Có khi nào bạn bị đặt vào trong một tình huống mà bản thân hoàn toàn không ngờ tới? Một công việc đang tốt bỗng nhiên không còn, một người thân yêu đang khoẻ mạnh đột ngột qua đời, một mối quan hệ lâu năm bị rạn nứt bởi một lý do vô cùng khó hiểu. Bài học hôm nay giúp bạn nhận biết rằng khi cuộc đời khiến bạn bất ngờ, thì vẫn luôn có một nơi mà bạn có thể nương náu và yên nghỉ.

"Vừa ra khỏi mộ, các bà đều chạy trốn vì quá kinh ngạc và run sợ. Họ chẳng dám nói gì với ai vì quá khiếp đảm" (Mác 16: 8)

Ba người phụ nữ, Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ Gia-cơ, và Sa-lô-mê là những người đầu tiên đến mộ sau khi Chúa Giê-xu được đem đi chôn cất. Họ hi vọng sẽ nhờ được ai đó có thể lăn tảng đá trước miệng ngôi mộ, để họ có thể vào trong và xức xác Chúa Giê-xu với hương liệu mà họ đã mua, cũng là để bày tỏ tấm lòng kính yêu và tận hiến của họ với Ngài.

Nhưng họ đã gặp một cú sốc lớn khi đến ngôi mộ, nhìn thấy hòn đá đã được lăn khỏi, còn xác Chúa Giê-xu thì đã không còn ở trong. Thay vào đó, họ vô cùng kinh ngạc khi thấy một thanh niên mặc áo dài trắng, ngồi bên phải. Người thanh niên này chính là thiên sứ của Chúa. Họ càng cảm thấy kinh hãi hơn khi thiên sứ bảo họ rằng:

“Đừng kinh hoảng! Các ngươi tìm Đức Chúa Jêsus người Na-xa-rét, là Đấng đã chịu đóng đinh trên thập tự giá. Ngài sống lại rồi, không còn ở đây nữa. Hãy xem nơi đã an táng Ngài. Hãy đi, báo cho các môn đồ Ngài và Phi-e-rơ rằng Ngài đang đến Ga-li-lê trước các ngươi. Tại đó, các ngươi sẽ thấy Ngài như Ngài đã phán với các ngươi” (Mác 16:6-7).

Mặc dù Chúa Giê-xu đã nói với các môn đồ về sự chết và sự sống lại của Ngài, không có ký thuật nào trong Kinh Thánh cho thấy Chúa Giê-xu đã bày tỏ điều này cho những người phụ nữ kia. Mác 15:40 cho biết ba người họ đã chứng kiến Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá. Và giờ đây, họ được thiên sứ báo là Chúa Giê-xu đã không còn ở trong mộ. Bởi vậy khi nghe xong, “các bà đều chạy trốn vì quá kinh ngạc và run sợ. Họ chẳng dám nói gì với ai vì quá khiếp đảm" (Mác 16:8).

Khiếp đảm có thể làm cho người ta trở nên tê liệt, nhưng thường thì nó khiến chúng ta chạy trốn khỏi những điều trong cuộc sống mà chúng ta cảm thấy hoang mang, sợ hãi, cũng giống như ba người phụ nữ trong câu chuyện trên. Chúng ta không biết phải ứng xử thế nào. Chúng ta biết cuộc sống này là vô thường, sẽ quăng chúng ta vào những tình huống bất ngờ và bi thảm, khiến cho chúng ta cảm thấy sợ hãi, khiếp kinh.

Khi tôi mới ở độ tuổi đôi mươi thì ba tôi đột ngột qua đời. Tôi cảm thấy hoang mang và tuyệt vọng. Tôi không muốn tin rằng giờ đây cột trụ của gia đình tôi đã không còn. Mọi điều ập đến một cách thình lình như thể tôi vừa trải qua một cơn ác mộng. Đến khi trở về với hiện thực, cảm giác đau buồn và sợ hãi bắt đầu chiếm lấy tôi. Trong tôi hiện lên ký ức tươi đẹp của những ngày tháng ở với ba.

Dù vậy, tôi cảm thấy được an ủi bởi niềm hi vọng một ngày nào đó mình sẽ được gặp lại ba trên thiêng đàng vì ba tôi là một người yêu mến Chúa hết lòng.

Dù cột trụ của gia đình tôi không còn, dù sống trong đau buồn, sợ hãi, nhưng tôi dần dần nhận ra rằng cột trụ thật sự, nền tảng thật sự của gia đình tôi chính là Chúa Giê-xu. Chỉ trong Ngài tôi mới thực sự kinh nghiệm an bình, vững chãi mà thôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài biết cuộc đời này luôn đem đến cho chúng con những điều bất ngờ, khiến chúng con hoang mang, sợ hãi. Xin giúp con kinh nghiệm sự bình an vững chãi trong Ngài vì chính Chúa mới là nơi con trú ẩn và nương cậy. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, có thể bạn đã trải qua nhiều biến cố khiến bản thân cảm thấy sợ hãi, bất an. Hãy biết rằng Chúa Giê-xu chính là nền tảng, là cột trụ, là thành trì vững chắc mà bạn có thể nương cậy. Hãy chạy đến với Chúa và yên nghỉ trong Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này