Ngày Mùng Một Tết là thời điểm tốt để chúng ta nhìn lại một năm qua, dù có nhiều khó khăn, thử thách nhưng Chúa vẫn bày tỏ chính Ngài và công việc của Ngài trong những cách rất lạ lùng, kinh ngạc, để từ đó chúng ta dâng lên Ngài mọi sự vinh hiển.

Hôm nay, ngày 12/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Daphne Delay qua chủ đề CHỈ CÓ THỂ LÀ CHÚA

“Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời.” (Mác 1:23b)

Đã bao giờ bạn trải qua những khoảnh khắc đầy bất ngờ, chẳng hạn như giữa những phong ba bão táp thì một tin tốt thình lình xuất hiện, một lời cầu nguyện nào đó được nhậm? Chúng ta nghĩ rằng mình là những người mạnh mẽ, thuộc linh, trưởng thành, nhận biết công việc Chúa nhưng đôi khi trải qua một hoàn cảnh đặc biệt nào đó, chúng ta phải thốt lên trong kinh ngạc rằng, “Ôi, đó thật là Chúa!”

Tôi nghĩ Chúa cũng muốn tạo bất ngờ cho chúng ta theo những cách chúng ta chưa từng nghĩ đến. Một trong những minh họa mà tôi yêu thích là trong chương đầu tiên của sách Tin Lành Mác.

“Đức Chúa Jêsus cùng các môn đồ đến thành Ca-bê-na-um. Nhân ngày sa-bát, Ngài liền vào nhà hội và bắt đầu giảng dạy. Mọi người đều kinh ngạc về sự dạy dỗ của Ngài, vì Ngài dạy một cách có thẩm quyền, chứ không như các thầy thông giáo.” (Mác 1:21-22)

Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu ở đây là về vai trò của thầy thông giáo. Họ là những người sao chép kinh luật. Hãy tưởng tượng nếu bạn làm công việc như vậy hằng ngày, liên tục viết lại Kinh Thánh, chắc chắn bạn sẽ vô cùng quen thuộc với Kinh Thánh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn tin vào tất cả những gì mình viết xuống. Cho nên cũng dễ hiểu vì sao người ta lại tỏ ra kinh ngạc về cách dạy của Chúa Giê-xu, Ngài dạy một cách có thẩm quyền, “chứ không như các thầy thông giáo.” Nói cách khác, lời dạy của Chúa Giê-xu đầy năng quyền.

“Ngay lúc đó, trong nhà hội có một người bị uế linh ám, la lớn: “Jêsus người Na-xa-rét ơi, việc của chúng tôi liên can gì đến Ngài? Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời.” (Mác 1:23-24)

Trước khi đi tiếp, chúng ta hãy dừng lại một chút và suy nghĩ về khung cảnh này. Chúa Giê-xu đang dạy dỗ trong nhà hội và lời dạy của Ngài đầy năng quyền đến nỗi một ngươi bị quỷ ám trở nên kích động. Điều ấn tượng là trước đây người đàn ông bị quỷ ám này không bao giờ bận tâm đến những lời lảm nhảm trần tục của các thầy thông giáo.

Nhưng Chúa Giê-xu thì sao? Lời giảng của Ngài khác hẳn, khiến người đàn ông này bị kích động, đứng dậy la lớn: “Jêsus người Na-xa-rét ơi, việc của chúng tôi liên can gì đến Ngài? Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời.”

Chuyện gì vừa xảy ra? Người bị quỷ ám thoạt đầu chỉ nhìn vào thực tế. Ông gọi Ngài là “Giê-xu người Na-xa-rét”, điều này đúng nhưng giống như cách gọi một người bình thường bằng tên họ của người đó.

Nhưng chúng ta cũng hãy xem lời của Đức Chúa Trời từ nhiều thế kỷ trước… khi tội lỗi vừa xâm nhập vào Vườn Địa Đàng và Đức Chúa Trời nhìn thấy mưu đồ của Sa-tan, Ngài đã nói với hắn,

“Ta sẽ làm cho mầy và người nữ, dòng dõi mầy và dòng dõi người nữ thù nghịch nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người.” (Sáng Thế Ký 3:15).

Kể từ ngày đó trở đi, Satan biết chương trình của Đức Chúa Trời, dù hắn không biết Ngài sẽ làm thế nào và làm khi nào nhưng chắc chắn, Satan biết rằng Đức Chúa Trời không bao giờ nói dối và đến thời điểm, Ngài sẽ thực hiện những gì Ngài đã nói.

Và ở đây, chúng ta nhìn thấy điều này. Người bị quỷ ám nghĩ rằng Chúa Giê-xu chỉ là một con người bình thường, quê ở Na-xa-rét. Nhưng rồi bất thình lình, người đó nhận ra: “Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời.”

“Nhưng Đức Chúa Jêsus nghiêm trách nó: “Im ngay! Hãy ra khỏi người nầy!” Uế linh vật mạnh người ấy, thét lên một tiếng rồi ra khỏi.” (Mác 1:25-26)

“Chiều tối, khi mặt trời vừa lặn, người ta đem tất cả những người bệnh tật và bị quỷ ám đến với Đức Chúa Jêsus. Cả thành tụ họp trước cửa. Ngài chữa lành nhiều người đau yếu mắc đủ các chứng bệnh khác nhau, và đuổi nhiều quỷ nhưng không cho phép quỷ lên tiếng vì chúng biết Ngài là ai.” (Mác 1:32-34)

Đọc những câu Kinh Thánh này, bạn có thể nói gì? “Ôi, đó chỉ có thể là Chúa”. Thời gian chờ đợi đã chấm dứt. Đây chính là lúc Đức Chúa Trời thực thi chương trình của Ngài, qua Đức Chúa Giê-xu, người Na-xa-rét.

Tôi ở đây để nói với bạn rằng Đức Chúa Trời vẫn đang hành động theo những cách đầy bất ngờ như vậy. Giữa những hoàn cảnh rối ren, bão tố trong đời, Chúa sẽ xuất hiện và bày tỏ cho bạn biết Ngài là ai và chương trình của Ngài như thế nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhìn lại những gì xảy ra trong đời sống con, những phước hạnh mà con nhận được, những kết quả mà con nhìn thấy, con chỉ có thể nói rằng, Ôi, đó chính là Chúa. Chính Ngài là Đấng đang hành động trong đời sống con và sử dụng con. Nguyện danh Ngài luôn được vinh hiển. Amen.

Quý thính giả thân mến, trong ngày đầu tiên của năm mới âm lịch, hãy nhìn lại những gì bạn đã làm trong một năm qua. Bạn có cảm thấy bất ngờ về những kết quả mà bạn đạt được? Bạn có nhận thấy sự hành động của Đức Chúa Trời trên đời sống mình hay không? Phải, đó chỉ có thể là Chúa. Hãy dâng lời ngợi khen, cảm tạ Ngài và hứa nguyện sống một năm mới thật nhiều kết quả cho Chúa.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này