Dù ngôi nhà bạn đang sống có to lớn, đầy đủ tiện nghi, hay chỉ nhỏ bé và có nhiều hạn chế, thì chắc chắn bạn cũng chỉ ở đó nhiều lắm là vài chục năm. Khi thân xác này rã rời, khi những người thân yêu đã đi trước mình, lúc đó chúng ta thực sự cảm thấy nhớ nhà của chúng ta ở trên trời, nơi chúng ta được gặp mặt và ở cùng với Cứu Chúa Giê-xu Christ đời đời.

“Chúng ta thở than trong nhà tạm nầy, và tha thiết ước mong được mặc lấy nhà của chúng ta ở trên trời." (2 Cô-rinh-tô 5:2)


“Tôi cảm thấy nhớ nhà của tôi ở trên trời" - Đó là những gì mà bạn tôi đang sống trong một viện dưỡng lão địa phương đã nói.

Bất cứ khi nào tôi hỏi bà bạn của mình tình hình thế nào, thì câu trả lời của bà luôn là như vậy. Có lẽ ý bà muốn nói là cơ thể bà đã mệt mỏi lắm rồi và giờ đây nó đang trở thành một gánh nặng. Bởi vậy, bà đã sẵn sàng để đến một nơi ở mới tốt hơn. Đối với Cơ Đốc nhân, sự chết về mặt thể xác mang đến lời hứa về một thân thể mới, hoàn hảo ở trên thiên đàng nơi chúng ta sẽ sống đời đời với Cứu Chúa Giê-xu Christ của chúng ta.

Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng trong tâm hồn mỗi người đều có một khoảng trống mà chỉ có Đức Chúa Trời mới lấp đầy khoảng trống đó. Khoảng trống đó không bao giờ được lấp đầy trọn vẹn cho đến ngày mà chúng ta về nhà đời đời của mình để ở với Chúa.

Mẹ chồng tôi qua đời ở tuổi 88. Bà sống lâu hơn ba chồng tôi hai năm và tất cả anh chị em và bạn thân của bà đều đã qua đời. Bà là thành viên cuối cùng còn sống trong thế hệ của mình. Bà thường nói, “Mẹ cảm thấy buồn vào mỗi dịp lễ tết, sinh nhật, kỷ niệm vì nó chỉ mang đến ký ức về những người thân yêu đã mất".

Như một minh chứng cho cảm xúc của mẹ, chúng tôi đã tìm thấy một cuốn sổ địa chỉ rách nát của bà sau khi bà mất với hầu hết các tên bị gạch bỏ.

Vào ngày bà qua đời, bà ở bệnh viện trong thời gian hồi phục sau cơn đau tim. Theo dự kiến là mẹ chồng tôi sẽ được về nhà hôm đó. Thực ra, tôi đã chờ cuộc điện thoại của bác sĩ và sẵn sàng đón bà về nhà. Thế nhưng, cuộc điện thoại tôi nhận lại hoàn toàn không như mong đợi, đó là cuộc điện thoại báo tin mẹ chồng tôi đột ngột qua đời.

Gia đình chúng tôi đã đến bệnh viện và tập trung quanh giường của bà. Cô y tá chứng kiến mẹ tôi ra đi đã nói với chúng tôi những lời cuối cùng mà bà chia sẻ, “Chồng tôi đã chết cách đây hai năm. Tôi rất cô đơn và mệt mỏi. Tôi đã sẵn sàng về nhà."

Bà không nói nhiều điều, nhưng cũng như bà bạn của tôi, mẹ chồng tôi nói là bà nhớ nhà ở trên thiên đàng.

Sứ đồ Phao-lô đã viết những lời này về nơi ở trên trời của chúng ta:

"Vì chúng ta biết rằng nếu nhà tạm ở dưới đất của chúng ta bị phá hủy thì chúng ta có nhà vĩnh cửu ở trên trời, bởi Đức Chúa Trời xây dựng chứ không bởi tay con người. Thật vậy, chúng ta thở than trong nhà tạm nầy, và tha thiết ước mong được mặc lấy nhà của chúng ta ở trên trời." (2 Cô-rinh-tô 5:1-2)

Và ai là người đặt mong ước đó trong tấm lòng chúng ta? Phao-lô trả lời:

"Đức Chúa Trời là Đấng đã chuẩn bị chúng ta cho điều nầy, và Ngài đã ban Thánh Linh làm bảo chứng cho chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải luôn mạnh dạn và biết rằng khi còn ở trong thân thể nầy, chúng ta cách xa Chúa, vì chúng ta bước đi bằng đức tin, chứ không bởi mắt thấy." (2 Cô-rinh-tô 5:5-7)

Chúa đã tạo dựng nên chúng ta và đặt để trong chúng ta sự nhớ nhà trên trời. Chúng ta sẽ không bao giờ kinh nghiệm sự bình an hoàn toàn cho đến khi chúng ta dự phần vào trong sự sống đời đời với Cứu Chúa Giê-xu Christ của chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết rằng thế gian này không phải nơi ở đời đời của con. Dù nhà to hay nhỏ, dù nhiều tiện nghi hay điều kiện hạn chế, thì một ngày nào đó, con phải rời bỏ nó để đi về nhà của con ở trên trời. Xin giúp con bước đi mỗi ngày bằng đức tin và luôn trung tín yêu mến Chúa cho đến khi con gặp mặt Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, bạn có đang sống như thể ngôi nhà trên đất này là nơi bạn sẽ ở vĩnh viễn? Bạn có mong ước, hy vọng và háo hức bước vào ngôi nhà đời đời của mình ở trên trời hay không? Hãy thể hiện ước muốn đó qua đời sống bước đi bằng đức tin mỗi ngày.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này