Dây cứu sinh là một hệ thống chống rơi ngã, có các điểm neo cố định và đai an toàn để bảo vệ những người làm việc trong môi trường nguy hiểm. Chương trình hôm nay muốn giới thiệu cùng bạn dây cứu sinh của đời sống Cơ Đốc, đặc biệt là khi chúng ta đương đầu với những thách thức tưởng chừng như không thể làm gì được.

Ngài ban năng lực cho người mệt mỏi, thêm sức mạnh cho kẻ chẳng có sức.” (Ê-sai 40:29)

Mẹ tôi đã phải trải qua một ngày đặc biệt khủng khiếp khi chúng tôi chuyển mẹ từ cuộc sống tự lập sang cuộc sống lệ thuộc vào người khác. Giống như nhiều người bị lãng trí và có tinh thần bất ổn khác, mẹ tôi hay la hét, chửi bới và trở nên hung dữ. Đôi mắt vốn dĩ rất hiền diệu của mẹ ngày nào giờ này trông rất sợ hãi khi nhìn vào.

Tôi dẫn mẹ đến ngồi tại chỗ chiếc ghế yêu thích của mình. Chồng tôi ngồi đối diện và cầu nguyện. Tôi nhẹ nhàng để tay trên má của mẹ dù mẹ vẫn nhìn vào một nơi xa xăm nào đó. Tôi cảm thấy buồn bực, tuyệt vọng, không biết rồi đây mẹ sẽ như thế nào.

Khi cuộc sống trở nên nặng nề, chán chường, chúng ta sẽ tìm về nơi đâu? Làm thế nào để chúng ta tìm thấy sức lực trong những thách thức tưởng chừng như mình không thể làm gì được?

Tôi nhớ lại mỗi lần trước khi máy bay cất cánh, các tiếp viên đều đưa ra những hướng dẫn chi tiết trong trường hợp khẩn cấp, trong đó có việc hãy đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình trước rồi mới hỗ trợ người khác. Chúng ta chỉ có thể mạnh mẽ đối với người khác khi chúng ta mạnh mẽ đối với chính mình trước. Nguồn “dưỡng khí thuộc linh” vĩ đại nhất của chúng ta chính là sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh trong mọi cảnh ngộ của đời sống. Vì vậy, trước nhất tôi quyết định “đeo mặt nạ dưỡng khí” này qua sự cầu nguyện. Tôi không thể giúp gì được cho mẹ nếu tôi không đủ sức và cứ mãi lo lắng, bất an.

Cảm ơn Chúa vì sự bình an của Ngài đến với tôi. Tôi bắt đầu nói chuyện với mẹ cách chậm rãi, nhẹ nhàng, nhắc mẹ tôi là ai, rằng mẹ luôn tin tưởng tôi sẽ làm điều đúng, và rằng tôi yêu mẹ rất nhiều. Cơ thể mẹ dần thả lỏng. Mẹ không còn cố gắng quay mặt đi khỏi tôi nữa, và mẹ nói với tôi rằng mẹ rất yêu tôi.

Mất cả cha lẫn mẹ vì bệnh Alzheimer cho phép tôi trưởng thành hơn trong đức tin của mình. Nó dạy tôi phải đến với Chúa qua những câu hỏi phù hợp hơn để hiểu rõ bản thân mình, để từ đó tôi có thể sẵn sàng khi những câu trả lời đầy ân điển của Chúa chạm đến.

Nếu bạn là người chuyên phục vụ người khác, chẳng hạn như làm điều dưỡng, tôi tin chắc bạn hẳn phải rất can đảm. Vì đối với tôi, công việc ấy khó khăn vô cùng.

Vậy tôi dựa vào đâu để có đủ sức chăm sóc cả cha lẫn mẹ trong những ngày cuối đời? Câu trả lời đó là chính Chúa Thánh Linh.

Ngài là Đấng ngự trong chúng ta:

“Anh em không biết rằng thân thể anh em là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, Đấng mà Đức Chúa Trời đã ban cho anh em sao?Anh em cũng không còn thuộc về chính mình nữa” (1 Cô-rinh-tô 6:19)

Ngài an ủi và hướng dẫn chúng ta:
“Nhưng khi Đấng An Ủi đến, là Đấng mà Ta sẽ từ Cha sai đến với các con, tức là Thần Chân Lý ra từ Cha, chính Ngài sẽ làm chứng về Ta” (Giăng 15:26).

Ngài ban sức lực cho chúng ta:
“Ngài ban năng lực cho người mệt mỏi,
Thêm sức mạnh cho kẻ chẳng có sức.” (Ê-sai 40:29)

Trong mỗi một thử thách, khó khăn của đời sống, Chúa là Đấng đồng hành, cứu giúp. Có những ngày tôi chỉ biết lắc đầu và tự hỏi làm sao tôi có thể đưa ra những quyết định to lớn như vậy. Tuy nhiên, khi tôi đứng vững trong đức tin của mình và kêu cầu Đức Chúa Trời thì Ngài đã cho tôi sức lực để tiếp tục tiến lên từng bước, từng ngày một.

Hãy mạnh mẽ lên! Hãy nương mình trong Chúa để nhận được sức mới từ Ngài. Với sự bao phủ của Chúa, bạn được bảo vệ khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Chúa sẽ trang bị để bạn trở nên người “quản gia trung tín”.

Cầu nguyện: Chúa ơi, khi con đương đầu với những thử thách dường như quá sức mình, nguyện xin Thánh Linh Chúa là Đấng ở cùng con, an ủi, hướng dẫn và thêm sức lực cho con để có thể chiến đấu và mạnh mẽ trong những công tác mà Cha giao phó. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, khi bạn thắc mắc Đức Chúa Trời ở đâu trong hoàn cảnh của mình, bạn có thể cầu nguyện xin Ngài bày tỏ cho bạn một cách rõ ràng về chính Ngài. Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự khích lệ và sức lực để chiến đấu với những thách thức mỗi ngày.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này