Có khi nào trong đầu bạn thoáng qua suy nghĩ liệu Chúa có đang lắng nghe những lời mình cầu nguyện hay không? Đó là những suy nghĩ rất thực, đặc biệt là khi có một vấn đề chúng ta cầu nguyện liên tục nhưng vẫn chưa nhận được sự đáp lời. Chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn hãy cứ vững tin, tiếp tục cầu nguyện và chờ đợi thời điểm của Chúa.

"Nầy, tay Đức Giê-hô-va chẳng phải ngắn mà không cứu được; Tai Ngài cũng chẳng phải nặng mà không nghe được đâu.” (Ê-sai 59:1) 

Hãy trả lời thành thật với bản thân mình, có bao giờ bạn tự hỏi Chúa có đang thực sự lắng nghe bạn không? Nếu bạn chưa từng hoài nghi như vậy, bạn đúng là một người tuyệt vời trong sự nhẫn nại … hoặc cũng có thể là bạn vẫn đang cố gắng tự lừa dối chính mình.

Thỉnh thoảng sự nghi ngờ ghé thăm tôi trong những suy nghĩ thoáng qua. Nhưng, sự xuất hiện của chúng đều khá giống nhau. Tôi biết Chúa không nặng tai. Tôi biết Chúa không mặc kệ tôi. Tuy nhiên, tôi phải thú nhận rằng đức tin của tôi đã bị lung lay một vài lần khi tôi mỏi mòn chờ đợi câu trả lời của Chúa cho những lời cầu nguyện của mình.

Tất cả chúng ta đều có những lời cầu xin lớn lao dâng trình lên Chúa. Trong cơn tuyệt vọng của mình, tôi đã cầu xin và khóc rất nhiều. Tôi nắm chặt bàn tay, nghiến răng. Tôi cầu xin Chúa phục hồi thân thể cha tôi sau khi ông bị đột quỵ và bị liệt nửa người bên trái. Tôi quyết không bao giờ buông tay. Dù có thế nào đi nữa tôi cũng sẽ nắm giữ lời hứa của Đức Chúa Trời trong Ê-sai rằng Ngài sẽ đáp lời tôi.

"Nầy, tay Đức Giê-hô-va chẳng phải ngắn mà không cứu được; Tai Ngài cũng chẳng phải nặng mà không nghe được đâu.” (Ê-sai 59:1)

Trong sự rối reng, khủng hoảng lớn nhất của cuộc đời, tôi quyết nương dựa vào Chúa. Những lời cầu nguyện của tôi đã trở thành một lời khẩn xin mãnh liệt.

Tôi thưa với Chúa, “Chúa ôi, đó là những gì Ngài nói trong Kinh Thánh. Đó không phải là lời của con. Đó là lời của Ngài. Ngài không bao giờ nói dối. Ngài luôn luôn thành tín. Xin Chúa chữa lành cho cha con. Mọi tổn thương trong thân thể của cha con chỉ cần một lời của Ngài là đủ. Cha con sẽ có thể đi được”

Mỗi khi tôi cảm thấy đức tin mình yếu đi, tôi sẽ neo bản thân mình vào một điều duy nhất, đó là sự thành tín của Chúa. Việc của tôi cần làm là phải kiên nhẫn, chờ đợi.

Lòng tôi vẫn tin rằng một ngày nào đó, cha tôi lại có thể tự mình bước đi vào nhà thờ, không cần ai đỡ, không cần vịn vào tường, cũng không cần cây gậy nào cả. Tôi mong chờ điều đó xảy ra.

Dù hiện tại cho thấy đó là những điều không thể nhưng tôi vẫn tin rằng quyền năng của Đức Chúa Trời là không giới hạn. Kinh Thánh ghi lại biết bao nhiêu câu chuyện minh chứng về năng quyền và sức lực Chúa, trong danh Giê-xu Christ người Na-xa-rét. Không quan trọng chúng ta là ai, địa vị thế nào, giàu nghèo ra sao, hoặc thậm chí có thường đi nhà thờ hay không thì Chúa vẫn là Đấng quyền năng, thành tín.

Trong Công Vụ Các Sứ Đồ 3, Phi-e-rơ và Giăng gặp một người què bẩm sinh đang cầu xin sự giúp đỡ. Thực ra người này đang xin tiền, nhưng điều anh nhận được lại chính là sự chữa lành, anh có thể đứng lên và đi được. Những người biết rõ hoàn cảnh của anh khi nhìn thấy anh “vừa đi vừa nhảy, vừa ca ngợi Đức Chúa Trời” thì vô cùng kinh ngạc.

Phi-e-rơ bảo họ:
“Chính đức tin trong danh Ngài đã làm cho người mà anh em thấy và biết đây được vững mạnh. Chính danh Ngài và đức tin nơi Ngài đã khiến người nầy hoàn toàn khỏe mạnh như tất cả anh em đã thấy” (Công vụ 3:16)

Hãy đặt đức tin của chúng ta vào trong danh Đức Chúa Giê-xu Christ. Đến đúng thời điểm của Ngài, mọi lời cầu nguyện của chúng ta sẽ được đáp lời.

Nếu điều bạn đang kêu xin là sự chữa lành thân thể, hãy đặt trọn vẹn đức tin nơi Chúa, kiên nhẫn chờ đợi Ngài và suy ngẫm Lời Chúa trong 1 Phi-e-rơ 2:24,

“Ngài mang tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, để chúng ta chết đối với tội lỗi và sống cho sự công chính; nhờ những vết thương của Ngài mà anh em được chữa lành”

Hãy vững tin nơi Chúa. Ngài đang lắng nghe mọi lời kêu cầu của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin rằng Ngài là Đấng Toàn năng, Thành tín và đầy lòng thương xót. Nguyện xin Chúa thăm viếng và đáp lời cầu nguyện của con trong danh quyền năng của Chúa Giê-xu Christ người Na-xa-rét. A-men.

Kính thưa quý thính giả, hãy kiên trì, bền đỗ và hết lòng cầu nguyện. Nếu bạn hay một người thân yêu nào đó đang chiến đấu với bệnh tật, hãy cầu nguyện xin Chúa thêm sức và chữa lành. Chúa đang lắng nghe mọi lời kêu cầu của bạn.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này