Bạn thường cầu nguyện xin Chúa giúp đỡ mình trong những điều gì? Bệnh tật nan y, khủng hoảng tài chính, trục trặc trong những mối quan hệ? Bạn có bao giờ cầu nguyện xin Chúa cho mình ăn cơm được ngon miệng, cho một ngày mới có nhiều niềm vui và cả những điều nhỏ nhặt khác trong cuộc sống hằng ngày?

Hôm nay, ngày 16/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Howard qua chủ đề CẢ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẶT

Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em.” (1 Phi-e-rơ 5:7)

Một ngày nọ, khi đi mua hàng trong siêu thị, tôi nghĩ rằng mình không cần phải dùng đến xe đẩy hay giỏ đựng. Trong lúc đang lựa chọn những quả táo, tôi nhận thấy một người đàn ông cầm trên tay bốn chai nước ngọt loại 2 lít. Ngay khi anh ta đi ngang qua tôi, một trong những cái chai lớn trượt khỏi tay và rơi xuống sàn gạch, ngay chỗ tôi đứng.

Cái nắp bật ra và một làn nước Coca Cola dữ dội bắn lên người tôi. Người đàn ông liếc nhìn tôi, nhún vai rồi nói, “Ôi, không ai có thể nghĩ điều này lại xảy ra?" Rồi anh bỏ đi, không một lời xin lỗi cũng không có ý định sẽ lấy cho tôi ít khăn giấy. Về đến nhà, tôi không chỉ phải tắm mà còn phải rửa hết tất cả những món đồ tôi đã mua trước khi cất chúng vào tủ.

Được rồi, giờ thì tôi xin thú nhận. Bản thân tôi đã nhiều lần đi siêu thị và cửa hàng tiện lợi với suy nghĩ tôi chỉ mua một vài thứ nên không cần đến xe đẩy hay giỏ đựng đồ. Và rồi khi đi xuống kệ hàng đựng bánh mì, sữa và chuối, tôi cũng thường thấy những thứ khác cần thiết. Bạn có thể hình dung được rồi phải không, cánh tay của tôi nhanh chóng trở nên quá tải và cuối cùng thì tôi đã để lại dấu tích với những món đồ vương vãi khi đi đến quầy thanh toán.

Thật không may, tôi cũng làm như vậy với những chuyện mà tôi cho là vặt vãnh khác của cuộc sống. Tôi thấy đây chỉ là những việc vặt và không đáng kể nên tôi nghĩ mình sẽ tự giải quyết được. Nhưng trước khi tôi kịp nhận ra vấn đề thì xung quanh tôi đã trở thành một bãi chiến trường.

Nếu bạn giống tôi, đôi khi bạn sẽ thấy những điều nhỏ nhặt của cuộc sống lại khó xử lý hơn là những thách thức lớn lao. Vì trong những trường hợp đó, chúng ta thường tin tưởng vào bản thân mình hơn là tìm cầu sự giúp đỡ của Chúa. Trong sự kiêu ngạo, tự mãn của mình, tôi nghĩ mình có thể làm được điều này, việc kia, không cần phải phiền đến Chúa. Nhưng khi tôi không giao phó chúng cho Chúa thì những việc mà tôi cho là đơn giản, không quan trọng, không ảnh hưởng lại trở nên một mớ hỗn độn khổng lồ.
Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải tự mình gánh vác hàng đống rắc rối trong cuộc sống hay không? Chúa Giê-xu khuyên mời chúng ta hãy giao phó mọi gánh nặng của mình cho Ngài:

“Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; hãy gánh lấy ách của Ta và học theo Ta thì linh hồn các ngươi sẽ được an nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.” (Ma-thi-ơ 11:28-30)

Đa-vít, cậu bé chăn chiên và cũng là vị vua vĩ đại hiểu rõ về Đấng có thể mang vác những gánh nặng thay mình: “Xin lắng nghe và đáp lời con; con bối rối, thở than và quẫn trí.” (Thi Thiên 55:22)

Sứ đồ Phi-e-rơ cũng khuyên chúng ta những lời tương tự:

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em.” (1 Phi-e-rơ 5:7)

Đừng đợi cho đến khi bạn bị chôn vùi dưới đống hỗn độn của mình rồi mới chạy đến với Chúa Giê-xu. Hãy đem món đồ đầu tiên và mỗi một món đồ tiếp theo đến và đặt trong chiếc giỏ của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong mỗi một công việc con làm hôm nay, xin Ngài luôn đồng hành và ban phước để con có thể hoàn thành cách tốt đẹp. Xin Cha hướng dẫn con trong mọi chi tiết của cuộc đời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa muốn bạn giao trình tất cả mọi điều trong cuộc sống bạn lên cho Ngài, cả những điều mà bạn nghĩ rằng chuyện nhỏ, không đáng gì. Khi bạn để cho Chúa sắp xếp cuộc đời mình, bạn sẽ được an yên trong vòng tay Ngài.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này