“Có con đây, xin hãy sai con!” Đã bao lần chúng ta cầu nguyện với Chúa như vậy nhưng trong đầu, chúng ta vẫn chọn lựa nơi mình sẽ hầu việc Chúa. Chúng ta có một danh sách thật dài về những nơi mình muốn và không muốn đến. Chương trình hôm nay xin được chia sẻ một câu chuyện thú vị của Debbie, một bằng chứng cho thấy Chúa có thể sử dụng bất cứ ai ở bất cứ nơi đâu cho Ngài.

“Vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con, Đấng nắm giữ tay phải con và phán với con rằng: “Đừng sợ, chính Ta sẽ giúp đỡ con.” (Ê-sai 41:13)

Hai năm trước, khi đã nghỉ hưu, Debbie cầu nguyện xin Chúa ban cho mình cơ hội hầu việc Ngài. Cô nói với Chúa, “Chúa ơi, con sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu Ngài sai phái để phục vụ Ngài, nhưng xin đừng sai con vào nhà tù thưa Chúa!”
Nghe đến đây chắc có lẽ bạn đã đoán được Chúa sẽ sai Debbie đi đâu rồi phải không. Nhưng câu chuyện thú vị của Debbie nói về việc Chúa có thể sử dụng một người bình thường để làm nên sự khác biệt phi thường trong lĩnh vực tư pháp.

Không lâu sau khi cầu nguyện, Debbie thấy tờ quảng cáo cho một hội nghị nói về công tác mục vụ tại những nhà giam. Dù không thực sự muốn đi nhưng cô cảm nhận được rằng chính Chúa đã ban cho mình cơ hội và Ngài muốn cô đến tham dự chương trình này.

Tại hội nghị, Debbie đã gặp ông Gary Sims, người phụ trách công tác sinh hoạt tôn giáo cho tù nhân ở trung tâm Ohio, nơi Debbie sống. Gary nói với cô về một chương trình thí điểm tại Nhà tù Marion của Ohio, trong đó có 48 tù nhân theo 3 tôn giáo là Cơ Đốc giáo, Do Thái giáo, và Hồi giáo. Họ đang học cách để bày tỏ thái độ tôn trọng và khoan dung với nhau.

Debbie đã hy vọng rằng nếu Chúa thực sự muốn sai phái cô vào nhà tù thì ít nhất đó cũng là một trại giam dành cho nữ giới. Nhưng sau cuộc trò chuyện, Debbie có một cảm nhận rõ ràng và sâu sắc rằng nhà tù Marion chính là nơi Chúa muốn cô đến để hầu việc Ngài giữa vòng những tù nhân nam. Debbie có bằng thạc sĩ với chuyên môn về quản trị nguồn nhân lực và được đào tạo bài bản về công tác tư vấn, hoà giải. Chúa muốn dùng những gì cô đã được huấn luyện và kinh nghiệm trong một phương cách mới mà cô chưa bao giờ nghĩ tới.

Tại nhà thù Marion, quản giáo đã mời Debbie phát triển chương trình giải quyết xung đột. Và trong mười tám tháng tiếp theo, Debbie đã đào tạo hai mươi bốn tù nhân để hòa giải các tranh chấp giữa các bạn tù của họ. Cô cũng làm việc với nhân viên nhà tù, dạy họ cách hòa giải tranh chấp nơi làm việc. Các tù nhân bây giờ cảm thấy họ đã được trang bị và sẵn sàng xử lý các xung đột một cách tích cực.

Bây giờ Debbie đã được mời để dạy các kỹ năng giải quyết xung đột cho toàn bộ tù nhân. Debbie cho biết, "Thật không có lời nào để diễn tả hết được về kết quả của chương trình trong việc xây dựng sự tin tưởng, lòng tự trọng và phương cách giải quyết xung đột." Một tù nhân đã nhận xét: "Tôi chưa bao giờ tin tưởng bất cứ ai trong đời, nhưng chương trình này đã dạy tôi tin tưởng."

Và Debbie cũng học cách tin tưởng - tin rằng Chúa sẽ cho cô can đảm để thực hiện ý muốn Ngài bất cứ nơi nào Ngài sai phái. Cô chia sẻ với một tờ tạp chí rằng: "Lần đầu tiên tôi vào nhà tù nhưng trong lòng không có chút sợ hãi nào. Chúa đã ban cho tôi câu Kinh Thánh Ê-sai 41:13, “Vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con, Đấng nắm giữ tay phải con và phán với con rằng: “Đừng sợ, chính Ta sẽ giúp đỡ con.””

Debbie đã trở nên một nhân chứng quan trọng cho Đức Chúa Giê-xu Christ tại một trong những nhà tù khét tiếng nhất ở Ohio.

Giờ đây, Debbie vui vẻ cho biết rằng, “Một số người cộng tác trong chức vụ của tôi, những chiến sĩ cầu nguyện trung kiên cho tôi chính là những tù nhân. Chúa đã ban cho tôi một gia đình là những tù nhân ở Marion, họ yêu quý tôi, một người chị em trong Chúa của họ".

Chúa Giê-xu cho chúng ta biết rằng khi chúng ta đến với một người trong hoàn cảnh khốn cùng, điều đó có nghĩa là chúng ta đến với chính Ngài. Thường thì chúng ta nghĩ rằng để hầu việc Chúa tại những nơi đặc biệt như nhà giam, trại cai nghiện, bệnh viện thì phải là những người có chuyên môn và được đào tạo bài bản trong lĩnh vực đó. Nhưng câu chuyện của Debbie là một bằng chứng cho thấy Đức Chúa Trời có thể dùng những con người bình thường trong những cách hết sức lớn lao cho Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, con biết ý tưởng Ngài luôn là tốt nhất. Xin giúp con luôn biết hạ mình, vâng theo tiếng gọi của Chúa, sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào Ngài sai phái để hầu việc Cha. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa đang kêu gọi bạn hầu việc Chúa ở đâu, trong lĩnh vực nào? Nếu bạn chưa sẵn sàng vì cho rằng mình không có chuyên môn, chưa có kinh nghiệm thì hãy cầu xin Chúa ban cho bạn tấm lòng mạnh mẽ và sự tin quyết để chấp nhận sự sai phái của Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này