Cuộc sống này có quá nhiều thứ khiến chúng ta sợ hãi, lo âu. Làm thế nào để vượt qua những điều đó? Làm sao để chiến thắng sợ hãi và kinh nghiệm cuộc đời thoả vui trong Chúa?

"Sự nhân từ của Chúa thật lớn thay! Chúa dành sự nhân từ cho người kính sợ Ngài, và ban cho những ai nương náu mình nơi Ngài, Trước mặt mọi người." (Thi thiên 31:19)

Một ngày nọ, khi những ngón tay tôi đang lướt trên bàn phím để hoàn thành bài viết đang dang dở của mình thì đột nhiên có chuyện gì đó xảy ra. Cơ bắp tôi thắt lại. Tôi viết cho một người bạn am hiểu của mình. "Cindi ơi, tớ không biết có chuyện gì xảy ra. Tớ không làm được gì cả, thực sự không biết phải làm gì cả. Máy tính của tớ báo hết dung lượng trên ổ đĩa hay bộ nhớ gì đó."

Thậm chí từ xa, cô bạn tôi đã giải quyết được khủng hoảng cho tôi. Bạn tôi viết lại cho tôi một cách rất nhẹ nhàng, "Đôi khi, điều này có thể xảy ra khi cậu mở quá nhiều cửa sổ trên màn hình."

Đó chính xác là những gì đã xảy ra. Tôi, đã mở rất nhiều cửa sổ cùng một lúc đến nỗi có thể làm hỏng mất một bản thảo dở dang.

Tại sao chúng ta làm như vậy? Mà thực ra, chúng ta cũng mở quá nhiều cửa sổ trong cuộc sống. Khi con cái chúng ta nghịch ngợm và không vâng lời, chúng ta mở cửa sổ lo lắng. Chúng ta tự hỏi không biết khi nào chúng mới lớn và hiểu chuyện. Rồi khi chúng ta gặp khó khăn trong vấn đề tiền bạc, chúng ta mở cửa sổ bất an. Khi kết quả xét nghiệm ở bệnh viện cho thấy có gì đó bất thường, chúng ta mở cửa sổ sợ hãi. Khi người phối ngẫu của chúng ta tỏ ra không hiểu thì cửa sổ giận dữ lại được mở ra.

Sau đó, cuộc sống của chúng ta dường như bị đơ, bị đứng lại, không còn chỗ cho sự vui vẻ. Khi đó, chúng ta không thể truy cập vào thư mục bình an, còn thư mục có tên là an ninh thì hoàn toàn trống rỗng.

Tôi đã từng ở đó và đó là một nơi tồi tệ khi thư mục an ninh đã trống rỗng, khi nó không còn niềm tin, sự yên tâm hay hy vọng. Không có khả năng để đối phó với một bi kịch bất ngờ, tôi lấp đầy thư mục của tấm lòng mình với sự đau buồn và u ám. Ở tuổi 31, một căn bệnh võng mạc đã cướp đi thị lực của tôi, một cách tàn nhẫn, hoàn toàn không có hi vọng lấy lại được.

Đó là khi tôi mở ra không chỉ là một cửa sổ, mà là một cánh cửa lớn, cánh cửa tự thương hại. Tại sao lại là tôi? Tôi hỏi đi hỏi lại. Những cơn gió lo lắng và sợ hãi thổi qua tâm hồn tôi. Tôi sẽ làm gì khi bị mù, không thể chăm sóc những đứa con trai 3, 5, 7 tuổi của mình, tôi sẽ tìm sự giúp đỡ ở đâu, sự an ủi tôi ở đâu? Làm thế nào tôi có thể làm dịu nỗi sợ hãi dai dẳng của mình?

Giữa tất cả những câu hỏi đó, giống như cô bạn đã giúp tôi giải quyết vấn đề, thì Chúa Jesus đã nhẹ nhàng đến giải cứu tôi. Chúa nhắc nhở tôi và hướng tôi đến với bước vào một cái sợ khác, không phải là sợ hãi mà là kính sợ, sự kính sợ giúp tôi được an ủi:
"Sự nhân từ của Chúa thật lớn thay! Chúa dành sự nhân từ cho người kính sợ Ngài, và ban cho những ai nương náu mình nơi Ngài, Trước mặt mọi người." (Thi thiên 31:19)

Và khi nương náu mình nơi Ngài, cửa sổ của những cảm xúc hủy diệt đã đóng lại. Thay vào đó, cánh cửa khôn ngoan mở ra. Chúng đã mở ra ba lẽ thật quan trọng để chinh phục nỗi sợ hãi:

Chúa của vũ trụ đang dõi theo chúng ta. Ngài đang lắng nghe và sẵn sàng chỉ đường trong bóng tối.

Ngài sẽ gìn giữ chúng ta, ban cho chúng ta sức mạnh và làm mới lại trong chúng ta một đời sống mới.

Ngài sẽ thực hiện lời hứa của mình: "Dù con đi giữa gian truân, Chúa cũng gìn giữ mạng sống con". (Thi thiên 138:7a)

Cầu nguyện: Thưa Cha kính yêu, giữa nỗi sợ hãi làm con căng thẳng, thật an ninh biết bao khi con biết rằng Ngài sẽ đưa con và gìn giữ con vượt qua tất cả những điều này. Xin giúp con tin cậy nơi Ngài. Xin ban cho con năng lực để đóng lại những cửa sổ tiêu cực của cuộc đời mình, và mở ra cửa sổ của sự bình an và phước hạnh trong Ngài. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn cảm thấy cơ thể mình đang bị quá tải bởi quá nhiều nỗi lo lắng, sợ hãi, cảm xúc đau buồn, hãy chạy đến nương náu mình nơi Chúa. Hãy biết rằng Chúa đang dõi theo bạn và Ngài sẽ gìn giữ bạn. Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài và bạn sẽ kinh nghiệm sự chăm sóc, quan phòng của Cha.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này