Trong y học có đề cập đến chứng sợ tuổi già để chỉ về những người sợ tuổi già một cách bất thường và dai dẳng dù họ vẫn đang trong tình trạng khỏe mạnh và no đủ về vật chất. Họ sợ rằng ngoại hình của mình sẽ thay đổi, sức khỏe sẽ cạn vơi, bệnh tật triền miên, phải bị “giam lỏng” trong nhà, sống phụ thuộc vào người khác. Vậy cái nhìn của con dân Chúa về tuổi già như thế nào? Liệu nó có đáng sợ như vậy hay không? Chương trình hôm nay muốn cùng bạn khám phá câu trả lời cho vấn đề này.

Ngài làm cho ngươi được mãn nguyện với những điều tốt đẹp; Để tuổi thanh xuân của ngươi hồi phục như của chim phụng hoàng.” (Thi Thiên 103:5)

Bạn có bao giờ nghĩ về tuổi già của mình hay chưa? Có lẽ bạn tự hỏi khi đó mình sẽ trông như thế nào, mình sẽ làm gì, ở đâu. Nhiều người lo sợ về tuổi già bởi vì có quá nhiều thứ họ chưa biết.

Tôi suy gẫm Lời Chúa, đặc biệt là những phần Kinh Thánh nói về nỗi lo lắng chuyện tương lai. Chúa nói ân điển của Ngài là đủ. Ngài khích lệ chúng ta sống vui thỏa mỗi ngày và hứa rằng “Ngài làm cho ngươi được mãn nguyện với những điều tốt đẹp; Để tuổi thanh xuân của ngươi hồi phục như của chim phụng hoàng.” (Thi Thiên 103:5) Ngài nói rằng: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.” (Giê-rê-mi 29:11).

Khi bước vào tuổi già, người ta thường lo sợ mình sẽ trở nên ốm yếu. Nhưng Lời Chúa phán hứa: ““Ân điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vì vậy, tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.” (2 Cô-rinh-tô 12:9)

Mẹ của tôi không hề sợ già. Mẹ đã sống hết mình cho đến khi bị bệnh ung thư. Ngay cả khi đó, mẹ vẫn cố gắng sống trọn vẹn từng giây phút còn lại của cuộc đời mình. Nếu có thể thì mẹ vẫn đi ra ngoài để đến nhà thờ, hoặc dành thời gian bên cạnh những người thân yêu. Mẹ đã chiến đấu một cách kiên cường với căn bệnh ung thư. Mẹ về với Chúa khi được 85 tuổi.

Bạn có thể nói rằng đừng nên nghĩ nhiều quá về tuổi già vì nó không quan trọng. Nếu được như thế thì tốt còn nếu bạn sợ hãi khi đối diện với tuổi già thì bạn cũng nên nghĩ trước về nó. Tôi có một người bạn rất sợ già. Tôi nói với anh ấy rằng đây là một thực tế không thể nào tránh khỏi nhưng Lời Chúa nói rằng, “dù con người bên ngoài bị suy mòn dần nhưng con người bên trong ngày càng đổi mới hơn.” (2 Cô-rinh-tô 4:16)

Suy nghĩ và chuẩn bị cho tuổi già là tốt nhưng chúng ta không cần phải sợ già. Điều chúng ta cần quan tâm là con người bên trong, hay tâm linh của chúng ta có đang được đổi mới từng ngày, có trưởng thành hơn theo năm tháng hay không? Hãy quan tâm đến việc chúng ta có lắng nghe và vâng theo tiếng gọi của Chúa, có đang bước đi trên linh trình của mình hay không? Vì một ngày kia, chúng ta sẽ được gặp Chúa Giê-xu, mặt đối mặt.

Vậy thì, hãy sống đẹp lòng Chúa. Chúng ta có thể già đi trong sự thỏa lòng, mãn nguyện vì ân điển của Đức Chúa Trời luôn đầy đủ cho chúng ta. Hãy tận hưởng những năm tháng tuổi già của mình với tất cả những gì Chúa ban tặng. Hãy dành thời gian đọc Lời Chúa, kể lại ơn phước của Chúa cho con cháu mình, để rồi khi chúng lớn lên, chúng sẽ học theo chúng ta bước đi trong đường lối Chúa, và sẽ cảm thấy rằng tuổi già cũng không có gì quá đáng sợ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con có thể sống vui vẻ mỗi ngày, biết ơn Chúa về ân điển lớn lao Ngài ban, và thuật lại những điều đó cho con cháu mình. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, hãy biết ơn Chúa về những năm tháng mình còn được sống trên đất, còn được cơ hội nhìn thấy những việc Chúa làm trên bản thân và gia đình. Hãy tận dụng mọi cơ hội hầu việc Chúa khi còn có thể, và đừng quên kể lại cho con cháu chúng ta về ân điển Chúa trên cuộc đời mình.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này