Người tin Chúa đều biết rằng Chúa là Đấng Cung ứng mọi sự cần thiết cho cuộc đời chúng ta. Tuy nhiên, liệu chúng ta có tin cậy, trông đợi Chúa để quyền năng và sự cung ứng của Ngài được bày tỏ trong thời điểm tốt nhất của Chúa hay không? Chương trình hôm nay mời gọi bạn hãy trông đợi Chúa là Đấng Cung ứng cho đời sống và linh hồn bạn.

Đức Giê-hô-va nâng đỡ mọi người sa ngã, và vực dậy mọi kẻ ngã lòng. Con mắt muôn vật đều ngửa trông Chúa, Chúa ban cho chúng thức ăn đúng kỳ” (Thi Thiên 145:14-15)

Thi Thiên 104 là Thi Thiên về sự sáng tạo, trong đó tác giả nói về các con vật bằng những câu như sau:
“Mọi sinh vật ấy trông đợi Chúa để Ngài ban thức ăn cho chúng phải thì.
Chúa ban cho chúng và chúng nhận lấy;
Chúa xòe tay ra khiến chúng được no nê các vật tốt.
Nhưng khi Chúa ẩn mặt, chúng kinh hãi,
Chúa cất hơi thở chúng đi, chúng chết và trở về bụi đất.
Khi Chúa truyền sinh khí, chúng được dựng nên; Chúa làm cho mặt đất tươi mới.” (Thi Thiên 104:27-30)

Những gì vũ trụ và tạo vật làm một cách vô thức, thì con dân Chúa phải làm một cách có chủ đích và tự nguyện. Con người chúng ta phải trở nên những lời chứng sống động rằng không có gì cao quý hơn khi sử dụng ý chí tự do của chúng ta để trông đợi Đức Chúa Trời.

Nếu một đội quân đã được sai phái tiến vào vùng đất của kẻ thù nhưng báo tin về rằng đoàn quân không thể tiến lên thì người ta có thể nhận ra một trong những mục đích khả dĩ nhất chính là họ đang chờ nguồn tiếp tế. Họ phải đợi lương thực, vũ trí và thiết giáp đến đầy đủ thì mới dám tiến lên.

Hành trình của người Cơ Đốc cũng như vậy, mỗi ngày, mỗi bước đi, chúng ta đều cần đến sự tiếp tế đến từ bên trên. Và không có gì cần thiết hơn cho bằng việc nuôi dưỡng tinh thần lệ thuộc vào Đức Chúa Trời và tin cậy nơi Ngài, để có thể nhận lãnh ân điển và sức lực cần thiết để tiến lên.

Có phải ý chúng ta muốn nói đến ở đây là sự cầu nguyện hay không? Có thể là như vậy nhưng phải lưu ý rằng đôi khi người ta cầu nguyện rất nhiều nhưng lại tin cậy rất ít. Khi cầu nguyện, chúng ta thường nghĩ về chính mình, với những nhu cầu riêng của chúng ta và những nỗ lực của chúng ta trong việc trình bày chúng. Còn khi trông đợi Chúa, ý nghĩ đầu tiên chúng ta hướng đến chính là Chúa. Chúng ta bước vào trong sự hiện diện của Ngài và cảm thấy rằng chúng ta phải yên lặng để Chúa có thể bao phủ chúng ta bằng chính Ngài. Trông đợi Chúa là để phương cách và quyền năng của chính Ngài đến với chúng ta trong thời điểm của Ngài.

Như vậy, muốn trông đợi Chúa qua sự cầu nguyện thì chúng ta phải để tinh thần này thấm nhuần vào giờ cầu nguyện của chúng ta.

Trước khi cầu nguyện, hãy lặng lẽ cúi đầu trước Chúa, chỉ cần nhớ và nhận ra Ngài là ai, Ngài ở gần như thế nào, chắc chắn Ngài có thể và sẽ giúp đỡ chúng ta ra sao. Chỉ cần yên tĩnh trước mặt Ngài, và để cho Đức Thánh Linh của Ngài đánh thức và khuấy động trong tâm hồn chúng ta, khiến chúng ta trở nên như con trẻ trong sự phụ thuộc tuyệt đối, trong sự tin tưởng và mong chờ Cha mình. Hãy trông đợi Đức Chúa Trời trong sự nhận biết Ngài là Đấng Hằng Sống, là Đức Chúa Trời Quyền năng, Đấng quan tâm bạn và bao phủ bạn với sự hiện diện của Ngài. Hãy trông đợi Chúa cho đến khi bạn biết bạn đã gặp Ngài; lời cầu nguyện sau đó sẽ trở nên khác biệt.

Và khi bạn đang cầu nguyện, hãy dành ra những khoảng lặng, khoảng lặng để tâm hồn bạn bước vào trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, để bạn dâng mình cho Ngài, và có thể lắm đó cũng là những khoảnh khắc mà Chúa tỏ bày chương trình của Ngài cho bạn hoặc dạy dỗ bạn. Việc trông đợi Chúa chính là phần phước hạnh nhất của sự cầu nguyện, và ơn phước bạn nhận được sẽ trở nên quý giá gấp bội vì điều đó đến từ mối tương giao giữa bạn với Chúa.

“Mọi sinh vật ấy trông đợi Chúa Để Ngài ban thức ăn cho chúng phải thì”

Hãy nói với linh hồn mình rằng Đức Chúa Trời là Đấng Sáng tạo và là Đấng Bảo tồn. Ngài đã cung ứng những điều cần thiết để cõi thiên nhiên mà Ngài tạo dựng có thể phát triển thì huống chi chúng ta, là những người Ngài đã cứu chuộc qua chính huyết báu của Chúa Giê-xu, Con yêu dấu Ngài.

Hãy đến với Chúa và giãi bày tấm lòng của mình. Thưa với Chúa mọi mong muốn, mọi yếu đuối và mọi sự thiếu thốn của tâm hồn bạn. Và cũng hãy nhận biết rằng:

“Đức Giê-hô-va nâng đỡ mọi người sa ngã, và vực dậy mọi kẻ ngã lòng. Con mắt muôn vật đều ngửa trông Chúa, Chúa ban cho chúng thức ăn đúng kỳ” (Thi Thiên 145:14-15)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tâm hồn con trông đợi Chúa, khát khao bước vào trong sự hiện diện của Ngài. Xin đổ đầy con bằng chính Ngài và giúp con kinh nghiệm quyền năng giải cứu, sự cung ứng và dẫn dắt của Chúa mỗi một ngày. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Quý thính giả thân mến, trong những giờ cầu nguyện của mình, bạn có đang thực sự trông đợi Chúa hay chỉ đến để xin Chúa cho mình mà thôi. Hy vọng qua chương trình hôm nay, tâm hồn bạn sẽ càng thêm khát khao được Chúa chiếm hữu và bày tỏ chính Ngài một cách riêng tư, rõ ràng cho bạn trong những khoảng lặng của giờ cầu nguyện.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này