Lễ Phục sinh nhắc nhở chúng ta về sự sống mới trong Chúa Cứu Thế, sự sống mà chính Ngài đã trả giá bằng cái chết đớn đau trên thập tự giá và sống lại cách khải hoàn. Tuy nhiên, để có thể sống đúng với đời sống mới mà Chúa ban tặng, chúng ta cũng cần phải đánh thức nó.

Hôm nay, ngày 05/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gordon Robertson qua chủ đề ĐÁNH THỨC ĐỜI SỐNG MỚI TRONG CHÚA

“Chúng tôi cảm thấy như mình đã phải nhận án tử hình; nhưng điều nầy đã khiến chúng tôi không còn nhờ cậy vào chính mình nữa, mà tin cậy nơi Đức Chúa Trời, Đấng khiến kẻ chết sống lại.” (2 Cô-rinh-tô 1:9)

Lịch Do Thái có một khoảng thời gian được gọi là Teshuvah, có nghĩa là “hướng về”, vào tháng cuối cùng của năm, tháng Elul, có nghĩa là “tìm kiếm”. Mục đích của thời gian này là để mọi người hướng về Đức Chúa Trời, chuẩn bị tấm lòng cho ngày Đại lễ Chuộc tội bằng việc tự hỏi chính mình, “Tôi đã sẵn sàng chết chưa?"

Điều này được thể hiện phần nào qua cách ăn mặc của họ. Mỗi người đàn ông Do Thái đã kết hôn đều mặc một chiếc khăn choàng cổ, một chiếc áo choàng bằng vải lanh màu trắng, cũng chính là tấm vải về sau sẽ dùng làm vải liệm cho họ. Chiếc áo choàng không có túi, tượng trưng rằng không gì có thể mang theo trong cuộc hành trình đó. Đó là một cuộc diễn tập về sự sẵn sàng cho cái chết.

Hãy nhớ rằng Chúa Giê-xu là người Do Thái, và Ngài đã chuẩn bị cho chính sự chết của Ngài. Tin mừng là khi Chúa Giê-xu mặc tấm vải liệm của Ngài, thì Ngài đã để nó lại trong ngôi mộ đó mãi mãi vì Ngài đã sống lại và không bao giờ quay trở lại ngôi mộ đó lần nữa.

Và chúng ta có lời hứa tuyệt vời này trong Cô-lô-se 2:12:

"Anh em đã được chôn với Ngài trong báp-têm thì cũng được sống lại với Ngài bởi đức tin nơi quyền năng của Đức Chúa Trời, Đấng đã khiến Ngài sống lại từ cõi chết."

Chúng ta đã sẵn sàng bước vào sự tốt lành của Đức Chúa Trời chưa? Đôi khi chúng ta dễ dàng để cho sự cay đắng, phàn nàn và lo lắng tích tụ, cướp đi niềm vui của chúng ta. Càng ngủ quên trong sự không vâng lời của mình, chúng ta càng xa rời Đức Chúa Trời mà không hề nhận ra.

Chúng ta cần đánh thức cuộc sống mới mà Chúa dành cho chúng ta. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải tra xét bản thân, xem mình thiếu sót ở đâu, để cầu xin Chúa tha thứ và giải thoát chúng ta. Chúa là Đấng nhân từ và giàu lòng thương xót, Ngài sẽ mang chúng ta vào trong Đất Hứa.

Trước hết hãy nhớ rằng Chúa yêu chúng ta nhiều như thế nào. Sa-lô-môn nói trong Nhã Ca 6:3 rằng, “Tôi thuộc về người yêu dấu và người yêu dấu thuộc về tôi”,

Hãy suy ngẫm những thuộc tính của Đức Chúa Trời trong Xuất Ai Cập Ký 34:6-7:

“Giê-hô-va! Giê-hô-va! Là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, dư dật ân huệ và thành thực, giữ lòng yêu thương đến nghìn đời, tha thứ điều gian ác, sự vi phạm và tội lỗi”.

Sau đó, hãy xem xét lại tấm lòng bạn, có điều gì ngăn cản bạn, khiến bạn không thể hết lòng theo đuổi những lời hứa mà Đức Chúa Trời dành cho bạn.
“Vì Chúa không ưa thích sinh tế, dù con có hiến dâng. Tế lễ thiêu cũng không đẹp lòng Chúa. Sinh tế đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là tâm linh đau thương; Đức Chúa Trời ôi! Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu.” (Thi Thiên 51:16-17).

Chúng ta cần đề phòng sự tự mãn bằng cách tự trả lời những câu hỏi: “Tôi có gì sai với Chúa không? Tôi đã sẵn sàng để gặp Ngài chưa? Tôi có sống trong sự biết ơn về những gì mà Chúa Giê-xu đã làm cho tôi tại thập tự giá hay không?”

Khi đối diện với cái chết, chắc hẳn bạn sẽ có một cái nhìn khác về cuộc sống. Tôi đã trải qua lần đầu tiên suýt chết vì bị sốt rét não. Vào thời điểm đó, những thứ bạn từng nghĩ là quan trọng hoàn toàn vô nghĩa. Khi đó chỉ có bạn và Chúa mà thôi.

Trong 2 Cô-rinh-tô 1:8-9, Phao-lô chia sẻ những gì ông học được khi đối mặt với cái chết:

“Thưa anh em, tôi không muốn anh em không biết những hoạn nạn mà chúng tôi đã trải qua tại A-si-a. Chúng tôi bị đè nén quá mức, quá sức chịu đựng, đến nỗi không còn hi vọng sống. Chúng tôi cảm thấy như mình đã phải nhận án tử hình; nhưng điều nầy đã khiến chúng tôi không còn nhờ cậy vào chính mình nữa, mà tin cậy nơi Đức Chúa Trời, Đấng khiến kẻ chết sống lại.”

Phao-lô đối diện với những hoàn cảnh thập tử nhất sinh và nó giúp ông biết phải nương cậy nơi Đức Chúa Trời, là Đấng có thể khiến chúng ta sống lại.
Khi trải qua những khó khăn, phản ứng của chúng ta nên là, “Đức Chúa Trời được vinh hiển qua điều này. Tôi sẽ học để hiểu hơn về sự vĩ đại cao cả của ngài là thể nào”

Chúa Giê-xu đến để ban cho bạn sự sống sung mãn. Trong Ngài, chúng ta có sự sống mới. Bất kể chúng ta phải trải qua những gì, chúng ta có thể trông cậy vào Ngài. Niềm hy vọng của chúng ta là nơi Đấng làm cho kẻ chết sống lại.

Cầu nguyện: Chúa ơi, niềm hy vọng của chúng con chỉ có nơi Ngài, là Đấng có thể làm cho kẻ chết được sống lại. Xin dạy con biết ý nghĩa cuộc đời, đâu là điều quan trọng nhất, để con ưu tiên mối quan hệ với Chúa, sống vì sự vinh hiển danh Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bài học hôm nay khích lệ bạn hãy đánh thức đời sống mới mà Chúa ban cho bạn qua việc chiêm nghiệm Chúa đã yêu bạn như thế nào và bạn đang đáp ứng tình yêu Chúa ra sao? Hãy dành ít phút để tra xét tấm lòng, có điều gì sai trật bạn cần xưng ra với Chúa và cầu xin Ngài tha thứ hay không? Cũng hãy cầu xin Chúa ban cho bạn sự khôn ngoan để sống cuộc đời ích lợi, biết đâu là điều cần theo đuổi để làm vinh hiển danh Chúa.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này