Chúng ta thường nghe một câu nói nổi tiếng, “Kẻ thù lớn nhất của chúng ta chính là bản thân". Con người hầu như ai cũng làm nô lệ cho cái tôi xác thịt của mình. Nhưng Cơ Đốc nhân là những người đã được chuộc, là những người thuộc về Chúa, được Chúa sở hữu, chúng ta được kêu gọi để phục vụ Chúa chứ không phải phục vụ chính mình.

Hãy vùng dậy từ giữa những người chết, thì Đấng Christ sẽ chiếu sáng ngươi.” (Ê-phê-sô 5:14)

Một buổi tối nọ khi đi dạo qua hiệu sách địa phương, tôi tình cờ để ý một cuốn tiểu thuyết có lớp bìa bóng bẩy, bắt mắt với tựa đề, “Kẻ thù bên trong”.

Vì tò mò, tôi cầm nó lên và bắt đầu lật từng trang trong khi suy nghĩ, nếu một người thực sự được sinh ra bởi Chúa, thì kẻ thù là bất cứ điều gì trừ ra bên trong người ấy. Tôi thì thầm và tạ ơn Chúa.

Cơ Đốc nhân chúng ta vinh dự được mang danh Chúa Giê-xu Christ và được phước khi có sự hiện diện liên tục của Ngài, và hoàn toàn không có sự phá vỡ trong sự kết hiệp thiêng liêng đó. (xem 1 Cô-rinh-tô 6:17.) Thật yên tâm khi biết rằng chúng ta có người bạn đồng hành tuyệt vời này đang ở với chúng ta luôn trong mọi khoảnh khắc.

Một nhà truyền giáo nổi tiếng người Trung Quốc tên là Watchman Nee đã mô tả về Chúa Giê-xu như thế này và đây là mô tả mà tôi rất yêu thích, đó là, “Chúa Giê-xu là thiết hữu bên cạnh ta". Trong những cuốn sách bán chạy nhất của mình, ông trìu mến mô tả người bạn đồng hành này như là “ông chủ thường trú”. Đấng yêu thương và có năng quyền đó thì thầm một cách dịu dàng và đảm bảo rằng:

‘Khi ngươi xoay qua bên phải hoặc bên trái, tai ngươi sẽ nghe có tiếng phía sau mình rằng: “Nầy là đường đây, hãy noi theo!”’ (Ê-sai 30:21)

Nhưng thật không may, thực tế đáng lo ngại là hầu hết các Cơ Đốc nhân ngày nay có thể làm bất cứ điều gì nhưng lại không trân quý sự tự do và sự giải thoát ra khỏi những mệnh lệnh tàn khốc của tội lỗi. Sự thật của vấn đề là kẻ thù lớn nhất của chúng ta thường đến dưới dạng ba từ khét tiếng: đó là Tội lỗi, bản ngã và Satan.

Tuy nhiên, như bạn có thể đã đoán, một trong số những điều chúng ta thường phải tranh đấu dữ dội nhất, đó không phải là tội lỗi cũng không phải là Satan. Bạn đoán đúng…, đó chính là bản ngã.

Chúng ta ra khỏi bụng mẹ, vùng vẫy và la hét ... làm ồn ào, trong khi vẫn khăng khăng rằng mọi nhu cầu của mình đều phải được đáp ứng. Rồi khi chúng ta được ôm ấp và nép mình một cách đáng yêu bên mẹ, sau đó sẽ là những cơn đói và cuộc chiến tã lót, và trước khi bạn hiểu chuyện thì toàn bộ chu kỳ lại bắt đầu.

Phải mất rất nhiều năm nuôi dưỡng, kỷ luật, yêu thương và kiên nhẫn trước khi chúng ta phát triển và trưởng thành đến mức cuối cùng chúng ta sẵn sàng rời mắt ra khỏi chính mình và bắt đầu thừa nhận rằng có lẽ chúng ta không được dựng nên để làm chủ cuộc đời mình.

Khi chúng ta bắt đầu tập trung một cách có chủ đích vào công việc tuyệt vời, công việc đã hoàn thành của Thập tự giá, đó là khi chúng ta bắt đầu nhận ra rằng chúng ta đã được giải thoát một cách kỳ diệu khỏi chốn tăm tối và được đem vào ánh sáng kỳ diệu của Ngài.

