Khi suy nghĩ về những chiến tích, chúng ta thường nghĩ ngay đến những thành quả mà mình đã nỗ lực và cố gắng hết mình mới đạt được. Thế nhưng, những thành công ấy lại có thể dẫn chúng ta đến sự kiêu ngạo, tìm kiếm vinh hiển cho cá nhân mình. Ngược lại, có một chiến tích mà mỗi lần nhắc đến, bạn chỉ có thể nói về ân điển và vinh quang của Đức Chúa Trời. Đó là thử thách và nỗi đau của bạn. Đó cũng chính là chiến tích của bạn.

“Nhưng Chúa phán: “Ân điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vì vậy, tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên, vì cớ Đấng Christ, tôi vui chịu sự yếu đuối, sỉ nhục, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó. Vì khi tôi yếu đuối chính là lúc tôi mạnh mẽ.” (2 Cô-rinh-tô 12: 9-10)

Hôm nay, tôi liếc nhìn chiếc cúp trên kệ sách mà tôi nhận được về một kỷ lục. Thực ra đó chỉ là một biểu tượng của sự hài hước, vì nội dung trên chiếc cúp đó là, “người có ung nhọt lớn nhất năm 2017”. Tôi đã trải qua một cuộc đại phẫu cho cục nhọt này, một cục nhọt mà bác sĩ bảo là lớn nhất của năm. Và lúc mà tôi nằm nghỉ ở bệnh viện, một người bạn đã đến thăm và trao chiếc cúp này cho tôi. Dù một ung nhọt không phải là thứ đáng để khoe khoang, nhưng tôi nhìn vào chiếc cúp hôm nay với một nụ cười mãn nguyện. Nhờ đức tin, nỗi đau và thử thách của chúng ta trở thành những chiến tích.

Chúa cho phép Sứ đồ Phao-lô trải qua nỗi đau khổ cùng cực. Ông nhiều lần cầu khẩn Chúa lấy đi những thứ đau khổ dằn vặt trong xác thịt (2 Cô-rinh-tô 12:7). Tuy nhiên, Chúa có một mục đích lớn hơn dành cho ông. Nhờ vậy, ông mới nhận ra trong sự yếu đuối của mình, ông có thể khoe mình trong Chúa. Chúng ta được an ủi khi biết Đấng Toàn năng đang tể trị và Ngài đang đứng về phía chúng ta. Chúa thường dùng những khó khăn để nhào nặn chúng ta thành người mà Ngài muốn chúng ta trở nên trong Đấng Christ. Có phải sứ đồ Phao-lô trở nên tốt hơn vì cớ sự đau khổ của mình? Thật ra, qua sự yếu đuối của ông, quyền năng của Chúa được bày tỏ. Chính Chúa được vinh hiển khi chúng ta được biến đổi qua những đau khổ của cuộc đời.

Cơ Đốc nhân chúng ta được ví sánh như những chiếc bình gốm bằng đất. Mặc dù rẻ tiền và dễ vỡ nhưng Chúa lại sử dụng để bày tỏ ánh sáng vinh quang của Ngài ở giữa chúng ta, bất chấp sự yếu đuối của chúng ta:

“Bởi Đức Chúa Trời là Đấng phán rằng: “Ánh sáng phải chiếu ra từ bóng tối,” đã soi sáng lòng chúng tôi, ban ánh sáng để hiểu biết vinh quang của Đức Chúa Trời trên gương mặt Đức Chúa Jêsus Christ. Nhưng chúng tôi đựng báu vật nầy trong những bình đất, để bày tỏ rằng quyền năng tối thượng nầy đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi.” (2 Cô-rinh-tô 4:6-7)

Sự yếu đuối và tan vỡ của chúng ta là lớp vỏ bao phủ vinh quang của Đức Chúa Trời hằng sống. Ánh sáng của Chúa chiếu rọi qua những vết nứt và sự mong manh trong cuộc sống của chúng ta. Sự không hoàn hảo của chúng ta phát ra sự rạng rỡ, oai nghiêm và huy hoàng của Đức Chúa Trời toàn năng.

Đức Chúa Trời đang hành động ở giữa sự yếu đuối của chúng ta, trong những phương cách mà có thể chúng ta không nhận ra ngay lập tức. Thật vậy, ánh sáng của Ngài chiếu rọi từ sự yếu đuối của chúng ta cho những người xung quanh mình. Khi chúng ta nhờ cậy sức Chúa để đối diện với những đau đớn, thách thức, những người xung quanh chúng ta sẽ nhìn thấy bức tranh đầy đủ hơn về lý do chúng ta tin cậy Ngài.

Khi Chúa thể hiện quyền năng của Ngài trong sự yếu đuối của chúng ta; những thử thách, bệnh tật và nỗi đau của chúng ta đều trở thành những chiến tích. Hãy giương cao chiến tích của sự đau khổ của bạn ngày hôm nay. Hãy biết rằng qua những khó khăn của bạn, Chúa đang giành được chiến thắng và Ngài đang bày tỏ vinh quang của Ngài cho những người xung quanh bạn có thể nhìn thấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin sức toàn năng của Ngài giúp con đương đầu với những đau đớn và thử thách trong cuộc sống, vì biết rằng Ngài đang bày tỏ vinh quang của Ngài qua chính đời sống con. Xin cho những người xung quanh con sẽ nhìn thấy ánh sáng của Ngài qua sự yếu đuối của con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Bạn thân mến, có sự đau đớn, hoạn nạn nào bạn đã từng trải qua và giờ đây bạn có thể khoe mình trong Chúa, xem đó là chiến tích của mình hay không? Hãy chia sẻ với chúng tôi về chiến tích đó của bạn, và để chúng ta cùng ngợi khen Chúa vì Ngài đã hành động qua chính sự yếu đuối của bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarHaoLe P
Bai doc hay. Minh hay nghe luc dang lam viec, ma lau roi vi qua ban nen khong nghe lai
Trả lời -
20/09/2019
NHaoLe P
Minh cung giong ban
20/09/2019