Trong thế giới đề cao cái tôi như hiện nay, một số người sợ rằng họ sẽ bị đánh mất bản sắc cá nhân, không còn cái gì là đặc trưng của riêng mình nữa. Chương trình hôm nay sẽ giúp bạn nhận biết rằng bản sắc tốt nhất của bạn chính là ở trong Chúa, vì bạn được Ngài yêu thương, cứu chuộc và không ai có thể đánh cắp bản sắc ấy của bạn.

Nhưng anh em là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, để anh em rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài. Trước kia anh em không phải là một dân, nhưng bây giờ là dân Đức Chúa Trời; trước kia không được thương xót, mà bây giờ được thương xót.” (1 Phi-e-rơ 2: 9-10)

Tôi đã nói với cả năm đứa con của tôi từ khi chúng còn nhỏ rằng, “Khi lớn lên, các con có thể trở thành bất cứ ai mà các con muốn". Đối với nhiều người ngày nay thì nói như vậy là dường như đang đánh mất bản sắc cá nhân.

Tôi vẫn không thể hình dung nỗi tại sao có cả một đống người vẫn đang tranh nhau để khẳng định “bản sắc" của mình qua mái tóc bồng bềnh màu cà phê hay là một điều gì đó tương tự trên cơ thể và bảo rằng đó là đặc trưng riêng của họ. Thực ra, tôi ước gì có ai đó sẵn sàng “đánh cắp bản sắc" của tôi, ý tôi là có một số phần trên cơ thể mình hay trong tính cách mình mà ai đó muốn thì tôi cũng sẵn sàng cho đi miễn phí vì tôi không cần “bản sắc” đó.

Thỉnh thoảng, một ý nghĩ hiện lên trong đầu tôi là “tại sao tôi lại là tôi" và không biết nếu có ai đó ở vào vị trí của tôi thì họ có làm “tôi" tốt hơn tôi hay không?

Nghe có vẻ hơi rối rắm phải không nhưng đó là cách mà người ta rơi vào trạng thái khủng hoảng bản sắc cá nhân. Chúng ta suy nghĩ về bản sắc của mình, xem mình là ai và giá trị của mình như thế nào. Và đó là điều mà người ta vẫn đang cố công tìm kiếm hôm nay.

Nhưng tôi tạ ơn Chúa vì tôi nhận biết rằng bản sắc hay giá trị của tôi là ở trong Ngài. Mọi phần trong tôi đều thuộc về Ngài. Tôi sẽ không bao giờ bị “mất bản sắc" đó được như lời sứ đồ Phao-lô nói:

“Vì ở trong Ngài, chúng ta được sống, hoạt động và hiện hữu, ... ‘Chúng ta cũng là dòng dõi của Ngài.” (Công Vụ 17:28)

Là dòng dõi của Đức Chúa Trời, chúng ta ở trong Ngài, chúng ta có giá trị vì là những con cái yêu dấu của Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa.

“Hãy xem Đức Chúa Cha đã ban cho chúng ta tình yêu thương lớn dường nào, đến nỗi chúng ta được gọi là con cái của Đức Chúa Trời, và chúng ta thật là con cái Ngài! ” (1 Giăng 3:1)

Chúng ta là vậy đó! Thật tuyệt vời biết bao có phải không?

Khi nhận ra chân lý này, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì biết rằng mình sẽ không bao giờ bị mất bản sắc của mình. Tôi cũng không cần phải lo lắng rằng nếu có ai đó là tôi thì người đó sẽ làm tốt hơn tôi hay không. Đức Chúa Trời của cả cõi hoàn vũ yêu tôi - yêu con người này của tôi. Chính Ngài tạo nên tôi và cứu chuộc tôi.

“Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng không hề biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, để trong Đấng ấy chúng ta được trở nên công chính trước mặt Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 5:21)

Nhờ Chúa Giê-xu, tôi được xưng công chính, tôi được yêu thương, tôi được chấp nhận và được cứu chuộc. Tôi thuộc về Cứu Chúa.

Nếu bạn đã giao phó cuộc đời mình cho Chúa, bạn cũng thuộc về Ngài. Bạn cũng nhận được cùng tình yêu thương như tôi đã được nhận. Cùng một Đức Chúa Trời, Đấng yêu thương tôi, yêu thương mỗi con cái Ngài, đang hành động trong bạn, khiến bạn trở nên một tuyệt tác quý giá của riêng Ngài, theo chương trình tuyệt vời mà Ngài đã dành cho bạn từ trước cõi sáng thế.

Tôi muốn khẳng định với bạn rằng khi bản sắc của bạn là ở trong Chúa Giê-xu thì đó là bản sắc tốt nhất, đẹp nhất, quý nhất. Bạn không cần phải lo sợ mình có đang bị đánh mất bản sắc hay không.

“Nhưng anh em là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, để anh em rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài. Trước kia anh em không phải là một dân, nhưng bây giờ là dân Đức Chúa Trời; trước kia không được thương xót, mà bây giờ được thương xót.” (1 Phi-e-rơ 2: 9-10).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì bản sắc của con là ở trong Ngài, con thuộc về Ngài và được làm con rất yêu dấu của Chúa chí cao. Xin giúp con luôn sống trong sự biết ơn, cảm tạ Chúa và làm sáng danh Ngài, thay vì luôn lo sợ về bản thân mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy luôn nhớ rằng bản sắc tốt nhất của bạn chính là con cái Đức Chúa Trời và không một ai, không điều gì có thể so sánh với bản sắc này, cũng không ai có thể đánh cắp bản sắc của bạn. Mỗi ngày, hãy biết ơn Chúa về những gì Ngài đã làm cho bạn. Hãy xin Chúa thêm sức để bạn có thể sống đẹp lòng Chúa và giúp mọi người xung quanh tìm thấy giá trị thật của họ ở trong Chúa.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này