CƠ ĐỐC NHÂN VỚI VIỆC PHẪU THUẬT THẨM MỸ

BTV: Du La

Nguồn tư liệu: Nguyễn Vũ Thuận Thiên

PTV: An Nhiên

Diễn giả: MS TS Võ Xuân Loan


Huệ: Đọc cái gì mà chăm chú dữ vậy Lan?
Lan: Đang xem hình của thí sinh dự thi Hoa Hậu Hàn Quốc năm nay nè?
Huệ: Đẹp lắm hả?
Lan: Đẹp thì đúng là có đẹp thật, chỉ là ngồi sáng giờ mà không phân biệt được ai ra ai, mười mấy người mà khuôn mặt y chang nhau à.
Huệ: Sao kỳ vậy, đưa Huệ xem với.
Lan: Nè, Huệ xem co phân biệt được ai không nhé?
Huệ: Omh, không hổ danh là đất nước của công nghệ phẫu thuật thẫm mỹ. Mười mấy người mà khuôn mặt cứ như được đúc từ một khuôn đó Lan nhỉ.
Lan: Đúng vậy đó, mà nói chứ Lan mà có tiền thì Lan cũng sẽ đi phẫu thuật một vài chỗ trên khuôn mặt của mình để đẹp hơn.
Huệ: Nè, mình là con cái Chúa, Chúa tạo dựng sao thì để vậy. Đang yên đang lành mà đi thay đổi là không đẹp lòng Chúa đâu.
Lan: Có sao đâu, Lan thấy có mấy cô, mấy chị trong Hội Thánh mình cũng đi mỹ viện đó.
Huệ: Thật hả?
Lan: Ừmh, có cô đi nâng mũi, xăm mày, bơm boxtox nè, có chị thì đi gọt cằm, nâng ngực… Hax, nói chung nhiều lắm. Ai mà chẳng muốn làm đẹp đúng không.
Huệ: Ừmh, nhưng nếu như trên cơ thể mình có những khuyết tật thì việc phẫu thuật là chuyện có thể. Nhưng đang lành lặn mà đi thay đổi bản thân mình vì những nhu cầu cá nhân mà Huệ nghĩ là không cần thiết thì liệu có đẹp lòng Chúa không Lan?

Lan: Lan cũng không rõ nữa, để có thể đẹp hơn, tự tin hơn thì làm thôi!


- Làm đẹp, đó có phải là một đặc quyền của bất kỳ ai?

- Và đứng trên phương diện là một Cơ Đốc nhân, bạn có mong muốn thay đổi bộ phận nào đó trên cơ thể để mình trở nên đẹp hơn?

- Liệu rằng, việc can thiệp dao kéo, công nghệ lên cơ thể để trở nên đẹp hơn có làm Chúa đẹp lòng?

Mời các bạn cùng nghe chương trình Niềm Tin và Cuộc Sống với chủ đề Cơ Đốc nhân với Phẫu Thuật Thẫm Mỹ để có được câu trả lời trước những thắc mắc về việc làm đẹp nhé!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này