Bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ khi ở bên cạnh người cha thân yêu của mình? Nếu đó là những ký ức ngọt ngào, hạnh phúc mà bạn luôn muốn lưu giữ, thì thời gian ở riêng với Cha Thiên thượng sẽ còn tuyệt vời hơn biết mấy? Cha muốn bạn đến bên Ngài, bất kể khi nào bạn sẵn sàng.

“Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng; trong Ngài không có sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự chuyển dịch.” (Gia-cơ 1:17)

“Được rồi, con gái. Sau khi gọt vỏ khoai tây xong, con đặt chúng vào đây” - Ba tôi vừa nói, vừa chỉ tay vào một chiếc khay bằng kim loại có tay cầm. “Sau đó, con chỉ cần bật nút lên, thế là con đã có những miếng khoai tây đã được cắt lát, sẵn sàng để được chiên giòn cho bữa sáng. Con tự làm được mà phải không, vì một ngày nào đó ba sẽ chết và lên thiên đàng để ở với Chúa, lúc đó con sẽ tự tay làm tất cả những việc này" - Ba ngẩng đầu, nhìn tôi và mỉm cười.

Một cô bé 8 tuổi như tôi chỉ biết mỉm cười lại. Cứ mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần, bạn lại được ở nhà xem phim hoạt hình và cùng làm bữa sáng với ba của mình - điều này không đáng để mỉm cười sao?

Giờ đây, chỉ cần nghĩ lại những buổi sáng thứ Bảy ấy là tôi đã mỉm cười và cảm thấy mãn nguyện ở cái tuổi 50 của mình. Tôi nhớ món khoai tây chiên giòn và hành tây phủ sốt cà chua và một bên bánh mì nướng bơ.

Đúng là đồ ăn ngon thật. Nhưng bạn biết điều mà tôi yêu thích nhiều hơn là gì phải không? Đó là thời gian ở bên cạnh ba.

Khi tôi đọc tài liệu học Kinh Thánh của Beth Moore về 2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:1, cũng như định nghĩa của tác giả về sự cầu nguyện, tôi cảm thấy thật vui mừng và ấm áp trong lòng. Đây là những gì mà tác giả Beth Moore đã viết: “Cầu nguyện là chấp nhận lời mời gọi của nhà vua để đến dự bữa tiệc buổi sáng với cha của bạn".

Hãy dành ít giây phút suy ngẫm câu nói ấy. Còn đây là một câu khác,

“Đức Chúa Trời yêu bạn. Ngài yêu mến sự đồng hành của bạn. Ngài muốn dò xét những sâu thẳm trong tâm hồn bạn và lắng nghe những giấc mơ của trái tim bạn. Ngài biết những gì làm bạn phiền muộn khi bạn bước lên giường và những gì chờ đợi bạn khi bạn thức dậy và bước ra khỏi. Ngài biết lý do tại sao bạn sợ hãi và biết nơi mà bạn chưa sẵn sàng".

Bạn biết đấy, dù người cha trần thế của tôi có tuyệt vời cách mấy thì đôi khi, ba tôi quá bận rộn, hoặc ở quá xa, hoặc đang quá chú tâm vào một điều gì đó nên cũng không hoàn toàn tập trung để ý tôi. Nhưng cha Thiên thượng của tôi thì không như vậy.
Tôi có thể bước vào sự hiện diện của Ngài bất cứ lúc nào. Nhưng thường thì tôi là người không thực hiện. Hầu hết lý do là tôi quá bận rộn, quá mệt mỏi, quá lười biếng hay đơn giản là quá no đủ với cuộc sống của chính mình.

Tôi cảm thấy hổ thẹn khi phải thừa nhận sự thật này. Và có lẽ, bạn cũng đang gặp cùng một vấn đề như vậy.

Điều đó cũng giống như bạn được người đứng đầu quốc gia mời đến Phủ Chủ tịch để dự bữa tiệc đặc biệt nhưng bạn lại từ chối.

Nhưng minh hoạ đó cũng không hoàn toàn giống bởi vì Đức Chúa Trời không chỉ là một vị vua hay một nhà lãnh đạo bình thường, Ngài là Cha Thiên thượng, là Vua của toàn cõi hoàn vũ này. Ngài không chỉ sở hữu cung điện nguy nga nhưng Ngài là Đấng dựng nên mọi núi đồi, mọi tuyệt tác trên đời này.

Và Ngài quan tâm đến tôi. Ngài cũng quan tâm đến bạn.

Chúa Giê-xu đã nói trong Lu-ca 11:9-10 rằng,

“Vậy, Ta bảo các con: Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, và ai gõ thì cửa sẽ được mở”.

Món quà quý giá mà Chúa đã ban cho chúng ta là sự sống đời đời. Gia-cơ 1:17 cho biết,

“Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng; trong Ngài không có sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự chuyển dịch.”

Không phải là những món quà bạn nhận được vào ngày lễ Giáng sinh và cảm thấy vui thích trong một thời gian ngắn rồi thôi. Tặng phẩm của Chúa là phong phú và có giá trị vĩnh cửu. Đó là những ơn lành tốt đẹp và chúng luôn sản sinh ra những giá trị đời đời.

Thời gian gần đây, nhóm nhỏ trong hội thánh chúng tôi thảo luận về sự cầu nguyện. Và một người đã cầu nguyện như thế này,

“Lạy Cha yêu dấu, chúng con đến với Ngài qua dòng huyết của Cứu Chúa Giê-xu, trong quyền năng của Đức Thánh Linh".

Đó chính là những lời chứa đựng phước hạnh đời đời. Và cuộc gặp với Cha của chúng ta không chỉ diễn ra vào mỗi buổi sáng thứ Bảy. Chúng ta có thể đến với Ngài bất cứ khi nào chúng ta muốn.

Bạn có thể bỏ qua giờ xem phim hoạt hình để đi thẳng vào bữa tiệc với Cha.

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, cảm ơn Cha vì Ngài hằng quan tâm, săn sóc cuộc đời con. Cảm ơn Cha vì con có thể đến với Ngài bất cứ khi nào. Thật phước hạnh thay khi ở trong sự hiện diện của Ngài. Con muốn nói như Đa-vít rằng, “trọn đời con, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo con. Con sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài”. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, bạn đã sẵn sàng để ăn bữa sáng với Cha hôm nay? Hãy đến với Lời Cha là bánh hằng sống, nuôi dưỡng linh hồn. Hãy nói với Cha mọi tâm tư, suy nghĩ và trăn trở trong tấm lòng bạn ngay giờ này. Chúa yêu thích và mong muốn lắng nghe lời bạn tỏ bày.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này