Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường-lối mình được trong-sạch?
(Thi thiên 119:9)

Cái kính này thì sao, mẹ?

Linh đưa cặp kính ướm thử lên mặt và liếc nhìn qua cái gương của bác sĩ.

Nó có vẻ hợp với con đó. Mẹ trả lời và đưa một cặp khác lên: Nhưng thử cái này nữa đi trước khi con chọn cái mình thích nhất.

Đúng là vui thật! Linh vừa nói vừa nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương: Chúng ta quan tâm đến cái kính trông như thế nào khi nó thật sự chỉ giúp con nhìn cho rõ hơn thôi mà.

Điều này nhắc mẹ nhớ tới lời của Chúa. Hãy nhớ lại xem kính cũ của con đã bị gãy và con đã thế nào khi đến trường mà không có nó?

Linh gật đầu: Con đã bị vấp cầu thang chỉ vì con không nhìn thấy rõ.

Đúng vậy. Đọc kinh thánh giúp chúng ta nhìn biết chúng ta cần Chúa Giê-xu đến thế nào và xem những gì Ngài làm trong cuộc sống của chúng ta. Nó cũng cho chúng ta thấy chúng ta có thể chia sẻ tình yêu của Ngài với những người khác nữa. Cũng giống như cái kính, chúng ta cần lời Chúa để giúp chúng ta nhìn thấy rõ ràng hơn. Nhưng kính cũng không thể giúp được gì nếu chúng ta không đeo nó. 

Linh cảm thấy xấu hổ vì kinh thánh của cô vẫn nằm trên đầu giường của mình. Cô bé để nó ở đó vì cô thích cái cách mà cuốn kinh thánh màu hồng trông hợp như thế nào với căn phòng được trang trí toàn màu hồng của mình, nhưng cô đã chẳng mở nó ra để đọc kể từ khi đặt nó vào chỗ đó.

Con nghĩ là kinh thánh sẽ không làm con tốt hơn nếu con không đọc nó. Kinh thánh là để giúp con học về Chúa Giê-xu và nhìn thế giới theo cách mà Ngài muốn con nhìn chứ không phải để khiến con trông tốt hơn khi có nó trong phòng.

Đúng vậy.

Một tuần sau, mẹ và Linh trở lại bệnh viện mắt để lấy kính mới của cô.

Wow. Có kính mới làm con nhìn mọi thứ thật là khác. Cô nhìn xung quanh.

Cô nhớ lại tuần mà cô đọc câu kinh thánh trong Khải huyền nói về tình yêu của Chúa Giê-xu với người khác. Khi cô cảm thấy giận dữ ở trường vì lời nói của một người bạn, cô tự nhắc chính mình câu kinh thánh đó. Nó giúp cô không dùng những lời không hay để nói lại người bạn đó.

 

Mẹ đã đúng. Mình có thể nhìn thấy những gì Chúa Giê-xu muốn mình làm khi mình sử dụng kinh thánh của mình.

 

Linh mỉm cười và đưa tay rờ gọng kính mới:

 

Giống như cái kính mới của mình.

 

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này