“Tin Lành Từ Trời” là chủ đề của lễ kỷ niệm mừng Chúa Giáng sinh năm 2020. Qua phần ký thuật về sự loan báo tin lành từ trời được chép trong Lu-ca 2:8-12, chương trình hôm nay hy vọng bạn sẽ nhận biết phương cách để đón nhận niềm vui mừng lớn trong đời sống dù hoàn cảnh xung quanh có như thế nào đi nữa.

Nhưng thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người” (Lu-ca 2:10)

Lu-ca 2:8-12 ký thuật:

“Cũng trong vùng ấy, có mấy người chăn chiên trú ngoài đồng,thức đêm canh giữ bầy chiên. Một thiên sứ của Chúa hiện đến với họ, vinh quang của Chúa chói rạng chung quanh nên họ rất sợ hãi. Nhưng thiên sứ bảo họ: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi. Đây là dấu hiệu để các ngươi nhận ra Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ.””

Tin lành từ trời là một niềm vui lớn cho mọi người. “một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi” - Thiên sứ loan báo.

Những người chăn chiên vô danh, không được ai quan tâm, để ý đến, giờ đây đã được báo tin về một Đấng Cứu Thế của mình.

Sau khi đến thăm Con Thánh mới ra đời, họ trở về với bầy chiên của mình. Họ vẫn thức đêm canh giữ bầy chiên. Họ vẫn làm công việc quen thuộc ấy vào đêm hôm sau, cả đêm hôm sau, và hôm sau nữa. Họ cũng không trở nên giàu có hay nổi tiếng. Cuộc sống của họ sau đêm hôm ấy vẫn gặp nhiều thách thức. Nhưng điều họ có giờ đây là niềm vui mừng lớn. Dù hoàn cảnh không thay đổi nhưng cuộc đời họ đã được đổi thay.

Niềm vui của bạn khi sống trên thế giới này không liên quan đến những hoàn cảnh xảy ra xung quanh. Chúa không hứa rằng sau khi tin nhận Ngài, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn để từ đó khiến chúng ta cảm thấy vui mừng. Chúa hứa điều ngược lại: “Thật, Ta bảo thật các con, các con sẽ khóc lóc, than van,còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ đau buồn, nhưng sự đau buồn của các con sẽ trở thành vui mừng.” (Giăng 16:20).

Niềm vui mừng này chính là món quà thiên thượng, được chiếu rọi giữa màn đêm tăm tối để vinh quang của Chúa được tỏ ra cho những người chăn chiên. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đến nỗi thiên đàng đã loan báo trực tiếp thay vì truyền qua miệng các nhà tiên tri. Đó là sự vui mừng lớn!

Tin vui này vô cùng quan trọng đến nỗi trước khi trái đất được hình thành thì nó đã được hoạch định. Cho nên nó phải được loan báo cách “xứng tầm” với giá trị của nó. Đó là một món quà vô cùng quý giá mà chính các tầng trời đã mở ra và loan báo.

Niềm vui này không bị ảnh hưởng bởi những gì đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, nó không thay đổi dù hoàn cảnh sống có thay đổi. Đó là niềm vui mừng ngự trị bên trong và ở yên đó dù là ngay trong tâm của những cơn bão dữ dội nhất.

Những người chăn chiên không hề biết trước về tin vui được thiên đàng loan báo này. Họ đã thức bao nhiêu đêm, miệt mài với công việc và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được chính thiên đàng truyền tin về sự ra đời của vị Vua trên muôn vua. Họ cũng chưa hề nhìn và đọc hiểu các dấu hiệu trên bầu trời. Nhưng niềm vui ấy đã đến với họ.
Các nhà thông thái thì có phần khác hơn. Họ đã tìm kiếm và nghiên cứu các dấu hiệu trên bầu trời. Họ trông đợi một vị vua sẽ xuất hiện và ngay khi nhận được dấu hiệu, họ đã tìm đến Chúa.

Vậy thì cho dù là một người uyên bác, hiểu biết, hay một người bình thường, giản dị, Chúa đều nhìn thấy rõ tấm lòng họ. Và Ngài đánh giá cao những gì xuất phát từ bên trong mỗi người.

Cho nên niềm vui có thể dễ dàng được sinh ra trong cuộc sống bất cứ lúc nào, điều quan trọng nó cần là một tấm lòng sẵn sàng.
Điều Chúa đòi hỏi không hề phức tạp hay cao siêu. Đối với Chúa thì sự uyên bác của các nhà thông thái hay sự đơn sơ của những người chăn chiên thì vẫn vậy, không có gì khác biệt.

Bởi vì tin lành từ trời, sự vui mừng lớn ấy dành cho tất cả mọi người.

Chúa Giê-xu phán,

“Ta nói với các con những điều nầy để niềm vui của Ta ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn” (Giăng 15:11)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một tấm lòng sẵn sàng để có thể nhận lãnh niềm vui mừng của Ngài cách trọn vẹn trong cuộc đời mình, cho dù hoàn cảnh xung quanh có như thế nào đi nữa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Quý thính giả thân mến, để nhận lãnh sự vui mừng của Chúa, Ngài đòi hỏi bạn có một tấm lòng sẵn sàng, sẵn sàng đáp ứng với sự mời gọi của Chúa để tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa và làm Chủ đời sống, sẵn sàng để Ngài cai trị, hướng dẫn và ban cho bạn niềm vui trong sự hiện diện của Ngài bất kể hoàn cảnh xung quanh. Vậy bạn có sẵn lòng đáp ứng hay không?

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này