Thế giới chúng ta đang sống đầy bấp bênh, đặc biệt là trong năm vừa qua. Những hiện thực bất ổn như vậy khiến người ta không khỏi lo lắng, sợ hãi. Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, nhắc nhở cho chúng ta biết về niềm hy vọng trong Đấng Cứu Rỗi. Ước ao chương trình hôm nay sẽ giúp bạn khám phá ra thông điệp hy vọng mà lễ Giáng sinh đem lại.

“Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi.” (Lu-ca 2:10-11)

Đối với một số người, Giáng sinh chỉ là dịp để nhận quà, để thấy sự trang hoàng rực rỡ và ông già Nô-ên. Một số cậu bé thậm chí còn viết thư gửi ông già Nô-ên như thế này, “Ông già Nô-ên thân mến, ông đã không mang lại cho cháu điều gì tốt đẹp vào năm ngoái. Ông cũng đã không mang lại cho cháu điều gì tốt đẹp vào năm trước đó. Đây là cơ hội cuối cùng của Ông đó!”

Phillips Brooks đã nắm bắt được trọn vẹn ý nghĩa của Giáng sinh chỉ với một dòng trong bài Thánh ca “Ô! Bết-lê-hem ấp nhỏ này". Một dòng ngắn ngủi đó đã tóm lược ý nghĩa của lễ Giáng sinh đối với chúng ta, “Bao xưa hi vọng, kinh hãi đôi đường, bữa nay gặp giữa đêm trường.” Tại thôn nhỏ Bết-lê-hem năm xưa, Đức Chúa Trời đã đáp ứng mọi niềm hy vọng, mong mỏi của nhân loại qua sự giáng sinh của Đức Chúa Giê-xu, Con Một của Ngài.

Giáng sinh đem lại hy vọng cho dân ngoại, là những người không có Cựu Ước và những lời tiên tri trong đó. Các nhà thông thái từ xứ Ba Tư đã háo hức đến tìm Đấng Cứu Thế. Sách Phúc m Ma-thi-ơ mô tả về họ như sau:

“Khi Đức Chúa Jêsus đã giáng sinh tại thành Bết-lê-hem miền Giu-đê, vào thời trị vì của vua Hê-rốt, có mấy nhà thông thái ở đông phương đến thành Giê-ru-sa-lem hỏi rằng: “Vua dân Do Thái vừa sinh tại đâu? Vì chúng tôi đã thấy ngôi sao Ngài bên đông phương nên đến để tôn thờ Ngài.”” (Ma-thi-ơ 2:1-2)

Ngôi sao mà họ nhìn thấy là một dấu hiệu Đức Chúa Trời thiết lập để bày tỏ cho những người không phải là dân Do Thái biết về một sự kiện xảy ra ở Bết-lê-hem, rằng Đấng Cứu Thế ấy cũng dành cho họ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những tấm bản ở Ba Tư có niên đại từ thời của Chúa Giê-xu. Những tấm bản dự ngôn rằng một vị vua vĩ đại sẽ được sinh ra ở phương Tây và triều đại của người sẽ gắn liền với công lý, lẽ phải, hòa bình và niềm vui. Họ thậm chí còn đặt tên cho vị vua ấy là “Sosiosh”. Những nhà thông thái này là những nhà thiên văn học, những người đã tìm kiếm dấu hiệu hướng dẫn từ trên bầu trời. Đức Chúa Trời đã ban cho họ một dấu hiệu mang tính quyết định, là một ngôi sao dẫn họ đến nơi Hài Nhi, Đấng đến để ban hy vọng cho thế giới.

Bởi vì họ là dân ngoại, có lẽ người Do Thái chưa bao giờ có ý định mời họ đến ra mắt và chúc tụng Đấng Mê-si-a của Đức Chúa Trời. Nhưng rõ ràng sâu thẳm trong tấm lòng họ khát khao được biết Chúa. Và Ngài đã đáp ứng cho tấm lòng mong mỏi đó. Niềm hy vọng ấy dành cho cả dân Do Thái lẫn những người không phải Do Thái. Điều này được thể hiện rõ ràng trong lời loan báo của các thiên sứ:

“Nhưng thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi.” (Lu-ca 2:10-11)

Hy vọng là một động lực mạnh mẽ trong cuộc sống của chúng ta và Giáng sinh mang lại nguồn hy vọng. Giáng sinh cũng dành cho những ai đã mong mỏi một Đấng Cứu Thế cho cuộc đời họ. Có thể họ là những người rất sùng đạo, luôn thực hành mọi nghi lễ, mọi đòi hỏi trong tôn giáo của mình nhưng vẫn chưa kinh nghiệm được nguồn hy vọng cứu rỗi thực sự. Có thể họ đã chờ đợi khá lâu để Đấng Cứu thế xuất hiện. Hy vọng lòng mong mỏi của họ sẽ được đáp ứng khi đến với Đấng Cứu Rỗi thật sự.
Mùa Giáng sinh này, xin Chúa đổ đầy niềm hy vọng vào mỗi tấm lòng chúng ta. Với niềm hy vọng đó, chúng ta có thể hoà lòng với các thiên sứ để chúc tụng rằng:

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
Bình an dưới đất, ân ban cho người!” (Lu-ca 2:14).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin làm mới lại trong tấm lòng con sự khao khát Ngài. Xin đổ đầy niềm hy vọng Giáng sinh trong con, để con có thể sống đắc thắng và tiếp tục loan truyền nguồn hy vọng ấy cho những người xung quanh mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, có những nỗi lo sợ, mệt mỏi nào đang khiến tấm lòng bạn nguội lạnh, mùa Giáng sinh này là dịp để bạn thắp lên lại niềm hy vọng. Hãy chạy đến với tâm điểm của lễ Giáng sinh, là Chúa Giê-xu. Hãy giao phó cho Ngài mọi ưu tư, trăn trở của cuộc đời bạn, giúp bạn kinh nghiệm sự hiện diện vinh quang của Ngài.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này