Mấy thầy thấy ngôi sao, mừng-rỡ quá bội.
(Ma-thi-ơ 2:10)

“Đội bóng thành phố Hồ Chí minh đã vươn lên giành giải vô địch bóng rổ toàn quốc năm 2019. Một mùa giải nữa đã kết thúc! Tất cả các đồng đội và người hâm mộ đã cùng đến tung hô chúc mừng ngôi sao của đội họ, Vũ Hòa, người đã ghi 6 bàn trong số 13 bàn thắng của cả đội.”

Trên đường về nhà, Hòa không thể ngừng nhìn vào danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mà cậu mới vừa được trao sau trận đấu hôm nay: Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của con! Hòa nói với bố.
Bỗng nhiên một chú chim ở đâu sà xuống phía trước xe của họ. Hòa la lên:
Bố ơi, cẩn thận!
Bố cố gắng bẻ tay lái để tránh nhưng đã quá trễ. Chú chim đâm thẳng đầu vào kính chắn gió của chiếc xe và nó lập tức rơi xuống đất.
Bố nhanh chóng đạp thắng dừng xe lại. Hòa vội vàng chạy ra khỏi xe và quỳ xuống bên cạnh chú chim, nâng chú chim nhỏ lên trên đôi bàn tay của mình.:
Chắc nó vẫn chưa chết đâu bố nhỉ?
Bố e là không đâu.
Hòa cẩn thận đỡ chú chim lên và đem nó để trên lề đường. Rồi hai bố con tiếp tục lái xe về nhà, Hòa để phần thưởng của mình sang một bên và nhìn ra ngoài cửa sổ. Cậu nghĩ về Bin, bạn của mình. Đã một năm trôi qua kể từ khi Bin mất do căn bệnh ung thư. Điều đó đã khiến Hòa và cả gia đình hết sức bất ngờ. Bin đã từng rất khỏe mạnh, và đột nhiên sau đó cậu đã mất. Cũng giống như chú chim nhỏ đã chết do đụng phải chiếc xe hơi của cậu, giọt nước mắt bỗng lăn dài trên má của Hòa.
Con vẫn ổn chứ, con trai. Bố hỏi.
Hòa nhìn vào phần thưởng đang nằm trên ghế bên cạnh: Tự dưng, chiếc cúp này dường như vô giá trị! Con sẽ trả lại nó ngay lập tức cùng với mọi chiến thắng bóng rổ hôm nay của đội thành phố Hồ Chí Minh nếu điều này có thể khiến Bin sống trở lại.
Bố thở dài nặng nề: Bố cũng rất nhớ Bin. Cuộc sống này rất đáng quý - Đáng quý hơn bất cứ thứ gì chúng ta để dành hay nhận được trên trái đất này.
Hòa gật đầu: Đáng quý hơn rất nhiều so với việc giành được chiến thắng bóng rổ cấp quốc gia.
Và đó chính xác là lý do tại sao Chúa Giê-xu phải đến thế gian này. Ngài chết nên chúng ta mới có thể sống, một cuộc sống quý trọng hơn những năm tháng chúng ta sống trên trái đất này, Ngài ban cho chúng ta cuộc sống đời đời với Ngài.
Hòa mỉm cười khi cậu nghĩ về Bin đang ở trên Thiên Đàng với Chúa Giê-xu. Cậu cầm chiếc cúp lên một lần nữa: Con thích niềm vui của chiến thắng. Nhưng nó sẽ không bao giờ giống với niềm vui mà Chúa Giê-xu ban cho chúng ta.
Bố mỉm cười: Không gì có thể sánh được điều đó!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này