Làm mẹ là một đặc ân vô cùng cao quý mà Chúa ban cho các người nữ. Mỗi khoảnh khắc được ở bên con đều là những phút giây quý giá, đáng trân trọng trong suốt cuộc đời.

Hôm nay, ngày 08/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề HÃY TRÂN TRỌNG NHỮNG KHOẢNH KHẮC NÀY

Mẹ Ngài ghi khắc mọi lời ấy trong lòng” (Lu-ca 2:51b)

Bàn tay nhỏ bé đó lần đầu tiên nắm chặt ngón tay tôi. Tôi ôm chặt thân hình bé nhỏ ấy, da kề da, trong sự kinh ngạc lạ lùng về sự sống mà Chúa đã làm cho lớn lên từng ngày bên trong cơ thể tôi. Tất cả những khó chịu, ốm nghén và đau đớn đột nhiên biến thành quá khứ xa xôi khi sự sống mới mẻ này chính thức chào đời. Lúc này, trái tim tôi dường như nghe được tiếng thì thầm, “Hãy trân trọng những khoảnh khắc này”.

Tôi nghe thấy tiếng chân chạy trối chết xuống hành lang. Đôi chân ấy không bao giờ chậm lại, kể cả trong giấc ngủ. Nhanh chóng, tôi chỉnh lại cái gối, kéo lại chăn và đợi đứa con trai bé bỏng của tôi chìm vào giấc ngủ. Thằng bé ôm lấy cánh tay của tôi choàng qua người nó rồi từ từ ngủ say chỉ trong vài giây. Tôi nằm đó với đôi mắt ngấn lệ và nụ cười trên môi. “Hãy trân trọng những khoảnh khắc này” - Trái tim tôi tiếp tục nghe lời thì thầm ấy.

Thằng bé nắm chặt tay tôi trên con đường đất trong trang trại của mình. Tôi nhẹ nhàng siết chặt tay con khi lắng nghe vô số câu hỏi về mọi thứ xung quanh. Đột nhiên, thằng bé thoát ra và chạy nhanh về phía đám cỏ dại. Khi quay lại, nó nở một nụ cười thật tươi trên khuôn mặt và đặt vào tay tôi một bông hoa dại màu vàng. “Con tặng cho mẹ này”. Tôi cầm bông hoa cài lên tai và nắm chặt tay con một lần nữa. “Hãy trân trọng những khoảnh khắc này” là lời thì thầm mà tôi đã nghe thấy trong trái tim mình.

Ma-ri và Giô-sép đã vô cùng lo lắng tìm kiếm Giê-xu, con mình. Họ chạy từ đoàn người này sang nhóm người kia để xem liệu con mình có trong đó hay không. Cuối cùng, họ quay lại Giê-ru-sa-lem và tìm thấy con mình đang trò chuyện với những thầy dạy luật trong đền thờ. Lúc đầu, họ tỏ ra thất vọng và buồn giận. Nhưng Chúa Giê-xu đáp lại,

“Sao cha mẹ lại tìm kiếm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo việc Cha con sao?” (Lu-ca 2:49).

Có lẽ lúc này Ma-ri đã nhớ lại những lời mà Thiên sứ nói với mình khi báo tin mình sắp mang thai và sinh một con trai. Vì vậy, “Mẹ Ngài ghi khắc mọi lời ấy trong lòng” (Lu-ca 2:51b). Hay nói cách khác, Ma-ri trân trọng và để những lời ấy vào trái tim mình.

Cũng giống như Ma-ri, bất kỳ người mẹ nào cũng có nhiều điều đặc biệt trong trái tim. Mỗi giây phút được ở bên con đều là món quà tuyệt vời từ Chúa. Giờ thì các con của tôi vẫn còn nhỏ, nhưng chỉ trong nháy mắt thôi, chúng sẽ là những thanh thiếu niên và sau đó sẽ tự lập gia đình cho riêng mình. Tôi muốn dạy dỗ các con theo đường lối Chúa để chúng trở nên những người tin kính. Tôi muốn dành trọn tình cảm của mình cho các con. Và tôi muốn trân trọng từng khoảnh khắc.

Thằng bé leo vào lòng tôi và tựa đầu vào vai tôi. Đôi chân ấy có vẻ dài hơn và khuôn mặt nhỏ xíu dường như đã lớn hơn chỉ sau một đêm. Tôi vòng tay qua người và ôm con bằng một cái ôm vô cùng thắm thiết. Chẳng bao lâu sau, một trận chọt lét đã nổ ra và cả hai chúng tôi cùng đổ ra khỏi ghế, lăn xuống sàn nhà. “Hãy trân trọng những khoảnh khắc này” là lời thì thầm mà tôi đã nghe thấy trong trái tim mình.

Tôi thì thầm đáp lại, “Chắc chắn như vậy thưa Chúa, con sẽ trân trọng từng khoảnh khắc ấy bằng trọn con tim mình".

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì mỗi một khoảnh khắc tuyệt vời mà Ngài ban cho chúng con được có với những người yêu dấu của mình. Xin cho con luôn trân trọng từng khoảnh khắc ấy để biết ơn Chúa và nhắc nhở nhau sống xứng đáng với ân điển Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn là những người làm cha mẹ, hãy tận dụng cơ hội trong những ngày tháng con còn thơ ấu để xây dựng trong con những kỷ niệm đẹp và nuôi dưỡng chúng theo đường lối Chúa, để chúng trở nên những người tin kính và kết quả cho Ngài. Hãy luôn trân trọng mỗi khoảnh khắc bạn có với những người yêu dấu của mình vì đó là tặng phẩm Chúa ban.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này