Công lý là mục tiêu hay giá trị hướng đến của xã hội để tạo ra sự ổn định và phát triển. Khi công lý được thực thi, quốc gia sẽ được vững mạnh và được tôn trọng. Công lý cũng là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với các nhà lãnh đạo và người có trách nhiệm.

Hôm nay, ngày 19/10/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề CÔNG CHÍNH TÔN CAO QUỐC GIA

“Sự công chính làm cho đất nước được tôn trọng, nhưng tội lỗi làm cho dân tộc bị hổ thẹn.” (Châm Ngôn 14:34)

Bạn có đang nhìn thấy công lý được thực thi ở xứ sở mình? Những người làm việc trong lĩnh vực tư pháp có đang thực sự công tâm, liêm chính và tôn trọng những giá trị đạo đức mà Đức Chúa Trời đã đặt để trong lòng người? Kinh Thánh khẳng định:

“Sự công chính làm cho đất nước được tôn trọng, nhưng tội lỗi làm cho dân tộc bị hổ thẹn.” (Châm Ngôn 14:34).

Khi chúng ta, những người tin nhận Chúa đến với Ngài trong sự cầu nguyện, tìm kiếm ý muốn Ngài dưới đất cũng như trên trời, thì Chúa sẽ lắng nghe chúng ta. Đức Chúa Trời muốn nhìn thấy sự công chính được thực thi trên đất. Bất cứ khi nào chúng ta nhìn thấy con người đang làm trái với ý muốn Chúa, chúng ta phải kêu cầu Chúa thăm viếng và hành động trên điều đó. Hãy cầu nguyện để các toà án, các cơ quan tư pháp sẽ là nơi thực thi công lý. Phải biết rằng khi một toà án dưới đất đang tuyên phán thì toà án trên trời cũng đang nhóm hiệp lại và Đức Chúa Trời vẫn là Đấng tể trị tối cao. Ngài nhìn thấy và biết tất cả.

Chúng ta đã thấy sự can thiệp thiêng liêng của Đức Chúa Trời hết lần này đến lần khác. Mỗi một chúng ta hãy sống trong sự tỉnh thức và làm nhiệm vụ của người gác canh, chờ đợi công lý được thi hành như chờ đợi ánh sáng mặt trời chiếu rọi, xua tan bóng đêm của những điều ẩn khuất. Ước ao rằng hết thảy mọi Cơ Đốc nhân đều để lòng cầu nguyện đặc biệt cho điều này, hãy cùng cầu nguyện để công lý sẽ được thực thi cách trọn vẹn ở khắp mọi toà án, mọi nơi xét xử. Hãy cầu nguyện cho quốc gia và dân tộc mình.

Mỗi Cơ đốc nhân cần phải trở thành một chiến binh cầu nguyện cho chính nghĩa vào lúc này. Khi biết kẻ thù tấn công đất nước mình, mỗi công dân phải có trách nhiệm đứng lên chiến đấu. Chúng ta là những người lính trong quân đội của Đức Chúa Trời và vũ khí chiến đấu của chúng ta là sự cầu nguyện.

“Đức Giê-hô-va ôi! Xin lắng nghe và xét lẽ công chính cho con; để ý đến tiếng kêu cầu của con; xin lắng tai nghe lời cầu nguyện của con, từ đôi môi không giả dối. Nguyện Chúa bênh vực công lý cho con; xin mắt Ngài xem xét điều ngay thẳng.” (Thi Thiên 17:1-2)

Tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng có thể thay đổi lòng các vua, thì Ngài cũng có thể thay đổi lòng của những thẩm phán, những người làm công tác xét xử, để tất cả đều thực thi công lý, làm theo đúng lương tâm mà Chúa đặt để trong lòng mỗi người.

“Ngài sẽ phán xét thế gian theo sự công chính, lấy lẽ công bằng mà xét xử các dân.” (Thi Thiên 9:8).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, hôm nay con cầu nguyện cho những thẩm phán, những người làm việc trong các toà án. Xin Chúa ban cho họ sự khôn ngoan, thông sáng và cả sự dũng cảm để xét xử đúng theo công lý. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, là Cơ Đốc nhân, chúng ta có trách nhiệm cầu thay cho dân tộc mình, đặc biệt là cầu nguyện để công lý được tôn trọng và thực thi trên đất nước chúng ta. Hôm nay, hãy nhớ đến và cầu nguyện cho các lãnh đạo, những người có trách nhiệm trong các cơ quan thực thi pháp luật.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này