Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Chúa lại cho phép một số người chào đời với những dị tật bẩm sinh hay mắc hội chứng Down? Dường như họ không thể làm được điều gì ích lợi? Nếu bạn từng nghĩ như vậy, hy vọng bạn sẽ suy nghĩ lại khi nghe lời chứng của một người trong cuộc.

Hôm nay, ngày 22/01/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jenny the Jewel qua chủ đề CHÚA NÓI GÌ VỀ BẠN

Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng” (Thi Thiên 139:14)

Hơn 30 năm trước, tôi chào đời với hội chứng Down. Điều này khiến cuộc sống tôi trở nên rất khó khăn. Hồi còn trẻ, tôi đã hỏi Chúa rất nhiều lần, tại sao Ngài lại để cho tôi phải mang bệnh Down này, tại sao tôi không thể bình thường giống như những người khác.

Tôi nhớ mình liên tục nói với Chúa rằng “con không thích sống chung với hội chứng Down này". Tôi cứ nghĩ giá như không có hội chứng này thì cuộc sống mình sẽ hạnh phúc lắm. Đôi khi trong đầu tôi có suy nghĩ Chúa đã phạm sơ sót gì đó khi Ngài dựng nên tôi.

Cha mẹ luôn nói với tôi rằng họ yêu thương tôi rất nhiều, tuy nhiên sâu thẳm trong lòng mình, tôi vẫn luôn tự hỏi liệu họ có yêu tôi nhiều hơn nếu tôi không mắc hội chứng Down?

Khi tôi học cấp 3, những học sinh đi chung xe buýt của nhà trường luôn cười nhạo, trêu chọc tôi bằng đủ thứ ngôn từ xấu xa, họ bảo rằng ngay cả cha mẹ tôi còn không thể yêu tôi được trong cái bộ dạng này. Điều đó khiến tôi tổn thương sâu sắc.

Cứ mỗi lần xuống xe buýt về nhà vào buổi chiều, tôi luôn luôn khóc. Mẹ chờ tôi trước cửa, và ngày nào cũng trò chuyện và cầu nguyện cho tôi. Mẹ bảo tôi rằng người ta cũng nói xấu về Chúa Giê-xu, cũng cười nhạo Ngài nên Ngài thấu hiểu tất cả mọi điều mà tôi trải qua.

Mẹ nói với tôi rằng chân lý thực sự chỉ được tìm thấy trong Lời Chúa, chứ không phải trong những gì người khác nói về mình.

Tôi đã dành thời gian đọc Kinh Thánh để xem Chúa nói gì về mình. Những câu Kinh Thánh yêu thích nhất của tôi gồm có:

Thi Thiên 139:14, “Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng”.

Thi Thiên 17:8, “Cầu Chúa bảo vệ con như con ngươi của mắt; xin giấu con dưới bóng cánh của Ngài” .

Phục Truyền 7:6, “Ngài đã chọn anh em để làm dân Ngài, một sản nghiệp riêng của Ngài.”

Thi Thiên 119:114, “Chúa là nơi ẩn náu và cái khiên của con; con hi vọng nơi lời Chúa.”

Trong Phi-líp 4:8, Lời Chúa dạy tôi phải nghĩ đến “điều gì chân thật, điều gì đáng trọng, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi” .

Giờ đây tôi hiểu rõ rằng tôi không phải là một sản phẩm thiếu sót của Chúa, tôi là sản nghiệp quý giá của riêng Ngài.

Tôi thường học thuộc lòng Kinh Thánh và đổ đầy tâm trí mình với những lẽ thật của Chúa. Điều này giúp cuộc sống tôi thay đổi. Tôi nhận ra rằng Chúa có một chương trình cho cuộc đời tôi, và Ngài dựng nên tôi theo phương cách đặc biệt để thực thi ý định đặc biệt của Ngài. Dù tôi vẫn phải sống chung với hội chứng Down nhưng giờ đây, thay vì than vãn, tôi muốn nói rằng “tôi sẽ tôn vinh Chúa theo cách mà Ngài dựng nên tôi". Tôi biết Chúa yêu tôi và săn sóc tôi. Chúa bày tỏ cho tôi biết rằng tôi là một món quà quý giá mà Ngài đem đến cuộc đời này.

Mỗi chúng ta đều có quyền lựa chọn tin vào điều gì và để điều gì đổ đầy tâm trí mình. Vậy hãy để Lời Chúa bao phủ tâm trí bạn, thay đổi tấm lòng bạn thay vì lời của những người xung quanh. Trong Xuất Ai Cập Ký 4:10, Môi-se thưa với Chúa rằng ông không thể thực hiện sứ mạng Chúa giao vì ông bị nói lắp. Nhưng Chúa đã đáp lại ông: “Ai tạo ra môi miệng loài người? Ai đã làm cho con người thành câm, thành điếc, thành sáng, thành mù? Chẳng phải bởi Ta, là Đức Giê-hô-va đó sao? Vậy bây giờ hãy đi đi, Ta sẽ ở với miệng con và dạy con những lời phải nói.” (Xuất Ai Cập Ký 4:11-12)

Chúa dựng nên mỗi người chúng ta tùy theo mục đích đặc biệt của Ngài. Chúa có công tác đặc biệt mà chỉ có chúng ta mới có thể làm cho Ngài vì đó là lý do Ngài dựng nên chúng ta. Nếu tôi lúc nào cũng muốn mình được khác đi thì tôi sẽ không bao giờ có thể làm được những điều Chúa muốn tôi làm. Đôi khi Satan cố gắng gieo rắc vào trong đầu tôi những suy nghĩ và nói rằng tôi như thế này, tôi như thế khác. Những lúc như vậy, tôi nhớ lại Lời Chúa trong Giăng 10:10, “Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn.”

Khi Satan gieo rắc những sự dối trá vào trong đầu tôi, tôi đáp lại bằng những lẽ thật của Lời Chúa mà tôi ghi nhớ. Tôi biết Chúa đã ban cho tôi những ân tứ đặc biệt và tôi muốn dùng những điều đó để tôn vinh Ngài. Tôi muốn nói một cách chắc chắn rằng tôi yêu cuộc sống của mình, tôi yêu con người mà Chúa dựng nên tôi.

Chúa không hề phạm sai lầm dù cho đôi lúc tôi có suy nghĩ như vậy. Châm Ngôn 3:5 chép, “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cầu nguyện cho mỗi một người đang cảm thấy bất mãn với chính cuộc đời mình. Xin đổ đầy tâm trí và tấm lòng họ với lẽ thật của Lời Ngài, để họ biết họ quý giá và được yêu thương như thế nào. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang cảm thấy phiền lòng vì muốn Chúa phải dựng nên bạn khác đi, hãy đọc Kinh Thánh và tìm kiếm những lẽ thật mà Chúa nói về bạn. Hãy để Lời Chúa thay đổi tâm trí và tấm lòng bạn. Không gì là không thể đối với Chúa.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này