VÔ CẢM, CÁI CHẾT TỪ TRONG TÂM HỒN

BTV: Du La

PTV: An Nhiên

Tư Liệu: Thầy truyền đạo Đặng Hoàng Mỹ


Ngày nay chúng ta không khó khi chứng kiến hay bắt gặp một cảnh tượng người nào đó hững hờ trước khó khắn của người khác như: một phụ nữ bị ngã xe mà không ai giúp dựng xe lên, một cụ già cần qua đường nhưng không ai hổ trợ, một cuộc ẩu đả giữa hai người hoặc một nhóm mà không chút can ngăn mà chỉ đứng làm kháng giả…đây là một trong những chuổi sự kiện chỉ mang tính tiêu biểu trong xã hội sống hàng ngày phải chứng kiến, những con người họ mặc nhiên bước qua trước tình thế khó khăn của người gặp nạn mà không chúc gọi là xót xa tiếc thương cho. Tình trạng trên ngày ngày cứ nhan nhãn xảy ra trước mắt chúng ta, và hình như nó không hề xa lạ với chúng ta và chúng ta xem nó như là một nếp sinh hoạt sống khá bình thường như bao nếp sinh hoạt sống khác của chúng ta hàng ngày.
Những vấn nạn trên cứ được lập đi lập lại như nhịp độ sống của một xã hội tất bật với bao bộn bề lo toan, điều này khiến cho xã hội ngày càng bị nhiểm một căn bệnh trầm kha khó chữa đó là “sự thờ ơ hay còn gọi là lối sống vô cảm” trước khó khăn của đồng loại.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau bàn lận về thực trạng sống vô cảm trong xã hội hiện nay để cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự vô cảm, qua đó rút ra những bài học cần thiết để tránh khỏi được thực trạng này. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu Kinh Thánh dạy dỗ chúng ta như thế nào trước những vấn đề liên quan đến lối sống vô cảm của con người.


Mời quý thính giả nghe thêm các chuyên đề khác

tại đây

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này