Có lẽ hơn khi nào hết, bạn đang sống trong những ngày thật sự khó khăn, tương lai thật vô định và mọi kế hoạch của bạn đều bị xáo trộn, có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Những lúc thế này, tìm nơi đâu để có được niềm hy vọng thực sự?

Hôm nay, ngày 12/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Shadia Hrichi qua chủ đề KHI TƯƠNG LAI THẬT VÔ ĐỊNH

“Lạy Chúa, bây giờ con trông mong gì? Niềm hi vọng của con ở nơi Chúa.” (Thi Thiên 39:7)

Bạn đã bao giờ trải qua điều này chưa: Bạn có một sự kiện quan trọng sắp diễn ra. Vì vậy, bạn lên kế hoạch. Bạn chuẩn bị. Bạn lập danh sách và kiểm tra đi kiểm tra lại. Không một chi tiết nào bị bỏ sót. Sau đó, chỉ trong một khoảnh khắc, mọi thứ đều thay đổi. Vì lý do khách quan, lịch trình của sự kiện buộc phải thay đổi. Mọi cố gắng, nỗ lực của bạn giờ đây trở nên vô nghĩa.

Hơn hai tuần vừa qua, tôi đã chăm chỉ làm việc để chuẩn bị cho việc quay video về loạt bài nghiên cứu Kinh Thánh của mình với một nhà sản xuất. Đây là cơ hội vô cùng quý báu mà tôi đã cầu nguyện từ rất lâu. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và theo kế hoạch thì ngày mai, kế hoạch sản xuất video sẽ bắt đầu. Thế rồi … như sét đánh ngang tai. Chỉ trong một đêm, hàng trăm đám cháy rừng đã bùng phát từ đầu này đến đầu kia của tiểu bang nơi tôi ở. Giữa khói lửa khắp nơi và nguy cơ phải sơ tán khẩn cấp cũng như sự cố mất điện có thể xảy ra bất cứ khi nào, nhà sản xuất đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc huỷ bỏ buổi ghi hình như đã lên kế hoạch.

Quyết định này thật khó khăn với tôi, nhưng tôi hiểu là có nhiều người còn đối mặt với những điều khác còn tồi tệ hơn: những ngôi nhà bị hỏa hoạn đe dọa, những người lính cứu hỏa đang chiến đấu với đám cháy.

Hôm nay, khi tôi cầu nguyện xin Chúa bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi ngọn lửa và xin Chúa dập tắt những đám cháy, tôi cũng than thở về mọi mất mát mà nhiều người đang trải qua. Sau đó, tôi hướng lòng về nhiều người khác đang phải khổ sở vì tình hình dịch bệnh, vì những tác động của nó đến tình hình kinh tế, khiến cuộc sống của bao nhiêu người trở nên bất ổn. Mọi sự diễn ra dường như quá sức chịu đựng.

Nhưng rồi tôi nhớ lại, chúng ta có một Đức Chúa Trời đại năng. Chúng ta có thể vững tin rằng Ngài vẫn đang hành động ngay giữa những hỗn loạn đang diễn ra xung quanh chúng ta. Chúa Giê-xu phán,

“Cha Ta vẫn đang làm việc cho đến bây giờ, Ta cũng làm việc như vậy.” (Giăng 5:17)

Và rồi, tôi chuyển sang cầu nguyện cho sự phục hưng - cho nhiều tấm lòng quay trở lại với Chúa trong lúc khủng hoảng này, cho nhiều người biết tìm kiếm Ngài giữa những mất mát mà họ đang trải qua.

Nếu niềm hy vọng của chúng ta đặt nơi thế giới này, dù đó là sức khoẻ, nhà cửa, bảo hiểm, thì trong phút chốc mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi. Chính những lúc như thế này, chúng ta được nhắc nhở rằng chỉ có một niềm hy vọng đích thực, niềm hy vọng vĩnh cửu - và niềm hy vọng đó vượt lên trên thế giới này. Trong cuộc sống này, không có gì được bảo đảm, nhưng Đức Chúa Trời là Đấng hôm qua, ngày nay, cho đến đời đời không bao giờ thay đổi. Khi chúng ta đặt niềm hy vọng nơi Ngài, chúng ta sẽ không bao giờ bị thất vọng.

“Lạy Chúa, bây giờ con trông mong gì? Niềm hi vọng của con ở nơi Chúa.” (Thi Thiên 39:7)

Nếu bạn đang đối mặt với một trong những khó khăn to lớn, tôi muốn gửi đến bạn một số phân đoạn Kinh Thánh sau đây. Hy vọng Lời Chúa sẽ đem đến cho bạn niềm hy vọng và bạn được vững an trong Ngài:

Khi cần được an ủi hoặc nhắc nhở về sự che chở của Đức Chúa Trời, hãy đến với Thi Thiên 91

Khi bạn cần sự can đảm để vượt qua thử thách, hãy đến với Rô-ma 8: 31-39.

Và Ê-phê-sô 1: 3-14 là nơi cho bạn thấy những phước hạnh thuộc linh vĩnh cữu trong Đấng Christ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa những khủng hoảng, bất an của thế giới trong khoảng thời gian đầy thách thức như hiện nay, xin giúp con cứ vững tin và để lòng trông cậy nơi Ngài, để con không bao giờ bị thất vọng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, có lẽ hơn bao giờ hết, trong những ngày khó khăn, thách thức như hiện nay, bạn hãy đến với Lời Chúa để tìm kiếm niềm hy vọng thực sự. Nếu bạn chưa biết phải đọc gì, bạn có thể mở ra những phần Kinh Thánh mà chúng tôi vừa nêu ở trên. Cũng hãy luôn nhớ đến và cầu nguyện cho thế giới, cho đất nước và cho những người đang phải chịu đau khổ vì tình hình dịch bệnh.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này