Hôm nay, Chúa nhật tuần thứ 3 của tháng Sáu được nhiều nước trên thế giới chọn làm Ngày Của Cha nhằm ghi nhận và vinh danh những người làm cha trong xã hội. Là những Cơ Đốc nhân, ngoài người cha trần thế, chúng ta cũng có Cha Thiên thượng, là Đức Chúa Trời. Hôm nay, chương trình muốn bạn hoà lòng với bức thư của một người con gửi đến Cha Thiên thượng nhân Ngày của Cha.

“‘Ta sẽ làm Cha các ngươi, Các ngươi sẽ làm con trai, con gái Ta’ - Chúa Toàn Năng phán vậy.” (2 Cô-rinh-tô 6:18)

Thưa Cha kính yêu, Ngài là Chúa và Đức Chúa Trời con, danh Ngài là Giê-hô-va.

Hôm nay là ngày tuyệt vời, ngày để con nhớ về người đã sinh thành, nuôi nấng, dạy dỗ, hướng dẫn và vun trồng sự khôn ngoan cho cuộc đời con. Và người đó không chỉ là cha trần thế của con mà thôi nhưng còn là chính Chúa, Cha Thiên thượng yêu quý của con.

Cảm ơn Cha vì Ngài hứa rằng Ngài yêu con. Ngài hứa rằng Ngài sẽ không bao giờ lìa bỏ con. Ngài đã bày tỏ tình yêu tuyệt vời ấy khi bằng lòng sai Con Một của Ngài là Chúa Giê-xu xuống trần gian này. Liệu có điều gì sánh so được với tình yêu ấy?

Cảm ơn Cha vì Ngài biết điều gì là đúng, điều gì là tốt nhất cho con dù đôi lúc con không cầu xin điều ấy.
Con ao ước cuộc đời con sẽ trở nên xứng hiệp với ý muốn Cha. Con cũng ao ước được trở nên giống Cha trong cách sống của mình, để một ngày nào đó, khi các con của con chạy đến xin con điều gì đó, thì con cũng sẵn lòng như Cha đã sẵn lòng với con; để khi chúng cần con, chúng có thể chạy đến bất cứ lúc nào, cũng giống như Cha đã ở bên con mỗi lúc con cần. Con hy vọng dù chúng có trải qua những thuận cảnh hay nghịch cảnh trong đời, thì con vẫn dõi theo chúng, đồng hành với chúng, như Cha đã luôn bên con.

Thưa Cha yêu dấu, nhân Ngày Của Cha, con viết thư này để bày tỏ lòng biết ơn của con với Ngài. Con muốn nói với Cha rằng thật tuyệt vời và phước hạnh cho con biết mấy khi được làm con của Ngài. Con cũng muốn cảm ơn Cha vì Ngài luôn dành cho con sự quan tâm đặc biệt, Ngài luôn lắng nghe mỗi khi con đến trò chuyện với Ngài, Ngài luôn sẵn lòng trả lời khi con cần và Ngài luôn dành ban cho con điều tốt nhất.

Chúc mừng Ngày Của Cha!

Cầu nguyện: Chúc tụng Đức Chúa Trời, là Cha Thiên thượng của chúng con. Ngài đã ban cho chúng con trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời. Ngay cả trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng con trong Đấng Christ, để chúng con được thánh hóa và không chỗ chê trách trước mặt Ngài. Trong tình yêu thương, Ngài đã định sẵn cho chúng con địa vị làm con nuôi của Ngài bởi Đức Chúa Jêsus Christ, theo mục đích tốt đẹp của ý muốn Ngài, để ca ngợi ân điển vinh quang mà Ngài đã ban tặng cho chúng con trong Con yêu dấu của Ngài!. Nguyện Ngài được vinh hiển, sự ngợi khen, tôn quý đến muôn đời. A-men.

Kính thưa quý thính giả, nhân Ngày của Cha hôm nay, chương trình muốn mời bạn viết thư gửi đến Cha Thiên thượng, bày tỏ tấm lòng bạn với Ngài. Hãy tìm một không gian yên tĩnh và ngồi xuống viết thư cho Cha, bạn nhé.

Chương trình cũng ao ước được hòa lòng với bạn trong sự tạ ơn Cha. Vì vậy, nếu được cảm động, bạn có thể gửi những bức thư của bạn về chương trình qua email hoặc facebook.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NTrần Hữu Thảo
cảm ơn chúa
Trả lời -
21/06/2020