Chúng ta đang sống trong một xã hội phóng túng, xem tình dục như một thú vui có thể tận hưởng bất cứ lúc nào với bất kỳ ai chứ không chỉ giới hạn trong hôn nhân. Và rõ ràng những ai sống như vậy là đang đi ngược lại ý muốn Chúa được bày tỏ trong Kinh Thánh và phải chịu lấy hình phạt nặng nề.

“Hãy tránh sự gian dâm. Mọi tội mà người ta phạm đều ở ngoài thân thể, nhưng kẻ dâm dục thì phạm đến chính thân thể mình." (1 Cô-rinh-tô 6:18)

Một cô bé tuổi thiếu niên vội vàng bước ra từ phòng khám với hy vọng sẽ không gặp bất kỳ người quen nào.

Cô tự nói với chính mình, “Đời sao quá bất công! Tại sao điều này lại xảy đến cho tôi?”

Đó là mối tình đầu của cô bé và cô hoàn toàn tin tưởng khi chàng trai kia nói với cô rằng cô cũng chính là mối tình đầu của anh. Nhưng khi cô biết rằng anh cũng nói câu này với nhiều cô gái khác, cô hoàn toàn tan vỡ. Cô đã quyết định nói lời chia tay nhưng dường như cô vẫn chưa được buông tha. Cuộc tình ấy đã khiến cô trở thành nạn nhân tiếp theo của những người mắc bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục.

Cô chưa bao giờ nghe về vi rút HPV trước đây, còn giờ đây cô lại trở thành nạn nhân của nó. Cô cũng chưa bao giờ từng nghĩ rằng một cô bé 16 tuổi có thể bị ung thư cổ tử cung, còn bây giờ, đó là điều cô lo sợ.

Cũng chính vì sự băng hoại đạo đức của nhân loại, Đức Chúa Trời đã biệt riêng cho Ngài một dân làm tuyển dân của Ngài, để bày tỏ ý muốn Ngài cho thế giới. Tuy nhiên, cả dân ngoại lẫn người Y-sơ-ra-ên đều không sống đúng theo những gì Chúa mong đợi.

Rõ ràng tình dục là quà tặng tốt đẹp mà Đức Chúa Trời ban cho con người vui hưởng trong mối quan hệ hôn nhân. Mọi hành vi tình dục ngoài hôn nhân đều là bất khiết, vô luân trước mặt Chúa. Trong Cựu Ước có những điều luật quy định những hình phạt vô cùng kinh khiếp dành cho những người vô luân, dâm dục. Mục đích là để cảnh báo họ đừng phạm tội. Nhưng con người vẫn chọn đi theo ý riêng của mình, muốn thoả mãn dục vọng của bản thân và tự nhận lấy hậu quả đáng kinh khiếp.

“Đức Chúa Trời đã phó mặc họ cho những tham dục của lòng mình, rơi vào sự nhơ nhuốc để làm nhục thân thể của nhau” (Rô-ma 2:24)

“Vì họ không lo nhận biết Đức Chúa Trời, nên Đức Chúa Trời đã phó mặc họ cho một tâm trí bại hoại để làm những điều bất xứng” (Rô-ma 2:26)

Ngày nay, chúng ta không phải sống dưới luật pháp Môi-se. Tuy nhiên, những nguyên tắc mà Chúa thiết lập từ xưa vẫn không hề thay đổi. Con người phải gánh chịu những hậu quả do mình gây nên khi chìu theo dục vọng của bản thân. Tội dâm dục làm nhân cách chúng ta bị hư hại, làm mối liên hệ của chúng ta bị đổ vỡ, làm người khác bị tổn thương, và đưa chúng ta đến với những bệnh tật đau đớn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Dù chúng ta đang sống trong một xã hội cổ vũ cho sự phóng túng, xem tình dục là điều gì đó phải nên tận hưởng và quan hệ với bất kỳ ai tuỳ thích, hãy nhớ rằng Kinh Thánh cho chúng ta biết Đức Chúa Trời sẽ trừng phạt những kẻ làm điều bất xứng.

“Hãy tránh sự gian dâm. Mọi tội mà người ta phạm đều ở ngoài thân thể, nhưng kẻ dâm dục thì phạm đến chính thân thể mình." (1 Cô-rinh-tô 6:18)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận biết thân thể mình là đền thờ của chính Ngài để con tránh xa những điều ô uế, luông tuồng và theo đuổi sự thánh khiết để dâng vinh hiển cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, những ai phạm tội bất khiết sẽ phải gánh chịu hậu quả. Dù vậy, Đức Chúa Trời sẵn lòng tha thứ cho những người biết ăn năn quay về với Ngài. Nếu bạn từng vi phạm điều răn Ngài, hãy đến với Chúa ngay giờ này, xin Ngài tha thứ và phục hồi bạn. Cũng xin Ngài thêm sức và giúp đỡ bạn cam kết sống cuộc đời thánh khiết trước mặt Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này