Nếu có người hỏi trong những ngày qua, có điều gì bạn muốn tạ ơn Chúa hay không, bạn sẽ phản ứng thế nào? Liệu bạn sẽ ngay lập tức kể ra những phước hạnh Chúa ban, hay cứ suy tư, trăn trở vì không biết phải nói gì? Chương trình hôm nay sẽ giúp bạn nhận ra “mọi điều đều là tặng phẩm từ Chúa”. Đây không phải là một câu tuyên bố sáo rỗng, nhưng là một thực tế hiển nhiên trong đời sống mỗi người.

Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng” (Gia-cơ 1:17)

Mới đây tôi có xem một bộ phim mở đầu bằng câu trích dẫn, “Mọi điều đều là tặng phẩm từ Tạo hóa”. Ngay cả những người không tin Chúa vẫn có thể nhận ra chân lý này thì huống chi Cơ Đốc nhân chúng ta, những người biết Chúa và có mối liên hệ riêng tư với Ngài. Bởi vậy, ngay cả khi tôi xem xong bộ phim đã lâu, câu trích dẫn ấy vẫn còn đọng lại và vang vọng trong tâm trí của tôi. Tôi bắt đầu suy nghĩ về Chúa, là Đấng tuôn đổ mọi ơn lành, mọi tặng phẩm cũng như có gì khác biệt không khi chúng ta biết những tặng phẩm đó là gì và đến từ đâu.

Mỗi khi nói đến quà tặng, chúng ta thường nghĩ đến sinh nhật hay những dịp đặc biệt. Nếu được quyền chọn loại quà tặng, có lẽ một số người trong chúng ta sẽ nghĩ đến chiếc điện thoại mới ra mắt; một xe hơi sang trọng, đắt tiền; những món trang sức quý giá. Ai lại không thích những điều đẹp đẽ, sang trọng, đặc biệt là những thứ đắt tiền phải không?

Mẹ tôi là người đầu tiên giúp tôi có cái nhìn khác khi nghĩ đến danh sách quà tặng. Mẹ giúp tôi trở nên “bớt vật chất” hơn. Vào ngày sinh nhật của mẹ, mẹ sẽ ghi danh sách những món quà mong muốn nhận được. Trong danh sách đó luôn có “được giúp nấu ăn tối”, hoặc là “một cái ôm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy”. Những điều dường như nhỏ nhặt ấy được mẹ xem trọng và điều đó dạy tôi rằng những thứ có giá trị nhất thường là những thứ không thể đo đếm hay quy ra tiền bạc.

Thực ra lẽ thật Chúa là nguồn của mọi tặng phẩm không phải là điều gì đó quá xa lạ. Khi chúng ta nghĩ đến vấn đề hôn nhân hay có con cái, chúng ta sẽ thấy đó chính là ơn của Ngài. Còn nghĩ đến những điều nhỏ hơn thì chúng ta có thể thấy vô số quà tặng mỗi ngày.

Hãy thử dành một ngày nào đó, từ sáng đến tối, chủ tâm quan sát và đếm các phước hạnh bạn nhận được. Bạn có thể sử dụng một mảnh giấy nhỏ, cuốn sổ tay hoặc phần ghi chú trên chiếc điện thoại của mình để viết chúng xuống. Chẳng hạn ngày hôm nay, tôi ngủ dậy rất tỉnh táo, khỏe khoắn mà không cần đến đồng hồ báo thức. Đó là phước hạnh đầu tiên. Bữa sáng của tôi có hương vị hoàn hảo. Đó cũng là một phước hạnh. Một lát sau đó, một người bạn tuyệt vời ghé thăm và cùng tôi uống cà phê, trò chuyện. Vậy là chỉ trong một giờ đầu tiên của buổi sáng, tôi đã có đến 3 phước hạnh mà chưa cần phải ra khỏi nhà.

Nếu bạn ghi lại mỗi một khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời mình, bạn sẽ thấy rằng có hàng trăm ơn phước, tặng phẩm diễn ra trong suốt mỗi một ngày của cuộc sống mình.

Vua Sa-lô-môn hiểu niềm vui trong những điều nhỏ nhặt.

“Ta ca ngợi sự vui sướng, vì dưới ánh mặt trời chẳng có gì tốt cho con người hơn là ăn, uống và vui sướng” (Truyền đạo 8:15a)

“Hãy ăn cách vui vẻ và uống rượu với lòng hớn hở, vì Đức Chúa Trời đã chấp nhận các việc làm của con. Hãy luôn ăn mặc như trong ngày lễ hội và đừng quên xức dầu thơm trên đầu con. Hãy vui sống với người vợ mà con yêu thương trọn những ngày của cuộc đời hư không đã ban cho con dưới ánh mặt trời. Vì đó là phần của con trong cuộc sống, giữa bao công lao khó nhọc mà con đã làm ra dưới ánh mặt trời, suốt những ngày hư không của con.” (Truyền đạo 9:7-9)

Một trong những hậu quả của sự sa ngã của con người chính là thái độ sống tiêu cực. Thử nhìn xem cuộc sống chung quanh bạn, chúng ta thấy điều này vô số. Chỉ cần một phút buồn chán, không thuận lợi thì cả ngày hôm đó của bạn xem như là tồi tệ. Nhưng giả sử bạn tổng kết mọi điều tốt đẹp mình nhận được và đem so với những điều không vui vẻ, kết quả sẽ như thế nào?

Tất cả mọi điều tốt đẹp diễn ra trong cuộc sống này đều là tặng phẩm từ Chúa. Khi nhận biết Chúa yêu chúng ta nhiều như thế nào, chúng ta sẽ luôn sống trong tinh thần biết ơn và cảm tạ Chúa.
“Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng” (Gia-cơ 1:17)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì mọi điều trong cuộc sống con đều là tặng phẩm từ Ngài. Cảm ơn Chúa đã ban cho con ngày hôm nay để sống, để tận hưởng, để làm việc, để có thời gian bên cạnh những người thân yêu, có cơ hội hầu việc Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, hãy dành ngày hôm nay từ lúc sáng sớm đến khi bạn bước vào giường ngủ, ghi lại tất cả những điều tốt đẹp bạn trải qua. Khi đó bạn sẽ thấy mình được phước như thế nào. Vậy hãy sống vui vẻ và biết ơn Chúa về mỗi một ngày của cuộc đời mình.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này