Một số nhà tuyển dụng hoặc lãnh đạo của các chương trình đào tạo sau đại học cần thư giới thiệu từ những người uy tín nhằm biết rõ về ứng viên hơn để có thể đưa ra quyết định chấp nhận hoặc từ chối ứng viên đó. Đời sống của chúng ta cũng có thể là những lá thư giới thiệu. Chương trình hôm nay nhắc nhở cho mỗi Cơ Đốc nhân phải sống xứng đáng với địa vị của mình, để trở nên những lá thư giới thiệu về Chúa cách tốt đẹp và hữu dụng cho mọi người xung quanh.

Chính anh em là thư giới thiệu của chúng tôi, được viết trong lòng chúng tôi, được mọi người biết và đọc” (2 Cô-rinh-tô 3:2)

Sau tiếng "Amen", cô bé sáu tuổi ngước lên và nói: "Con thấy cô chú thực sự là người yêu mến Chúa."

Khi vợ chồng tôi đưa cô bạn nhỏ của mình đến một cửa hàng thức ăn nhanh, chúng tôi nắm tay nhau cầu nguyện trước khi dùng bữa. Rõ ràng là gia đình của cháu thường không làm điều này, hoặc ít nhất là không thực hành cách công khai.

Một lần khác, chúng tôi cùng 2 con trai cầu nguyện trước khi bắt đầu bữa ăn tại Brazil. Khi ngẩng đầu lên, chúng tôi thấy một người đàn ông xa lạ đang nghiêng qua bàn của mình. Rưng rưng nước mắt, ông nói, “Một ngày nào đó, tôi cũng sẽ cầu nguyện cùng với gia đình của tôi”. Rồi ông bắt đầu chia sẻ câu chuyện cuộc đời, thú nhận rằng ông là một người chồng không chung thủy, một người cha không tốt. Chính nếp sống tội lỗi của ông đã làm gia đình tan nát. Vài năm gần đây, ông tin nhận Chúa và trở thành một Cơ Đốc nhân. Niềm ao ước lớn nhất của ông là muốn gia đình mình cũng tin Chúa và được hàn gắn, trở nên một gia đình hạnh phúc trong Chúa..

Có thể bạn đang suy nghĩ, “Nếu tôi muốn cầu nguyện trong lòng thôi, chỉ cần cúi đầu xuống, chỉ cần thì thầm cầu nguyện ở tại nơi công cộng thì có được không?” Tôi tin chắc là dù chúng ta cầu nguyện theo cách nào thì Chúa cũng lắng nghe cả. Vậy câu hỏi đặt ra là việc cầu nguyện công khai ở nơi công cộng, hay nói rộng ra là những việc chúng ta làm ở nơi đông người có ý nghĩa gì không?

Quay trở lại kinh nghiệm của chúng tôi, trong những lần đi ăn đó chúng tôi chỉ làm những việc mà bình thường chúng tôi vẫn làm, không hề biết rằng người khác đang chăm chú quan sát. Nhưng người bạn nhỏ của chúng tôi để ý và hiểu rằng chúng tôi yêu mến Chúa. Người đàn ông xa lạ kia nhìn thấy chúng tôi yêu Chúa và yêu thương lẫn nhau. Hành động tưởng chừng như bình thường đó làm dấy lên trong ông những cảm xúc khó tả, khiến ông tuôn trào nước mắt và mong muốn Chúa thăm viếng gia đình ông.
Chính những kinh nghiệm như vậy làm cho tôi cảm thấy những lời mà Sứ đồ Phao-lô viết cho người Cô-rinh-tô trong 2 Cô-rinh-tô 3:2 rất sống động, “Chính anh em là thư giới thiệu của chúng tôi, được viết trong lòng chúng tôi, được mọi người biết và đọc”.
Phao-lô không cần người khác phải viết thư để giới thiệu cho mình bởi vì người khác có thể nhìn vào những Cơ Đốc nhân tại Cô-rinh-tô và biết được sứ điệp Phao-lô rao giảng đã ảnh hưởng thế nào trên cuộc đời họ. Cũng như vậy, người khác có thể biết về Chúa khi họ nhìn vào cuộc đời chúng ta.

Mới đây, chồng tôi có chuyến đi thăm các vị Mục sư từng hầu việc Chúa chung với ba chồng tôi trước đây ở Brazil. Chuyến thăm ấy nhắc nhở chúng tôi rằng nhiều người đang nhìn vào cuộc sống của chúng tôi. Những gì chúng tôi làm đều đem lại ảnh hưởng trên người khác. Hết lần này đến lần khác, những người quen biết ba chồng tôi lần lượt kể về việc họ đã tin Chúa như thế nào qua chức vụ của ba chồng tôi. Những lời chứng mà họ chia sẻ không phải là những câu chuyện phép lạ lớn lao gì, nhưng mỗi câu chuyện đều để lại cho chúng tôi những bài học về cuộc sống hằng ngày, những bài học không bao giờ có thể quên.

Chúng ta không sống một mình trên hành tinh này. Dù muốn hay không, dù chúng ta có nhận ra hay vô tình quên lãng, thì mỗi Cơ Đốc nhân đều là một lá thư giới thiệu Chúa đến cho người khác. Cách chúng ta sống trong gia đình, tại nơi làm việc bày tỏ cho người khác thấy Chúa của chúng ta.

Trong những việc làm bình thường của cuộc sống hằng ngày, người ta sẽ nhìn thấy chúng ta đang giận dữ, đang phán xét, hay chúng ta tử tế, thân thiện. Có thể những gì người khác thấy nơi chúng ta là lời chứng duy nhất họ có về Chúa Giê-xu. Thái độ và hành vi của chúng ta có thể dẫn dắt họ đến với Chúa hoặc quay lưng lại với Ngài. Đã có rất nhiều người quyết định dâng cuộc đời mình cho Chúa bởi vì họ thấy sự công chính, bình an và vui mừng nơi con cái Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-xu phán, “ánh sáng của các con phải chiếu sáng trước mặt mọi người, để họ thấy những việc làm tốt đẹp của các con và ca ngợi Cha các con ở trên trời.”” (Ma-thi-ơ 5:16).

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin giúp con ý thức chính mình là lời chứng, là thư giới thiệu Tin Lành cứu rỗi của Ngài cho người khác, để con sống bày tỏ những bông trái Thánh Linh, và qua đời sống của con, nhiều người có thể biết đến và tin nhận Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, khi nhìn vào cuộc đời bạn, người khác muốn chạy đến tin nhận Chúa hay họ muốn quay lưng lại với Ngài? Hãy cầu xin Chúa thêm sức để trong từng lời nói, thái độ, cử chỉ của mình, bạn có thể bày tỏ tình yêu thương, sự vui mừng, bình an của Chúa ra cho những người xung quanh.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NBa Nguyen
Con tin rằng những gì con làm là do tay Chúa,xin Chúa hướng dẫn con
Trả lời -
06/07/2020