Những tổn thương trong quá khứ dễ để lại những ám ảnh và nỗi sợ cho chúng ta trong hiện tại, khiến chúng ta chùn bước và không thể bứt phá trong cuộc sống. Chỉ bởi quyền năng của Chúa, chúng ta mới có thể vượt qua và kinh nghiệm sự tự do. Điều quan trọng ở đây chính là thái độ của chúng ta như thế nào mỗi khi đứng trước nỗi sợ?

Hôm nay, ngày 03/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson qua chủ đề CHIẾN THẮNG NỖI SỢ BẰNG LỜI CHÚA.

“Các ngươi sẽ biết chân lý, và chân lý sẽ giải phóng các ngươi.” (Giăng 8:32)

Trong một lần đi đến nha sĩ và tôi bị quát mắng, tôi đã có một sự e ngại đối với các bác sĩ và rất sợ khi phải gặp họ. Không những thế, khi nghe ai đó la hét, tôi sẽ thu mình lại, cảm thấy đau đớn về thể chất. Tình trạng này kéo dài nhiều năm. Cho đến một ngày, tôi nói với bản thân, “Đủ rồi!” Lúc ấy tôi đang ngồi trong phòng khám của bác sĩ. Con trai tôi cùng với y tá đã đi ra ngoài để chụp X-quang. Dù không phải là bệnh nhân, nhưng tôi ngồi đó với nỗi lo sợ tột độ, mệt mỏi vì chuyện cũ vẫn còn ám ảnh mình. Ngay lúc đó, tôi đã gửi tin nhắn cho vài người bạn, hỏi họ liệu có biết câu Kinh Thánh nào giúp tôi vượt qua hội chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn này không.

Bạn thấy đấy, tôi đã từng qua tư vấn, đã tha thứ cho họ, nhưng tôi biết mình cần được Chúa chữa lành. Tôi cần được tự do. Tôi cần Kinh Thánh – là Lời của Chúa. Những người bạn sau đó đã gửi tin nhắn cho tôi, gửi những câu Kinh Thánh khích lệ tôi. Có một người bạn đã gửi cho tôi Rô-ma chương 8. Đúng vậy, là toàn bộ chương 8. Tôi ngồi đó, nhìn vào điện thoại và đọc hết cả chương. Tôi nghĩ, “Chuyện gì vậy? Đây là phần Kinh Thánh nói về việc được giải phóng khỏi tội lỗi mà!” Tuy nhiên, tôi tin người bạn này, tôi cầu nguyện và cứ thế đọc đi, đọc lại chương này. Mỗi lần tôi đọc, đôi mắt tôi lại càng được mở ra. Chúa không chỉ muốn tôi được giải phóng khỏi những tội lỗi tôi đã phạm, nhưng Ngài còn muốn tôi được giải phóng khỏi những tội lỗi mà người khác đã làm với tôi. Ngài cũng muốn điều đó đối với bạn nữa. Hãy đọc Rô-ma 8:5-6:

“Thật thế, những ai sống theo xác thịt thì chú tâm vào những việc thuộc xác thịt; còn những ai sống theo Thánh Linh thì chú tâm vào những việc thuộc Thánh Linh. Chú tâm vào xác thịt sinh ra sự chết, còn chú tâm vào Thánh Linh sinh ra sự sống và bình an.”

Bản chất tội lỗi muốn tôi giữ lại nỗi đau đó. Nó muốn kiểm soát tôi. Nhưng khi tôi cầu xin Chúa cho những ký ức và tổn thương đó phải lui đi, và cầu xin Thánh Linh Chúa chữa lành tâm trí tôi bằng sự sống và bình an, thì Ngài đã làm!

Để chiến thắng nỗi sợ hãi, tôi phải đến với Lời Chúa, đọc đi, đọc lại, suy gẫm lời ấy. Tôi bắt đầu mang theo một cuốn Kinh Thánh nhỏ mỗi khi đi gặp bác sĩ. Khi cảm thấy hoảng sợ, tôi lại đọc Rô-ma chương 8. Nếu bắt gặp một hoặc hai câu Kinh Thánh đánh động mạnh mẽ trong tâm trí, tôi đọc đi đọc lại cho đến khi tìm thấy được sự bình an. Chẳng bao lâu sau đó, tôi không còn mang Kinh Thánh theo nữa, vì tôi biết mình đã học thuộc Lời Chúa, không chỉ ghi nhớ trong đầu mà còn giấu trong lòng, rằng tôi đã được tự do! Sự hoảng loạn và sợ hãi đã biến mất! Lời Chúa đã thay đổi tôi, vì Kinh Thánh trong Giăng 8:32 chép:

“Các ngươi sẽ biết chân lý, và chân lý sẽ giải phóng các ngươi.”

Tôi đã được tự do khi thật sự nhận ra điều này, và giờ đây tôi đã hiểu những gì mà Kinh Thánh chép trong Rô-ma 8:38-39:

“Vì tôi đoan chắc rằng dù sự chết, sự sống, các thiên sứ, các bậc cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, chiều cao, chiều sâu, hoặc một tạo vật nào cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta.”

Nếu bạn đang trong nỗi đau hoặc sợ hãi, hãy đọc và suy ngẫm Rô-ma chương 8. Hãy cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn bạn những lời hứa nào mà bạn cần nắm lấy để nhận lấy sự tự do.

Cầu nguyện: Chúa ôi, kẻ thù luôn muốn cầm giữ cuộc đời con bằng những nỗi sợ và tổn thương, nhưng con luôn tin nhờ quyền năng nơi Lời Ngài, con sẽ được chữa lành và tự do khỏi những ràng buộc xưa cũ. Xin Chúa giúp con biết yêu mến lời Ngài và kinh nghiệm sự biến đổi diệu kỳ khi con sống theo Lời của Chúa. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nỗi sợ sẽ luôn xuất hiện trong đời sống chúng ta, nhưng đó không phải là lí do khiến chúng ta chùn bước vì biết Đấng đang ở trong chúng ta lớn hơn mọi sự trong thế gian. Có nỗi sợ nào lớn đến mức khiến bạn không nhìn thấy sự giải cứu của Chúa không? Hãy tìm kiếm Chúa và nương cậy vào Lời Ngài trong những nỗi sợ của bạn, hãy luôn nhớ chẳng gì có thể phân rẽ bạn khỏi tình yêu thương mà Ngài đã dành sẵn cho bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này