Là con cái Chúa, chúng ta được dạy phải tin cậy Ngài. Tuy nhiên đứng trước những hoàn cảnh khó khăn, không dễ gì để chúng ta tập trung vào Chúa. Bài học hôm nay giúp chúng ta hiểu rằng Chúa nhìn thấy tất cả những gì chúng ta đang trải qua và Ngài biết rõ điều gì là tốt nhất cho người thuộc về Ngài. Vì vậy chúng ta có thể tin cậy nơi Ngài cách hoàn toàn.

Hôm nay, ngày 07/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Byron Bohnert qua chủ đề TIN CẬY CHÚA TRONG MỌI SỰ

Trong Hiệp hội Đua xe Địa hình của Mỹ, giải đua danh giá bậc nhất nước Mỹ, có các tay đua tương ứng với từng loại xe, và mỗi tay đua đều có một nhà giám sát. Đây là đường đua rất nguy hiểm nên khả năng tai nạn xảy ra cho các tay đua là rất lớn. Nhưng với sự giúp đỡ của người giám sát thì họ có thể tránh được những tai nạn trong quá trình thi đấu.

Nhà báo Bob Margolis từ Yahoo Sports giải thích, “Người giám sát là một thành viên trong nhóm đứng ở vị trí cao với bộ đàm. Nơi đó, họ có thể nhìn thấy toàn bộ đường đua một cách vật lý nhất có thể - thường là trên đỉnh khán đài cao nhất. Công việc chính của người giám sát là đảm bảo tay đua được an toàn trong suốt cuộc đua, giống như trở thành đôi mắt thứ hai của tay đua. Hơn bất cứ điều gì khác, đó là một công việc dựa trên sự tin tưởng. Khi người giám sát nói, “đường trống”, tay đua phải tin rằng thông tin mình được cung cấp là hoàn toàn chính xác, nghĩa là anh ta có thể di chuyển lên hoặc xuống đoạn đường đó”.

Tất cả chúng ta đều đang ở trong một cuộc đua và Chúa là nhà giám sát của chúng ta. Từ vị trí thuận lợi, Đức Chúa Trời có thể nhìn thấy mọi chi tiết trong cuộc sống chúng ta. Không có gì bị che khuất khỏi tầm nhìn của Ngài, và Ngài nhìn thấy con đường phía trước của chúng ta cách rõ ràng.

Tôi học được rằng khi mọi thứ không diễn ra theo cách mình mong muốn thì có một kế hoạch lớn hơn trong tương lai. Tôi không nên tập trung vào những nghi ngờ nhưng phải tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời.

Lời Chúa trong Giê-rê-mi 29:11 nói một cách rõ ràng, “Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.”

Đôi mắt đức tin sẽ không nhìn vào điều tự nhiên, nhưng nhìn xa hơn để thấy điều tốt và tập trung vào những gì tích cực. Đôi mắt đức tin sẽ hướng tới việc tiếp tục tin cậy Chúa trong mọi sự.

Cho dù hôm nay hoàn cảnh xung quanh có trông ảm đạm thế nào đi chăng nữa thì với những con người của đức tin vẫn luôn có niềm hy vọng vào sự biến đổi.

Tiên tri Ha-ba-cúc đã học được cách tin cậy Đức Chúa Trời và không bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực đang diễn ra xung quanh mình. Ông viết trong Ha-ba-cúc 3:17-19, “Cho dù cây vả sẽ không nứt lộc nữa, vườn nho ngưng ra trái, cây ô-liu bị thất mùa, ruộng đồng không sinh sản lương thực, bầy chiên bị dứt khỏi ràn, và không có bầy bò trong chuồng nữa, con vẫn vui mừng trong Đức Giê-hô-va; con vẫn hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi con. Chúa Giê-hô-va là sức mạnh của con, Ngài làm cho chân con giống như chân hươu, giúp con bước đi trên các đỉnh cao.”

Khi gặp phải những hoàn cảnh khó khăn, khi cuộc sống toàn là nan đề, tâm trí chúng ta sẽ tràn đầy sự lo lắng và cảm giác mơ hồ. Nếu không cẩn thận, chúng ta rất dễ bị lung lay tinh thần. Nếu tập trung vào các vấn đề của mình và không bao giờ nhìn lên, chúng ta sẽ thất bại trong việc trải nghiệm sự bình an của Đức Chúa Trời.

Ê-sai 26:3 cho chúng ta biết, “Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài.”

Quay trở lại vai trò của người giám sát, nhà báo Bob Margolis tiếp tục nói, “Người giám sát có thể chịu trách nhiệm giữ cho một người lái xe trẻ tuổi được bình tĩnh, nhất là khi anh ta đang bị kích động hoặc thất vọng, đồng thời đưa ra lời khuyên để anh ta giảm tốc hoặc tăng tốc. Bởi vậy có thể nói, người giám sát cũng là người đồng lái xe theo nghĩa là người đó cũng nhìn thấy toàn bộ bức tranh trong suốt cuộc đua."

Bạn và tôi phải đi đến chỗ mà đức tin của chúng ta hoàn toàn tin cậy nơi Đức Chúa Trời, để cho Ngài tự do hướng dẫn chúng ta trên bước đường của mình. Chúng ta không chỉ phải tin cậy Chúa mà còn phải nhớ rằng “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài” (Rô-ma 8:28).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài nhìn thấy mọi diễn tiến trong cuộc đời con và biết đâu là hướng đi đúng đắn mà con cần phải theo. Xin giúp con luôn tin cậy nơi Ngài cách hoàn toàn dù hoàn cảnh hiện tại có như thế nào đi nữa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hiện tại bạn đang đối diện với những khó khăn nào? Hãy vững tin rằng Chúa nhìn thấy hết tất cả những gì bạn đang trải qua và cả bức tranh tương lai của bạn. Hãy tìm kiếm Chúa và cầu xin Ngài hướng dẫn bạn trong mỗi quyết định của mình, nhất là trước những hoàn cảnh đầy thách thức.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này