“Hãy vùng dậy từ giữa những người chết, thì Đấng Christ sẽ chiếu sáng ngươi.” (Ê-phê-sô 5:14)

Thử thách lớn nhất của chúng ta là giành lấy và duy trì sự tự do thuộc linh khi chúng ta hiểu mình thực sự là ai và mình thực sự có gì trong Chúa.

Chúng ta bắt đầu thấy rằng kẻ thù thực sự là ai, chính là “bản ngã của chúng ta”.

Nếu chúng ta thực sự tin những gì Tân Ước nói về chúng ta, thì sẽ không còn lâu nữa trước khi chúng ta phát hiện ra rằng, ngay lúc này, chúng ta có mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời (Ê-phê-sô 1: 3). Chỉ cần đề cập đến một vài điểm:

Tôi là con của Đức Chúa Trời. (Giăng 1:12)

Tôi được xưng công chính. (Rô-ma 5: 1)

Tôi đã được chuộc với một giá rất cao và tôi thuộc về Chúa. (1 Cô-rinh-tô 6: 19-20)

Tôi được cứu chuộc và được tha tội. (Cô-lô-se 1: 13-14)

Tôi được đầy trọn trong Đấng Christ. (Cô-lô-se 2:9-10)

Tôi được đến gần ngôi ân điển thông qua Chúa Giê-xu. (Hê-bơ-rơ 4: 14-16)

Tôi không bị đoán phạt. (Rô-ma 8: 1-2)

Tôi chắc chắn rằng mọi sự hiệp lại làm ích lợi cho ai yêu mến Chúa (Rô-ma 8:28)

Không có bất kỳ sự kết án nào chống lại tôi. (Rô-ma 8: 31-39)

Tôi đã được Chúa xức dầu và ấn chứng. (2 Cô-rinh-tô 1: 21-22)

Tôi tin rằng Chúa sẽ hoàn thành công việc tốt đẹp mà Ngài đã bắt đầu trong tôi. (Phi-líp 1: 6)

Tôi là một công dân của thiên đàng. (Phi-líp 3:20)

Tôi đã không được ban cho một tinh thần sợ hãi nhưng là tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và dè giữ. (2 Ti-mô-thê 1: 7)

Tôi được sinh ra bởi Chúa và điều dữ không thể chạm vào tôi. (1 Giăng 5:18)

Và danh sách này cứ tiếp tục ... Hiểu được địa vị thực sự của chúng ta trong Đấng Christ là điều vô cùng cần thiết để chúng ta kinh nghiệm một đời sống theo Chúa đắc thắng mỗi ngày.

Nếu bạn được tái sinh, thì những điều được liệt kê ở trên là đúng với bạn! Nhưng đôi khi nó không đúng cho đến khi bạn nhận ra rằng có một kẻ thù đang cố gắng đem bạn ra khỏi sự nhận biết tình trạng đúng đắn thực sự của bạn là gì.

Bạn càng khẳng định bạn là ai trong Đấng Christ, hành vi của bạn sẽ bắt đầu phản ánh con người thực sự của bạn! Kết quả sẽ như thế nào? Bạn sẽ đánh bại kẻ thù của chính mình. Và cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy sự chờ đợi từ lâu của mình, tức là sự tự do thật trong Chúa Giê-xu.

Chúa Giê-xu đã trả thay hình phạt cho tội lỗi của bạn. Ngài đang yêu cầu bạn, trong sự lắng lòng mình, đặt niềm tin của bạn vào Ngài, để bắt đầu biết và trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống mà Ngài hứa ban.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con là người đã được cứu chuộc và là người thuộc về Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài đang sống trong con. Xin Ngài làm chủ, dẫn dắt cuộc đời con và sử dụng con mỗi ngày cho sự vinh hiển của Ngài. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn là người của Chúa, vì vậy, thay vì tập trung làm cái tôi của mình, hãy hướng sự tập trung của mình vào Chúa. Hãy dâng mỗi ngày của cuộc đời bạn cho Chúa và xin Ngài sử dụng bạn theo ý muốn Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NThuan Kieu
Cám ơn Chúa vì mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ kính sợ Chúa
Trả lời -
23/08/2019