Bạn có thích nuôi thú cưng hay không? Một chú chó với bộ lông xù rất dễ thương hay một con mèo luôn biết chạy đến âu yếm mỗi khi người chủ về nhà. Bạn cảm thấy vô cùng yêu quý vật nuôi của mình và tất nhiên bạn sẽ không chấp nhận để cho người khác làm tổn hại đến nó. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến tầm quan trọng của linh hồn con người hay chưa? Nếu phải lựa chọn giữa một con thú cưng và linh hồn một người, bạn sẽ chọn bên nào?

Hôm nay, ngày 11/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Shadia Hrichi qua chủ đề CON NGƯỜI QUÝ BIẾT CHỪNG NÀO

"con người còn quý hơn chiên biết chừng nào!" (Ma-thi-ơ 12:12)  

Hồi thanh niên, mỗi lần đi hội chợ triển lãm thì tôi đều ghé thăm gian hàng yêu thích của mình, đó là gian hàng trưng bày những cây bút có hình chú heo con. Giờ đây ngồi nhớ lại những kỷ niệm đó cũng đủ làm tôi buồn cười.

Ngày nay, chúng ta sống trong một nền văn hóa gắn liền với những con vật. Đi đâu chúng ta cũng thấy những con thú cưng được mặc quần áo, được đi xe hơi, được người ta xem như con cái ruột thịt của mình. Hầu như trong những thành phố lớn, những khu du lịch đều có các sở thú. Chưa kể là vô số chương trình, bộ phim tài liệu giới thiệu về động vật. Trong thời gian rảnh rỗi, một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu của tôi là xem những bộ phim tài liệu về thiên nhiên. Tôi đã xem vô số những chương trình như vậy. Đơn giản là tôi chưa bao giờ hết kinh ngạc trước sự sáng tạo của Đức Chúa Trời.

Chính vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi thấy một người bày tỏ lòng thương xót khi Chúa để cho hơn 2000 con heo lao xuống vực.

Câu chuyện tôi đang nhắc đến được cả 3 sách Phúc Âm Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca ghi lại. Đức Chúa Giê-xu cùng với các môn đồ vừa xuống thuyền để đi qua bờ bên kia, vào địa phận dân Ga-ra-đa. Tại đó, Ngài gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra; rất hung dữ, đến nỗi không ai dám đi qua đường đó.

Qua hai người đàn ông, các quỷ gào lên: “Hỡi Con Đức Chúa Trời, chúng tôi có liên can gì với Ngài? Có phải Ngài đến đây để làm khổ chúng tôi trước hạn định không?”

Khi suy nghĩ về quyền lực của Sa-tan và ma quỷ, chúng ta cảm thấy thật buồn cười khi nhìn thấy hành vi này, đặc biệt là dáng vẻ co rúm, run sợ. Hãy hình dung cảnh tượng: sau khi các quỷ nhận ra rằng Chúa Giê-xu đã không đến để thi hành sự phán xét cuối cùng dành cho chúng trước thời điểm, và khi Chúa Giê-xu buộc chúng ra khỏi hai ngươi này, các quỷ ngay lập tức nhìn xung quanh để tìm một nạn nhân mới, để có một cơ hội khác gây ra hỗn loạn và dày vò tạo vật yêu dấu của Đức Chúa Trời. Ở trên sườn đồi hôm đó có một đàn heo rất đông đang thong thả gặm cỏ, rễ cây, côn trùng và bất cứ thứ gì khác mà chúng có thể tìm thấy.

Nhìn thấy đàn heo, các quỷ van xin Đức Chúa Giê-xu: “Nếu Ngài đuổi chúng tôi ra, xin cho chúng tôi nhập vào đàn heo kia.” Khi không thể hủy hoại hai người đàn ông tội nghiệp, có lẽ lũ quỷ này đang tìm cách khiến cả thành quay lưng với Chúa Giê-xu, chống đối Ngài. Bởi vì ở vùng này, heo là con vật có giá trị kinh tế cao, một ngành kinh doanh béo bở cho các cuộc hiến tế ngoại giáo tràn lan trong khu vực.

Chúa Giê-xu đã đáp lại bằng một từ duy nhất, ““Đi đi!” Các quỷ liền lìa khỏi hai người đó và nhập vào đàn heo.Tức thì cả đàn từ triền dốc lao xuống biển, chết chìm hết.” (Ma-thi-ơ 8:32).

Tạm dừng ở đây trong giây lát. Hãy tưởng tượng rằng nếu bạn là cha mẹ, con cái hoặc anh chị em của hai người đàn ông bị quỷ ám và bạn đang đứng gần đó. Suốt nhiều năm tháng, bạn đã chứng kiến ​​cảnh người thân yêu của mình sống giữa những mồ mả, tru lên trong đêm và tự lấy đá cắt thân thể mình. Họ hung hãn đến nỗi cùm sắt cũng không thể giữ họ yên được. Vậy thì khi các quỷ xin Chúa Giê-xu cho được nhập vào bầy heo, bạn sẽ phản ứng như thế nào? Bạn sẽ nói gì với Chúa Giê-xu?

Sáng Thế Ký 1:31 chép rằng, “Đức Chúa Trời thấy mọi việc Ngài đã tạo dựng thật rất tốt đẹp.” Tuy nhiên, khi chúng ta quá tập trung vào bầy heo đến nỗi cảm thấy tiếc nuối, thì chúng ta quên mất đâu mới là điều quan trọng nhất. Nếu hai người bị quỷ ám kia là ông, là cha, là anh em hay là con trai chúng ta, thì chắc chắn chúng ta đã đứng ra cầu xin Chúa Giê-xu và sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể. Và khi Ngài làm như vậy, chúng ta sẽ vô cùng vui mừng và biết ơn Chúa. Chúng ta sẽ không để cho bầy heo kia làm xao nhãng sự tập trung của mình.

Chúng ta sẽ phản ứng như thế nào khi một con người được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời được giải thoát khỏi sự đau khổ cùng cực như vậy? Việc làm của Chúa Giê-xu thể hiện rõ ràng rằng một con người thì đáng giá hơn hàng ngàn con heo.

Chính Chúa Giê-xu đã phán:
"con người còn quý hơn chiên biết chừng nào!" (Ma-thi-ơ 12:12)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài yêu quý con người chúng con biết đến dường nào, đến nỗi sẵn sàng ban Con Một của Ngài đến thế gian, chịu chết thay cho tội lỗi chúng con. Xin giúp mỗi chúng con luôn biết yêu mến linh hồn của người khác để có thể tận dụng mọi cơ hội dẫn dắt họ trở về với Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu, Amen.

Kính thưa quý thính giả, nếu bạn biết linh hồn con người quý biết chừng nào, bạn sẽ làm gì hôm nay? Bạn có chấp nhận hy sinh thời gian, công sức, của cải, thậm chí là cả tính mạng của mình để giúp cho nhiều linh hồn được cứu hay không? Nguyện Chúa soi dẫn bạn đến với những cơ hội để cứu giúp nhiều người cho Ngài.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này