Cái nóng oi bức của thời tiết sẽ khiến rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó chịu và tinh thần luôn bực bội. Đi đến đâu, gặp bất kỳ ai, chúng ta đều dễ dàng phát ra những lời phàn nàn về tình trạng này. Thế nhưng đã bao giờ bạn suy nghĩ về ảnh hưởng của những lời bạn nói? Thay vì càm ràm, khó chịu, hãy là người lan tỏa tinh thần tích cực.

Hôm nay, ngày 16/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Diane Markins qua chủ đề NÓNG QUÁ

Từ một miệng mà ra cả sự chúc tụng lẫn nguyền rủa sao? Thưa anh em của tôi, đừng như vậy” (Gia-cơ 3:10)

Sống ở thành phố Phoenix này, tôi có cảm giác như mới hôm qua còn là mùa Xuân mà giờ đây trời đã vào Hè. Dù sinh ra và lớn lên tại đây, vốn đã quen thuộc với cái nóng rực lửa của nó nhưng mỗi năm tôi đều phải khổ sở để thích nghi khi thời tiết bắt đầu chuyển nóng.

Năm ngoái, tôi nhớ lại mình đã lằm bằm xuyên suốt mùa Hè. Khi vào cửa hàng tiện lợi mua đồ, khi ngồi ở công viên với một người xa lạ hoặc khi gặp gỡ bạn bè trò chuyện trong các quán cafe, không lúc nào mà tôi không nhắc đến chủ đề thời tiết, rằng trời nóng như thế nào.

Năm nay khi thời tiết bắt đầu thay đổi, tôi đã tự hứa với lòng mình rằng tôi sẽ không bao giờ phàn nàn hay nói ra những lời tiêu cực nữa về chủ đề này. Tôi đã rất cố gắng, chú tâm, kỷ luật chính mình, và trước mắt thì cũng đã đạt được một số thành công.

Lời Chúa trong Gia-cơ 3:10 chép, “Từ một miệng mà ra cả sự chúc tụng lẫn nguyền rủa sao? Thưa anh em của tôi, đừng như vậy”.

Đôi lúc tôi nói theo quán tính, theo phản xạ tự nhiên, nhưng khi chữ N bắt đầu bật ra trên miệng là tôi sẽ ậm ừ và nhanh chóng chuyển đổi chủ đề.

Và bạn biết điều gì đã xảy ra hay không? Tôi thực sự không cảm thấy sức nóng của thời tiết ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mình. Tôi đang điều chỉnh lại suy nghĩ của mình để tránh xa cái nóng và không để những cuộc trò chuyện của tôi cứ trôi về đó. Dần dần, Nóng không phải là mối bận tâm lớn nhất của tôi nữa.

Tôi nghĩ rằng nguyên tắc này cũng có thể áp dụng cho bất cứ vấn đề nào mà chúng ta đang quá chú tâm hoặc suy nghĩ theo lối tiêu cực thái quá.

“Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống thì hãy bước theo Thánh Linh.” (Ga-la-ti 5:25)

Theo bạn thì những người xung quanh có biết và cảm nhận cái nóng của thời tiết hay không? Liệu họ có cần bạn khai sáng về thực tế này? Và theo bạn thì họ có được khích lệ khi nghe những lời phàn nàn, lằm bằm liên tục của bạn?

Sẽ thế nào nếu bạn nở một nụ cười và nói về những điều bạn cảm thấy thú vị? Bạn hoàn toàn có thể chuyển sự chú ý của những người mình tiếp xúc sang một chủ đề vui vẻ hơn.

Lời nói của chúng ta có sức mạnh to lớn và chúng thường là kết quả của thái độ và suy nghĩ bên trong. Nếu chúng ta kiểm soát suy nghĩ mình, chú tâm vào những điều ở trên trời, điều thuộc về Chúa và không phun ra những thứ vụn vặt đôi khi nổi lên, chúng ta có thể là một ống dẫn phước hạnh, lan tỏa tinh thần tích cực. Hãy nhớ điều này, phàn nàn, tiêu cực rất dễ lây lan. Là người thuộc về Chúa, chúng ta phải cố gắng lan tỏa sự tích cực.

Phi-líp 4:8 khích lệ chúng ta:

“Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật, điều gì đáng trọng, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến”.

Chúng ta thường nói và chia sẻ những gì mình suy nghĩ. Câu Kinh Thánh này trình bày những gì mà Cơ Đốc nhân chúng ta cần để tâm trí của mình vào. Nếu không phải là sự khó chịu về thời tiết, về cái nóng oi bức, thì bạn sẽ thay thế vào đó bằng điều gì?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn nghĩ đến những điều đẹp lòng Chúa, đem đến ích lợi và khích lệ cho anh em mình, để con trở nên một ống dẫn phước và lan tỏa sự tích cực cho mọi người xung quanh. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, ước ao qua bài học hôm nay, bạn sẽ quyết tâm kỷ luật tâm trí và môi miệng để không tiếp tục lằm bằm hay phát ra những lời nói tiêu cực, thay vào đó bạn sẽ trở nên một nhân tố lan tỏa sự tích cực, giúp bầu không khí nơi bạn hiện diện luôn vui vẻ, phước hạnh và đầy ắp tiếng cười.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này