Bạn có tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa và làm chủ đời sống mình? Chắc hẳn phần lớn các bạn đang nghe chương trình hôm nay đã tuyên xưng đức tin của mình nơi Chúa rồi. Nhưng bạn đang sống với điều mình tuyên xưng như thế nào? Bạn có đang để Chúa Giê-xu thực sự làm chủ cuộc đời mình?

Hôm nay, ngày 17/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Leah Adams qua chủ đề BẠN SẼ ĐỐI XỬ VỚI CHÚA THẾ NÀO?

“Vậy ta phải xử thế nào với Jêsus gọi là Christ?” (Ma-thi-ơ 27:22 )

Hôm nay tôi có chuyện muốn nói với bạn. Tôi muốn hỏi bạn một câu mà bạn PHẢI trả lời. Câu trả lời đó rất quan trọng, là vấn đề mang tính sống chết. Tuy nhiên, trước khi đặt câu hỏi, để tôi cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản.

Trong Ma-thi-ơ 27, chúng ta thấy Chúa Giê-xu đang bị xét xử trước tòa án của Phi-lát. Chúa đã bị Giu-đa phản bội, bị quân lính La Mã bắt giữ. Giờ thì Ngài đối mặt với Phi-lát, người cho rằng mình có quyền nắm trong tay số phận của Chúa Giê-xu. Nhưng ông không hề hay biết rằng, những gì ông đang nắm trong tay chính là số phận của chính mình. Khi Phi-lát ngồi trên chiếc ghế thẩm phán ngày hôm đó và Chúa Giê-xu đứng gần bên, ông đã đặt một câu hỏi mà mỗi người chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Người ta nghi ngờ liệu Phi-lát có thực sự hiểu tầm quan trọng của câu hỏi này hay không, cũng như không hiểu rằng ông đang đưa ra một quyết định có thể ảnh hưởng đến linh hồn của chính mình trong cõi vĩnh hằng.

Ma-thi-ơ 27:22 cho chúng ta biết câu hỏi của Phi-lát.

“Vậy ta phải xử thế nào với Jêsus gọi là Christ?”

Câu trả lời ngay lập tức đến từ đoàn dân là “Đóng đinh nó trên cây thập tự!” Và đó chính xác là những gì đã xảy ra.

Hôm nay tôi muốn hỏi bạn, "Bạn sẽ đối xử thế nào với Giê-xu gọi là Đấng Christ?" Chỉ có hai câu trả lời cho câu hỏi này. Hoặc là bạn chấp nhận Ngài là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của cuộc đời mình; hoặc bạn từ chối Ngài. Không có việc tùy chọn "Tôi sẽ suy nghĩ về nó sau". Nếu bạn chọn sẽ suy nghĩ sau thì đồng nghĩa với việc bạn đã chọn từ chối Đấng Christ. Bạn có hiểu ngụ ý của việc chọn từ chối Đấng Christ không?

Kinh Thánh không có chỗ nào chép rằng Phi-lát đã trở nên một người tin nơi Chúa Giê-xu nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng nếu ông ta cứ tiếp tục khước từ Chúa, không nhận Ngài là Đấng Cứu Rỗi thì chỉ cần một tích tắc sau khi rời khỏi thế giới này, ông sẽ muốn tin Chúa ngay. Nhưng thật không may, lúc đó thì đã quá muộn. Ông đã đưa ra sự lựa chọn trong cõi đời này và trong cõi đời sau, ông sẽ nhận ra rằng hậu quả của sự lựa chọn đó thật kinh khiếp. Cả cõi đời đời trong hỏa ngục, hoàn toàn xa cách khỏi Đức Chúa Trời là Đấng Tạo hóa, hoàn toàn cô độc, hoàn toàn bị bỏ rơi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lựa chọn tin nhận Đấng Christ? Đó có phải là sự kết thúc? Chắc chắn không phải. Một khi chúng ta tin nhận Đấng Christ là Cứu Chúa và là Chủ của cuộc đời mình, thì chúng ta phải quyết định xem mình sẽ trả lời câu hỏi đó như thế nào trong mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. "Vậy tôi sẽ đối xử như thế nào với Giê-xu gọi là Đấng Christ?"

Liệu tôi có đặt Ngài trong một chiếc hộp mang tên “Chúa nhật” và chỉ mang chiếc hộp đó theo khi tôi đi nhà thờ? Có thể tôi sẽ trò chuyện, gặp gỡ Ngài lúc ở nhà thờ và gọi Ngài khi tôi có nhu cầu. Nhưng đó có phải là những gì diễn ra trong đời sống hằng ngày của tôi mọi lúc, mọi nơi hay không?

Tôi có cho bạn bè biết rằng tôi là môn đồ của Đấng Christ không? Nếu vậy, tôi phải có gì đó khác biệt so với những người khác. Nhưng nếu ai đó chế nhạo tôi thì tôi sẽ phản ứng lại ra sao?

Mỗi một ngày, các Cơ Đốc nhân sẽ quyết định họ phải trả lời câu hỏi "Tôi sẽ đối xử thế nào với Chúa Giê-xu, gọi là Đấng Christ" ra sao?

Tôi có dành thời gian học Kinh Thánh hay tôi để Kinh Thánh của mình bám đầy bụi trên kệ?

Tôi có dành thời gian chất lượng ở riêng với Chúa để tương giao, trò chuyện với Ngài hay tôi sẽ bật TV lên để lấp đầy sự trống trải?

Mỗi ngày Chúa nhật, tôi sẽ đi nhà thờ để thờ phượng Chúa hay tôi sẽ đến trung tâm mua sắm, công viên, khu du lịch?

Liệu tôi có quyết định những chương trình, phim ảnh và nội dung mà mình sẽ xem hay tôi mặc kệ tất cả?

Liệu tôi có đầu tư để nghe những bài nhạc Cơ Đốc, những bài giảng, đọc sách bồi linh để khích lệ đức tin mình hay tôi chỉ muốn thỏa mãn bộ óc giải trí của mình mà thôi?

Liệu tôi có để ý đến lời ăn, tiếng nói mỗi ngày để những gì từ mình phát ra sẽ là “lời nói ân hậu” hay toàn những lời thô lỗ, tục tĩu?

Liệu tôi có quan tâm, khích lệ và cầu thay cho những Cơ Đốc nhân khác hay chỉ sống cho bản thân mình mà thôi.

Hãy để lời của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 10:32-33 phán với mỗi tấm lòng của bạn:

“Thế thì, hễ ai xưng nhận Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ xưng nhận người ấy trước mặt Cha Ta ở trên trời; còn ai chối bỏ Ta trước mặt thiên hạ, Ta cũng sẽ chối bỏ họ trước mặt Cha Ta ở trên trời.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-xu, con tin Ngài. Cảm ơn Chúa đã yêu con và chịu chết trên cây thập tự để đền chuộc tội lỗi con. Nguyện Ngài cứ luôn làm chủ và cai trị đời sống con mỗi ngày. Trong danh Ngài con cầu nguyện. Amen!

Quý thính giả thân mến, một lần nữa, tôi muốn hỏi lại bạn câu hỏi mà bạn bắt buộc phải trả lời: “Vậy bạn sẽ đối xử thế nào với Chúa Giê-xu, gọi là Đấng Christ?” Bạn hãy trả lời với Chúa và với chính mình ngay giờ này và trong từng quyết định mà bạn lựa chọn khi sống mỗi ngày.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này