Theo bạn trong bộ môn khiêu vũ, để có thể nhảy tốt, việc cố gắng học tập các điệu nhảy và phối hợp với bạn nhảy thì bước nào quan trọng hơn? Nếu bạn không giỏi chuyên môn về lĩnh vực này, chương trình hôm nay sẽ cho bạn biết câu trả lời, cũng như gửi đến bạn bài học liên hệ cho cuộc đời hầu việc Chúa của mình.

Con không thể tự mình làm điều gì, nhưng chỉ làm điều Con thấy Cha làm; vì bất cứ điều gì Cha làm, Con cũng làm như vậy” (Giăng 5:19)

Hồi mới cưới, vợ chồng tôi đã theo học một khóa khiêu vũ. Chúng tôi dành mỗi tuần một buổi chiều để đến trung tâm. Dù yêu thích môn này nhưng tôi nhận thấy mình không được giỏi cho lắm. Thành thật mà nói thì tôi có phần lóng ngóng, vụng về. Vì muốn nhanh chóng tiến bộ, tôi đã tập trung cao độ, đọc các quyển sách, thực tập những điệu nhảy ở tại nhà với hy vọng lần tập tới tôi sẽ làm cho chồng mình bất ngờ.

Thế nhưng, càng học thì tôi lại thấy mình càng tệ. Trong lần khiêu vũ tiếp theo với chồng, tôi thấy mình còn tệ hơn khi giẫm lên chân của anh. Trong khi chồng tôi bước qua bên trái thì tôi lại sang phải. Rõ ràng là tôi tự tin mình biết nhảy như thế nào nhưng tôi đã không phối hợp được với bạn nhảy của mình và tạo nên những tình huống trớ trêu, buồn cười.

Suy ngẫm về điều này, tôi thấy mình thường như vậy với Chúa. Tôi tập trung vào những gì mình làm, nào là đọc Kinh Thánh, dạy lớp Trường Chúa nhật, phục vụ trong những công tác khác tại Hội Thánh. Tương tự như khi hoàn toàn tập trung vào điệu nhảy tôi đã rời mắt khỏi bạn nhảy, khi tôi tập trung vào những điều mình làm, tôi rời mắt khỏi Chúa. Tôi biến những công tác của mình trở nên một bài tập phải học thuộc lòng, cố gắng đến kiệt sức nhưng vẫn không hiệu quả. Nhưng khi tôi đầu hàng, đi theo sự dẫn dắt của bạn nhảy, bỏ qua ý tưởng và đường hướng của riêng mình, mọi thứ diễn ra rất trôi chảy.

Bạn đã bao giờ xem các vũ công chuyên nghiệp biểu diễn hay chưa? Giữa họ có một sự năng động thân mật. Đám đông có thể la ó và hò hét, máy ảnh có thể nhấp nháy liên hồi, nhưng họ không để tâm. Họ tập trung 100% vào đối tác của mình, chú ý đến từng tín hiệu nhỏ nhất, phản hồi ngay lập tức, và tạo ra những bước nhảy dễ dàng, điêu luyện và đẹp mắt.

Sẽ thế nào nếu chúng ta cũng biết Chúa một cách thân mật như vậy? Sẽ thế nào nếu chúng ta tập trung vào Ngài đến mức có thể hòa hợp với Ngài, giống như những gì Chúa Giê-xu nói, “Con không thể tự mình làm điều gì, nhưng chỉ làm điều Con thấy Cha làm; vì bất cứ điều gì Cha làm, Con cũng làm như vậy” (Giăng 5:19). Vậy điều gì ngăn trở chúng ta, khiến chúng ta lo lắng, kiệt quệ?

Một Chúa nhật nọ, tôi dành trọn thời gian cả buổi chiều để tìm hiểu về Chúa Thánh Linh. Tôi được biết rằng công tác của Chúa Thánh Linh là Đấng giúp đỡ, dạy dỗ, cầu thay và đầy dẫy chúng ta.

2 Cô-rinh-tô 13:13 chép, “Nguyện xin ân điển của Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ, tình yêu thương của Đức Chúa Trời, và sự tương giao của Đức Thánh Linh ở với tất cả anh em!”

Giăng 6:63, “Chính thần linh làm cho sống, xác thịt chẳng ích gì. Những lời Ta nói với các con là thần linh và sự sống”.

Ngoài ân điển và năng quyền của Ngài, ngoài sự đầu phục và nương cậy nơi Ngài, mọi nỗ lực của chúng ta đều trở nên vô ích. Dù chức vụ của chúng ta có lớn đến đâu, dù kiến thức về Kinh Thánh của chúng ta có cao siêu đến đâu, dù tấm lòng hầu việc Chúa của chúng ta có nhiệt thành đến đâu, nếu không có Đức Thánh Linh hướng dẫn, mọi thứ sẽ chẳng là gì cả.

“Thần của Đức Giê-hô-va đã phán qua ta, và lời của Ngài ở nơi lưỡi ta” (2 Sa-mu-ên 23:2)

Mục tiêu tối thượng của Cơ Đốc nhân chúng ta là phải được Chúa thanh tẩy tấm lòng, được thánh hóa và sẵn sàng làm theo ý muốn Đức Chúa Trời. Qua đó chúng ta trở nên ống dẫn để quyền năng và ân điển của Đức Chúa Trời tuôn đổ.

Để được đầy dẫy Thánh Linh, trước tiên chúng ta phải trở nên như chiếc bình trống không, được làm sạch mọi tội lỗi và ham muốn của mình. Tôi tin rằng bất cứ khi nào chúng ta bám víu vào một điều gì đó thay vì Chúa, chúng sẽ trở nên những trở ngại đối với sự hành động của Đức Thánh Linh. Khi chúng ta sợ mình sẽ mất việc, sợ chức vụ của chúng ta sẽ thất bại, chúng ta bắt đầu để hết tâm trí vào đó, cố gắng bám víu lấy nó, và dần dần chúng ta để điều đó chiếm hữu tâm trí mình. Để được Chúa chiếm hữu, hãy đầu phục Ngài hoàn toàn. Hãy nhớ rằng chúng ta tập trung vào bạn nhảy chứ không phải bước nhảy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được đầy dẫy Thánh Linh Ngài, đắm chìm trong sự hiện diện của Ngài và để tình yêu Ngài thúc đẩy. Xin loại bỏ khỏi con những ham muốn của bản thân nhưng kéo con lại gần Chúa hơn trong sự đầu phục hoàn toàn, lắng nghe tiếng phán của Chúa, và vâng theo mỗi bước Ngài chỉ dẫn. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, để có thể tập trung hoàn toàn vào Chúa, bạn phải hết lòng tìm hiểu về Ngài và để dành thời gian riêng tư, trò chuyện với Ngài. Ngoài những công tác mục vụ, hãy tìm đọc những quyển sách viết về Chúa cũng như dành thời gian cố định mỗi ngày để tương giao với Chúa.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này