Nhiều người cố gắng tìm kiếm mọi phương pháp để kéo dài tuổi thọ, để được sống lâu thêm trên đất. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn hình dung nếu mình có thể sống mãi mãi trên đất này thì cuộc sống ấy sẽ như thế nào hay chưa? Bạn sẽ phải nếm trải tất cả những đau khổ vì nơi chúng ta đang sống là một thế giới sa ngã. Chúa hứa ban cho chúng ta sự sống đời đời, không phải trên đất này mà là sự sống đời đời trên Thiên đàng cùng với Ngài.

Hôm nay, ngày 01/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brooke Keith qua chủ đề SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

"Vì đối với tôi, sống là Đấng Christ, còn chết là ích lợi." (Phi-líp 1:21)

Trong thâm tâm của mình, tôi biết Thiên đàng là một nơi tuyệt đẹp. Tôi biết tôi thậm chí còn không thể tưởng tượng hết được sự tuyệt vời của nó. Tôi biết nó vượt xa những gì mà tôi cho là tốt đẹp nhất, đáng quý nhất ở đây, trên đất này.

Trong cuộc sống của mình, trái tim tôi không thể cảm nhận được điều gì ngọt ngào hơn cho bằng mùi tóc sau khi vừa tắm xong của Jack, đứa con trai 2 tuổi của chúng tôi. Không có gì vui sướng bằng khi Brock, con trai chúng tôi, bò lên giường ngay bên cạnh và chọc tôi cười khi tôi không muốn làm gì khác hơn ngoài việc khóc. Không gì chân thành bằng mái tóc của con gái Emmy xõa trên vai tôi khi cháu ôm tôi và nhìn tôi với nụ cười răng khểnh. Không gì trong sáng bằng trái tim của Alex, cậu con trai lớn nhất của chúng tôi, thằng bé sẽ làm bất cứ điều gì cho bất kỳ ai, sẵn sàng dang rộng vòng tay giúp đỡ cho những người có nhu cầu. Và không gì an ủi bằng được khóc trên vai chồng tôi hoặc nắm tay anh đi qua những ngày tháng đen tối.

Thời gian đã lần lượt lấy mất khỏi tôi rất nhiều người mà tôi yêu mến: Cha của tôi, người đã dạy tôi cách sống chậm rãi và yêu thương nhiều hơn. Cô bảo mẫu của tôi với ly cà phê thơm phức vào mỗi sáng và sự ân cần, chu đáo. Bạn thân của tôi, Pauline, người luôn dành cho tôi những giờ trò chuyện với sự cảm thông và đầu óc thông thái. Và Howard, vị Mục sư mà tôi rất yêu kính với những bài giảng hùng hồn, chất giọng truyền cảm, cách nói hóm hỉnh chứa đầy tình yêu thương và sự khích lệ. Tôi cũng bị mất đi một số người tôi yêu thương theo những cách khác; những người đã từng yêu mến và quan tâm tôi, nhưng rồi thay đổi, trở nên những người mà tôi không thể nhận ra được, để lại cho tôi một tấm lòng tan vỡ và những khoảng trống sâu thẳm trong tâm hồn.

Nhưng đối với tất cả những gì tôi đã từng đánh mất, Chúa đã làm cho cốc của tôi đầy tràn trở lại. Ngài là Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng đầy trọn, vượt quá mọi nhu cầu của đời sống. Ngài hứa ban điều tuyệt vời nhất cho những người thuộc về Ngài.

Kinh Thánh nói chết không phải là chấm dứt, không phải là mất mát mà đó là ích lợi bởi vì sự chết mở ra cánh cửa để đưa người thuộc về Chúa đến một nơi tuyệt vời hơn, tức là Thiên đàng vinh hiển.

Nhưng Thiên đàng là gì? Tôi không hiểu hết thiên đàng như thế nào nhưng tôi cảm nhận được rằng đó là nơi tuyệt vời hơn mùi tóc mới tắm xong của Jack, nụ cười của Brock, mái tóc màu nâu mềm mại của Emily và lòng tốt của Alex. Đó là nơi mà tôi cảm nhận vòng tay ấm áp của chồng mình. Đó là chất giọng ấm áp và sứ điệp hùng hồn của vị Mục sư đáng kính. Đó là những buổi trò chuyện sâu lắng, chân thành. Đó là nơi mà không ai còn phải nói lời chào tạm biệt, là nơi mà những người vốn bị sa ngã trên thế gian này được trở nên hoàn hảo, mọi sai trật được sửa lại cho đúng đắn, mọi tấm lòng được làm nên trọn vẹn. Thiên đàng là nơi mà tất cả chúng ta đều yêu quý và mong mỏi cùng với hàng triệu triệu điều tuyệt vời mà chúng ta còn chưa biết hết.

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Tôi rất vui vì chúng ta có một Đấng Cứu Thế yêu thương chúng ta rất nhiều đến nỗi Ngài đã chuẩn bị một chỗ tuyệt vời để cho chúng ta có thể sống đời đời, mãi mãi với Ngài. Thật Chúa của chúng ta là Đức Chúa Trời Toàn năng, Đấng làm được mọi điều.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong Ngài con có mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời mà con có thể kinh nghiệm ngay chính trên đất này. Không những vậy, Ngài còn chuẩn bị cho con một chỗ tuyệt vời trên Thiên đàng để con có thể ở nơi đó đời đời. Con ngợi khen Ngài vì thật Chúa của con nhân từ và tuyệt vời biết bao. Trong danh Chúa Giê-xu, con cầu nguyện. Amen.

Quý thính giả thân mến, nhận biết sự sống đời đời với Chúa nơi Thiên đàng thật tuyệt vời biết bao để bạn không bao giờ đánh mất hy vọng vào tương lai ở trong Chúa, đồng thời bạn có thể dùng lẽ thật này để khích lệ, an ủi những ai đang trải qua những ngày tháng đau khổ khi chuẩn bị đối diện với cái chết.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này