Bạn đã bao giờ tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ thế nào nếu không có chiếc điện thoại, đặc biệt là khi bạn ở trong những hoàn cảnh nguy hiểm, khó khăn và cần kêu gọi sự giúp đỡ? Tất nhiên điện thoại quan trọng trong cuộc sống nhưng bài học hôm nay muốn nhắc bạn rằng, trước khi điện thoại xuất hiện thì Đức Chúa Trời vẫn chăm lo cho con cái Ngài.

Hôm nay, ngày 24/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Cheek qua chủ đề TRƯỚC KHI CÓ ĐIỆN THOẠI

“Lạy Đức Chúa Trời, sự nhân từ Chúa quý giá biết bao! Con cái loài người nương náu mình dưới bóng cánh” Chúa.” (Thi Thiên 36:7)

Chiếc điện thoại của tôi đột nhiên bị hư, không thể mở lên được. Ngay lập tức, trong đầu tôi suy nghĩ sẽ thế nào nếu tôi đang lái xe đến một nơi hoang vu và xe gặp vấn đề.

Cùng với suy nghĩ đó là sự nhắc nhở của Chúa. Tôi cần phải tin cậy Ngài chứ không phải là chiếc điện thoại của tôi. Hàng ngàn năm trước khi người ta phát minh ra điện thoại thì Đức Chúa Trời đã giải cứu bao nhiêu người ra khỏi những hoàn cảnh khó khăn của họ. Lời Chúa cũng nhắc nhở tôi rằng:

“Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài.” (Ê-sai 26:3)

Sự bình an của Chúa bao trùm lấy tôi và tôi tạm cất chiếc điện thoại bị hư vào trong chiếc túi của mình rồi tiếp tục với những công việc thường ngày.

Thật khó để tưởng tượng cuộc sống không có điện thoại sẽ như thế nào, nhưng bạn không cần phải quay ngược thời gian trở về thời kỳ mà người ta không biết điện thoại hay công nghệ là gì. Giờ thì mỗi người từ lớn đến nhỏ, già đến trẻ, giàu đến nghèo, thành thị đến thôn quê cũng đều có điện thoại của riêng mình. Thời đại đã thay đổi, và sự tiện lợi của công nghệ đã trở nên phổ biến ở phạm vi toàn cầu.

Thế hệ ngày nay lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ nhưng thời của tôi thì không. Khi tôi nghĩ về cuộc sống trước khi có điện thoại di động, tôi nhớ lại thời mà tôi còn trẻ, lúc đó tôi ước gì mình có được một chiếc điện thoại.

Đó là mùa đông năm 1981 và tôi mới ngoài 20 tuổi. Trên đường đi làm, xe của tôi trượt trên một tảng băng và trượt xuống một con mương đầy tuyết ở thành phố Lexington, tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ. Tôi bước ra khỏi xe và bước xuống một vũng tuyết khá sâu với đôi chân không đi ủng. Tôi vẫn còn nhớ trải nghiệm lạnh cóng ấy. Tôi cảm thấy bất lực và đơn độc sau khi trèo ra khỏi xe, đứng dưới trời tuyết lạnh và sâu, và nhận ra rằng mình sẽ không thể lùi xe ra khỏi con mương đó. Tôi cần sự giúp đỡ.

Chúa đã ân cần chăm sóc tôi trong lúc khó khăn đó. Tôi không đứng đó lâu trước khi một chiếc xe bán tải lao tới. Hai người đàn ông trung niên đi chung xe với nhau đã đề nghị cho tôi đi nhờ xe đến chỗ làm. Điều ngạc nhiên là nơi tôi làm việc ở đối diện chỗ của họ và tôi cảm thấy yên tâm để bước lên xe của họ. Rồi trong lúc tôi ở nơi làm việc thì có những người tốt bụng đã đi đến chỗ chiếc xe của tôi để đưa nó lên và mang đến chỗ sửa xe. Thì ra lốp xe của tôi đã bị hư trước đó. Là một cô gái độc thân, sống một mình, tôi không biết gì về bảo dưỡng lốp xe và giờ thì đã có một bộ lốp mới tinh để giúp tôi không bị trượt trên những con đường băng giá trong suốt mùa đông. Tôi đã được cứu và sự cố ô tô của tôi đã được khắc phục, tất cả đều không có sự hỗ trợ của điện thoại di động. Tất cả là bởi sự thương xót và chăm lo của Đức Chúa Trời.

Biến cố đó dạy tôi phải luôn đặt để sự trông cậy vào Chúa là Đấng chăm sóc tôi. Mạng sống của tôi nằm trong tay Ngài và đây là nơi an ninh của tôi. Ngài có thể chăm sóc tôi cho dù điện thoại di động của tôi có hoạt động hay không!

“Lạy Đức Chúa Trời, sự nhân từ Chúa quý giá biết bao! Con cái loài người nương náu mình dưới bóng cánh Chúa.” (Thi Thiên 36:7)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài luôn quan tâm, chăm sóc cuộc đời con. Trong Ngài con có sự an ninh ngay cả khi cuộc sống con không có những phương tiện hỗ trợ. Nguyện cuộc đời con luôn nương cậy nơi Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, tất nhiên điện thoại, xe cộ, nhà cửa không có gì xấu vì chúng giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đừng nên phụ thuộc hoàn toàn vào những điều này vì chúng ta không biết tương lai sẽ như thế nào. Tất cả những tiện nghi bên ngoài có thể sẽ không còn nhưng Đức Chúa Trời hằng còn đời đời và Ngài luôn nhân từ, thương xót. Hãy tin cậy nơi Ngài.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này