17/3 là “Ngày thánh Patrick”, một ngày lễ lớn không chỉ được tổ chức tại Ireland mà còn ở nhiều quốc gia khác như Canada, Mỹ, Úc, New Zealand, Argentina. Patrick được mệnh danh là vị sứ đồ của Ireland, người đã truyền đức tin Cơ Đốc đến đất nước này. Tại sao một người Anh, từng bị bắt làm nô lệ ở Ireland lại có thể tạo ra một sự ảnh hưởng lớn lao cho Chúa Giê-xu ở tại nơi từng bắt bớ mình như vậy?

“Hỡi nhà Giu-đa và nhà Y-sơ-ra-ên! Các con đã trở thành lời nguyền rủa trong các nước thể nào, thì Ta sẽ giải cứu các con và làm cho các con thành lời chúc phước thể ấy. Các con đừng sợ hãi, nhưng hãy làm cho tay mình mạnh mẽ!”  (Xa-cha-ri 8:13)

Thánh Patrick sống vào thế kỷ thứ 4. Ông được Giáo hội Công giáo La Mã, Chính thống giáo Đông phương, Anh giáo và Lutheran dành sự kính trọng đặc biệt.

Patrick không phải là người Ireland mà là một người Anh. Năm 16 tuổi, ông bị một bọn cướp người Ireland bắt cóc và đem về đó giam cầm trong suốt 6 năm. Ông làm nhiệm vụ canh giữ lâu đài cho chủ. Một ngày nọ, ông nhận thấy có một chiếc tàu đang neo đậu ngoài biển và đã tìm cách trốn lên đó. Cuối cùng ông được về nhà đoàn tụ với gia đình.

Trong thời gian bị giam cầm, Patrick đã nhận biết Chúa cách cá nhân. Sau khi trở về, ông quyết định tận hiến cuộc đời mình hầu việc Chúa. Ông dành 12 năm theo học Lời Chúa dưới sự hướng dẫn của Giám mục thành Auxerre. Khi ông được phong làm Giám mục, ông mơ thấy người dân Ireland đang gọi mình. Vì vậy, ông quyết định đến với những người đã từng bắt mình làm nô lệ.

Ông không chỉ đem nhiều linh hồn về cho Đấng Christ mà còn thành lập nhiều trường học, chủng viện, nhà thờ khắp cả Ireland. Bởi vì từng sống trong cảnh nô lệ ở Ireland suốt 6 năm, ông biết ngôn ngữ và văn hoá của người dân nơi đây. Sự giảng dạy của ông trở nên gần gũi và dễ hiểu đối với họ. Ông dành trọn sự nhiệt huyết và những năm tháng của cuộc đời mình để phục vụ Chúa, rao truyền sứ điệp cứu rỗi của Chúa Giê-xu cho người dân Ireland.

---

Chúng ta sống trong một thế giới bất toàn và đôi lúc Chúa để những điều dữ xảy đến cho con cái Ngài. Nhưng chúng ta phải luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời là Đấng có thể khiến mọi sự xảy ra để đem đến ích lợi cho người thuộc về Ngài.

“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài” (Rô-ma 8:28)

Kinh Thánh chứa đầy những câu chuyện về quyền năng của Chúa, về việc Ngài biến đổi một tình huống đen tối, xấu xa trở nên một lời chứng tốt đẹp.

Cuộc đời của Giô-sép là một ví dụ rõ ràng nhất. Sau tất cả mọi sự, Giô-sép ý thức chương trình tuyệt vời của Chúa và nói với các anh mình rằng:

“Các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho nó thành điều lành để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay, tức là bảo tồn sự sống cho bao nhiêu người” (Sáng Thế Ký 50:20)

Khi chúng ta tin cậy Chúa và tuân theo chương trình của Ngài, chúng ta sẽ là những người đầu tiên được chứng kiến quyền năng lớn lao của Chúa trong việc biến đổi những đau đớn, thương tổn thành ra những chiến thắng vĩ đại. Từ chỗ bị xem là một sự rủa sả, Chúa sẽ biến chúng ta trở nên nguồn phước khi chúng ta tin cậy và vâng lời Ngài.

Bạn đã bao giờ kinh nghiệm những đau đớn và thương tổn của mình được Chúa biến đổi thành ra chiến thắng hay chưa?

“Hỡi nhà Giu-đa và nhà Y-sơ-ra-ên! Các con đã trở thành lời nguyền rủa trong các nước thể nào, thì Ta sẽ giải cứu các con và làm cho các con thành lời chúc phước thể ấy. Các con đừng sợ hãi, nhưng hãy làm cho tay mình mạnh mẽ!” (Xa-cha-ri 8:13).

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng có chương trình tốt đẹp trong mọi sự, là Đấng có quyền năng biến đổi những rủa sả trở nên phước hạnh, xin thêm sức cho con để có thể tin cậy Ngài tuyệt đối trong mọi hoàn cảnh, dù rằng có thể đó là đêm đen u ám và đau đớn. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, dù hoàn cảnh bạn đang đối diện có đau đớn, khó khăn, dường như không ai có thể hiểu và cảm thông, thì Chúa vẫn đang hành động trong hoàn cảnh ấy. Hãy cứ vững tin nơi Chúa, vâng lời Ngài và bước đi. Bạn sẽ là người đầu tiên chứng kiến quyền năng biến đổi của Chúa và chiến thắng vĩ đại Ngài mang lại.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này