Đã bao giờ bạn cảm thấy hối tiếc vì chưa hiểu hết người bạn thân của mình, chưa cầu nguyện đủ nhiều cho người ấy và rồi một ngày bạn không còn cơ hội để làm điều ấy? Qua kinh nghiệm về sự chia ly của tác giả với người bạn thân của mình, chương trình hôm nay khích lệ chúng ta hãy đến nương náu mình dưới bóng thập tự, xin Chúa đổ đầy tình yêu Ngài trong chúng ta để chúng ta có thể hiệp nhất với Chúa và với nhau cách trọn vẹn.

Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để họ được hiệp nhất trọn vẹn” (Giăng 17: 23)

“Con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho Con, để họ trở nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để họ được hiệp nhất trọn vẹn, nhờ đó thế gian biết rằng Cha đã sai Con đến, và Cha đã yêu thương họ như Cha đã yêu thương Con” (Giăng 17: 22-23)

Tôi đã cầu nguyện quá trễ. Nếu tôi biết sớm hơn, có lẽ mọi thứ sẽ khác. Tôi đứng nhìn chằm chằm vào quan tài của người bạn thân nhất của mình, người chị mà tôi luôn muốn được ở cùng, chia sẻ và trở nên thân thiết.

Sáng hôm đó, mẹ tôi gọi điện và hỏi xem tôi có nghe nói về chuyện của chị hay không. Cũng đã vài ngày tôi không nghe gì từ chị, nhưng chúng tôi có nói chuyện với nhau vào tuần trước.

“Lisa mất rồi, nó bị điện giật trong phòng tắm” - Mẹ nói.

Tôi gác điện thoại xuống và không nhớ rõ sau đó mình đã làm gì. Sau 4 tiếng đồng hồ ngồi trên xe, tôi tỉnh dậy và thấy mình đang đứng trước quan tài của chị. Trên tay của Lisa vẫn đang ôm chặt quyển Kinh Thánh. Điều này cũng phần nào phản ánh cuộc đời của chị, luôn nắm chặt lấy Chúa Giê-xu.

Nếu tôi biết rằng giữa Lisa và chồng đang gặp mâu thuẫn, tôi đã cầu nguyện nhiều cho chị. Trái tim thổn thức mỗi khi nhớ lại những chuyện đã qua. Chúa đã cho chúng tôi quen biết nhau, trở nên bạn thân của nhau và giờ thì chúng tôi phải chia ly vì sự chết.

Tôi và Lisa đã cầu nguyện cùng nhau và trò chuyện về mọi thứ. Nhưng chưa bao giờ chị ấy tâm sự về chồng mình cũng như việc anh ấy đang đối xử tệ bạc với chị. Chị thường hỏi về tình hình cuộc sống của tôi, khích lệ tôi nhưng thường im lặng về những vấn đề của mình.
Tôi cảm thấy mình bất lực, giằng xé. Nếu tôi biết chị ấy đang có vấn đề, tôi đã cầu nguyện với Chúa khẩn thiết hơn và có thể Chúa đã giải cứu chị ấy, thay đổi hoàn cảnh của chị. Nhưng tôi không hề hay biết.

Nhưng dù sao đi nữa thì Chúa Giê-xu vẫn biết rõ. Tôi được an ủi khi biết rằng Chúa Giê-xu vẫn đang cầu thay cho chúng ta. Rất lâu trước khi tôi sinh ra, Ngài đã quỳ gối cầu xin Đức Chúa Cha cho tôi. Ngài cầu nguyện để tôi được biết Ngài, và được ở trong tình yêu của Ngài. Ngài muốn tôi có được sự bình an và sự đảm bảo mà Ngài đã hi sinh chính mạng sống của mình để đem lại. Ngài cũng cầu xin Đức Chúa Cha cho Lisa như vậy.

Phải mất nhiều năm tôi mới học biết rằng bí quyết của sự cầu nguyện không phải ở những lời chúng ta nói ra nhưng là ở sự thuần khiết trong tấm lòng chúng ta. Đó chính là sự chân thành của linh hồn, một đức tin trọn vẹn nương cậy nơi Chúa, biết rằng Ngài yêu quý và muốn chúng ta được ở trong sự hiện diện của Ngài. Chính Chúa Giê-xu đã cầu xin Đức Chúa Cha cho tôi được hiệp nhất với Ngài.

“Từ xưa, người ta chưa từng nghe nói đến, tai chưa hề nghe, mắt chưa hề thấy, ngoài Ngài, có Đức Chúa Trời nào khác, đã hành động như thế cho người trông đợi Ngài.” (Ê-sai 64:4)

Trong cái chết của mình, Lisa vẫn nắm chặt lấy Lời Chúa cũng như tôi đang nắm chặt lấy niềm hi vọng rằng tôi sẽ được gặp lại bạn mình. Tôi cũng nắm lấy hi vọng rằng tôi có thể nhận biết Đức Chúa Cha như chính Chúa Giê-xu biết Ngài.

Liệu bạn có muốn tìm kiếm Đấng đã chết trên thập tự giá vì bạn? Muốn được hiệp nhất trong sự hiện diện của Ngài? Hãy để tình yêu của Chúa đổ đầy tấm lòng bạn. Hãy để Chúa dẫn dắt bạn yêu thương và hiệp nhất cách trọn vẹn với nhau. Điều bạn cần làm là nương náu mình dưới bóng cánh thập tự.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã yêu thương và cầu thay với Đức Chúa Cha để chúng con được hiệp nhất trọn vẹn trong Ngài. Xin cho con luôn nương náu mình trong Chúa, để tình yêu của Ngài tuôn tràn trong đời sống con đến với những người xung quanh của mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.
Quý thính giả thân mến, hãy tận dụng mọi thời gian, mọi cơ hội để thắt chặt tình thân của chúng ta trong Chúa. Hôm nay, hãy dành thì giờ thăm hỏi, chia sẻ và cầu nguyện với một người bạn thân yêu mà Chúa đặt để trong tâm trí bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này