Giữa thời kỳ dịch bệnh tràn lan, số người nhiễm, người chết cứ gia tăng khiến nhiều người cảm thấy cuộc đời trở nên u ám giống như đang ở trong bão tố. Dù vậy, Chúa hứa rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Bài học hôm nay khích lệ chúng ta hãy chạy đến nương náu mình nơi Chúa và kinh nghiệm sự cứu giúp của Ngài.

“Dù núi dời, dù đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ của Ta không dời khỏi ngươi, và giao ước bình an của Ta chẳng chuyển lay” (Ê-sai 54:10).

Có phải bạn cảm thấy cuộc đời mình đang bị những đám mây u ám, đen kịt bao phủ? Dường như những cơn bão kinh khiếp đang chuẩn bị ập đến? Bạn sợ hãi và lo lắng không biết phải đối mặt như thế nào? Làm thế nào để đối diện những thử thách, vấn đề, bất ổn và cả những hỗn loạn đang xảy ra trong gia đình mình?

Trong khi đối mặt với những bão giông như vậy, bạn có biết rằng Đấng giải cứu bạn đang giang rộng vòng tay của Ngài bao phủ bạn, để không một cơn gió nào có thể thổi bạn bay đi? Điều bạn cần làm chỉ đơn giản là đưa cánh tay của mình lên để bàn tay Chúa nắm lấy. Đừng bỏ cuộc và đầu hàng nghịch cảnh nhưng hãy chạy đến thưa với Chúa rằng, “Chúa ơi, xin cứu giúp con". Hãy cứ nói với Chúa là với sức của bản thân, bạn không thể chiến đấu và chịu đựng nỗi nhưng bạn sẽ nắm chặt lấy bàn tay Ngài.

Khi dạy dỗ tín hữu Ga-la-ti về nguyên tắc gieo và gặt, sứ đồ Phao-lô nói,

“Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt” (Ga-la-ti 6:9).

Không dễ gì để có thể vâng theo sự dạy dỗ này. Cũng giống như ngôi nhà của bạn nằm trong tâm bão, giữa những cơn gió kinh khủng cứ rung lắc liên hồi, sẽ đến lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, nản lòng và nao núng. Cuộc sống chính là như vậy.

Những gì bạn đối diện hằng ngày sẽ khiến bạn càng thêm lo lắng. Bạn sẽ tự hỏi làm thế nào để mình được bình yên, để không cảm thấy nản lòng. Hãy nhớ rằng câu trả lời chỉ có một. Sự bình an thật chỉ có khi bạn núp mình dưới bóng cánh của

Đấng Toàn năng. Đó là nơi bạn ẩn náu khi trải qua bão tố.

Hãy thử hình dung những khó khăn của cuộc sống này giống như cơn bão lớn còn bạn chính là con thuyền nhỏ bị rơi vào ngay chính tâm bão đó. Bạn bị những cơn sóng lớn nổi lên và xô bạn vào trong một mớ hỗn độn, mịt mù. Và rồi giữa hoàn cảnh đen tối tưởng chừng như không lối thoát, bạn nhìn thấy một vầng sáng từ ngọn hải đăng. Khi đó bạn sẽ làm gì? Liệu bạn sẽ tiếp tục để yên cho sóng biển nhấn chìm hay bạn sẽ nương theo vầng sáng ấy, vầng sáng đưa dẫn bạn cập bến an toàn? Ở trong hoàn cảnh như vậy, ngoài việc nương cậy và đi theo sự hướng dẫn của ánh sáng hải đăng, bạn không còn con đường nào khác để được an toàn. Bạn không thể tự mình chiến đấu chống lại những cơn sóng biển dâng cao nhưng điều bạn có thể làm là đi theo sự dẫn dắt và giúp đỡ của chính Chúa. Ngài sẽ cho bạn thấy con đường. Không những vậy, trong hành trình ấy, Thánh Linh Chúa còn hiện diện với bạn và an ủi bạn.

Chúa hứa với bạn rằng:

“Dù núi dời, dù đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ của Ta không dời khỏi ngươi, và giao ước bình an của Ta chẳng chuyển lay;” Đức Giê-hô-va là Đấng thương xót ngươi phán vậy. Hỡi những người cùng khốn, bị bão tố dồi dập, mất sự an ủi, nầy, Ta sẽ lấy ngọc lam làm đá xây nhà của ngươi, và lát nền bằng ngọc bích. Ta sẽ lấy hồng ngọc làm tường có tháp canh của ngươi, lấy đá quý lấp lánh làm các cổng của ngươi; toàn bộ tường thành của ngươi đều làm bằng bửu thạch” (Ê-sai 54:10-12)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì khi con rơi vào những hoàn cảnh đau thương, khốn cùng, Ngài hứa rằng sẽ không bao giờ bỏ con. Xin cho con cứ nương mình dưới bóng cánh Ngài, để con thực sự kinh nghiệm bình an giữa cơn giông bão. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, Đức Chúa Trời lớn hơn bão tố, lớn hơn dịch bệnh, lớn hơn quyền lực tối tăm. Hãy cứ hết lòng nương cậy nơi Ngài vì chỉ duy trong Chúa, bạn mới có sự bình an thật.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NKhai Nguyen
cảm tạ Chúa giúa lúc dại dịch đang vây hảm .Nhờ lời Chúa dạy dỗ mà con được bình an .Cảm ơn chương trình tĩnh nguyện hầng ngày của Oneway radio VN mà tôi được sức mới và hy vọng trong lúc hoàn cảnh khó khân này .Nguyện xin Chúa ban phước cho chương trình và thêm ơn trên các anh em trong đài .Amen.
Trả lời -
01/04/2020