhún vai: Con chỉ mới ở bên ngoài một lúc à.
À, vậy thì con hãy đi trở ra ngoài và chà sạch giày của con đi. Mẹ vừa nói vừa mở cửa cho Phát.
Một lúc sau, Phát quay trở lại, cậu và mẹ cùng nhau lau sạch vết bùn dưới sàn nhà.
Con xin lỗi mẹ. Phát nói
Mẹ mỉm cười: Không có sao hết. Mẹ biết đó chỉ là một tai nạn thôi. Giày rất dễ bị dính bẩn mà chúng ta không hề biết, phải không con?
Phát gật đầu: Con vẫn không hiểu nổi vì sao nó lại bị dơ như vậy nữa.
Ừ, nhưng ít ra nó chỉ là bùn bẩn chứ không phải tội lỗi.
Phát có vẻ bối rối.
Giày của con bị dơ do bùn đất cũng phần nào giống như cuộc sống của con bị dơ bởi tội lỗi vậy đó. Mẹ giải thích: Đôi khi con thậm chí không nghĩ về những gì con đang làm, và sau đó đột nhiên nhận ra rằng những gì con đã làm là không đúng.
Nó có từng xảy ra với mẹ bao giờ chưa? Phát hỏi
Mẹ gật đầu: Có chứ, khi mẹ gặp rắc rối, dường như cuộc sống của mẹ đã trở nên bẩn thỉu vì tội lỗi. Con có biết mẹ đã phải làm gì sau đó để dọn dẹp sạch sẽ trở lại không?
Phát suy nghĩ về câu hỏi của mẹ: Chúa Giê-xu sẽ làm sạch mọi tội lỗi, đúng không mẹ?
Đúng rồi. Ngài hứa sẽ tẩy sạch mọi tội lỗi trong đời sống của chúng ta khi chúng ta biết ăn năn và cầu xin Ngài tha thứ.
Phát nhíu mày: Nó có nghĩa là mỗi lần con phạm tội, con sẽ không được cứu cho tới khi con xin lỗi và cầu xin sự tha thứ hả mẹ?
Mẹ lắc đầu: Không phải như vậy đâu Phát. Là một cơ đốc nhân, chúng ta thuộc về Chúa Giê-xu, và không có việc gì ngăn cách chúng ta khỏi Ngài cả. Chúng ta sẽ luôn luôn là con cái của Ngài, giống như con vẫn luôn là con của mẹ kể cả khi con có đôi giày bị dơ. Nhưng khi có tội lỗi trong cuộc sống nó sẽ khiến chúng ta khó sống theo cách mà Chúa muốn, và khi chúng ta nhận ra bị nó vây quanh thì chúng ta cần Chúa giúp làm sạch chúng.
Phát mỉm cười: Con thật vui vì Chúa Giê-xu sẽ luôn luôn tha thứ cho con khi con phạm tội, giống như mẹ đã tha thứ cho con khi con làm dơ nhà bếp vì đôi giày dính bùn đất.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này