Trong cuộc sống, có một số sự kiện chúng ta không bao giờ quên và cũng không được phép quên vì nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chẳng hạn ngày hôm nay của 20 năm về trước, một sự kiện chấn động không chỉ của riêng nước Mỹ mà của toàn thế giới. Chúng ta không được quên để biết rõ trách nhiệm của mình, tận dụng thời gian thực thi sứ mạng của cuộc sống trước khi quá trễ.

Hôm nay, ngày 11/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Thomas qua chủ đề KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC QUÊN

“Vậy, hãy xem xét cẩn thận về cách sống của anh em, đừng sống như người dại dột, nhưng sống như người khôn ngoan. Hãy tận dụng thì giờ, vì những ngày là xấu. Vì vậy, đừng trở nên như người dại dột, nhưng phải hiểu rõ thế nào là ý muốn của Chúa.” (Ê-phê-sô 5:15-17)

Cuộc sống của mỗi chúng ta là một câu chuyện đầy giá trị cần được chia sẻ để cho thế giới không bao giờ quên về những chương đặc biệt của chúng ta trong câu chuyện vĩ đại của Đức Chúa Trời. Mỗi trang lịch sử là một trang kể về câu chuyện của Ngài.

Ngày 11 tháng 9 là một ngày mà mọi người dân Mỹ tuyên bố, "Chúng ta không bao giờ được quên!” Ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã để lại một ấn tượng sâu sắc không thể thay đổi trong tôi.

Sau nhiều năm làm việc trong ngành thời trang, giải trí, tôi quyết định sẽ theo đuổi một sự nghiệp ít bị cám dỗ hơn đối với đức tin của mình. Vì vậy, tôi đã bước sang một chương mới của cuộc đời, theo đuổi một công việc kinh doanh mà tôi vô cùng yêu thích. Trong lúc đó, tôi biết Đức Chúa Trời cũng đang kêu gọi tôi làm điều gì đó nhiều hơn nữa cho Vương quốc Ngài. Tôi biết Ngài muốn tôi chia sẻ lời chứng của bản thân để bày tỏ về tình yêu và sự tha thứ của Ngài với những phụ nữ khác, nhưng tôi cảm thấy sợ hãi. Là một người luôn nhận được nhiều đánh giá cao về những thành tích xuất sắc, tôi cảm thấy xấu hổ về quá khứ làm nghề người mẫu của mình.

Làm sao Đức Chúa Trời lại có thể lấy một thứ vô ích, phàm tục và sử dụng nó cho sự vinh hiển của Ngài? Tôi muốn được người khác nhớ đến về điều gì đó hơn là kỹ năng chăm sóc da, trang điểm, tạo dáng. Vì vậy, tôi lao vào công việc kinh doanh mới của mình và phớt lờ lời kêu gọi của Ngài về việc bước đi trong đức tin và thực thi sứ mạng cho Vương quốc Thiên đàng.

Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001, tôi đang đứng trong phòng khách của một đồng nghiệp, cũng là một người bạn, thì phát thanh viên thông báo rằng có hai chiếc máy bay đã đâm vào Tháp Đôi. Chúng tôi đã chứng kiến ​​những ngọn tháp đổ xuống, ngay lập tức dẫn đến một “cuộc di cư” hàng loạt các linh hồn vào cõi vĩnh hằng, trong đó có nhiều người chưa đặt niềm tin vào Đức Chúa Giê-xu Christ.

Bạn tôi cũng không phải là người tin Chúa và không thể hiểu được những gì tôi đã làm tiếp sau đó. Tôi đưa cho cô ấy chiếc cặp chứa toàn bộ dữ liệu của công việc kinh doanh mà tôi đã theo đuổi và rời đi. Chúa thay đổi sự tập trung và thứ tự ưu tiên của tôi. Thế giới này đầy dẫy những người bị hư mất và đang bước đi trên con đường dẫn đến hỏa ngục đời đời mà không có Phúc Âm của Đức Chúa Giê-xu Christ. Thế mà tôi đã khước từ sự kêu gọi của Chúa. Nhưng giờ sẽ không như vậy nữa.

Không ai trong số những nạn nhân có thể biết rằng buổi sáng ngày 11 tháng 9 sẽ là trang cuối cùng của câu chuyện cuộc đời họ. Nếu họ biết, tôi tự hỏi liệu họ có lấp đầy trang đó bằng một kết thúc khác hay không.

Không ai trong chúng ta biết mình còn lại bao nhiêu trang trong câu chuyện của chính mình. Nếu chúng ta xem một trang của mỗi ngày mới như thể đó là ngày cuối cùng của mình thì liệu kết thúc sẽ có khác biệt gì không?

Nếu chúng ta chủ động để cho lời chứng của mình về sự cứu rỗi và sự thành tín của Đức Chúa Trời tuôn đổ trên những trang trong cuộc đời của mọi người thì liệu câu chuyện của họ sẽ có một cái kết khác hay không?

Những trang cuối cùng trong câu chuyện của bạn sẽ kết thúc như thế nào?

Tội lỗi luôn đe dọa và tìm cách hủy diệt cuộc sống của mỗi chúng ta. Cái kết mà chúng ta chọn cho cuộc đời này sẽ quyết định những trang về câu chuyện đời đời của chúng ta. Chúa Giê-xu đã chết để cứu thế giới khỏi tội lỗi và hình phạt hỏa ngục đời đời. Ngài đã đem đến cơ hội để người ta có thể nhận được một cái kết khác. Đó là những trang chép về cuộc sống sung mãn, ý nghĩa để có thể chia sẻ với mọi người sẵn lòng lắng nghe và đón nhận. Ngài cũng kêu gọi chúng ta:
“trở nên không chỗ trách được và thanh sạch, là con cái toàn hảo của Đức Chúa Trời giữa một thế hệ xảo quyệt và sa đọa; giữa thế hệ đó, anh em hãy chiếu rạng như ánh sáng trong thế gian” (Phi-líp 2:15)

Chúng ta không bao giờ được quên điều này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nhắc nhở con biết về sứ mạng của mình trong tư cách công dân nước Trời, những người tin theo Chúa Giê-xu, để nhờ ơn Chúa sống cuộc đời thánh sạch và rao truyền Phúc Âm cứu rỗi cho những người chưa biết Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn không bao giờ được quên là những người rời xa thế giới này mà không có Chúa Giê-xu thì số phận của họ là sẽ bị hư mất đời đời. Hãy luôn nhắc bản thân nhớ rõ điều này để sống mỗi ngày, tận dụng mọi cơ hội có thể giúp người khác biết đến Chúa và tình yêu cứu rỗi của Ngài.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này