Một số người xem lời hứa của mình với con trẻ chỉ là những lời dỗ ngọt cho con đừng khóc nữa, rồi sau đó cứ quên đi là được. Nhưng Đức Chúa Trời không hề làm như vậy với con cái Ngài. Mọi lời Ngài phán hứa, chẳng một lời nào sai cả. Bài học hôm nay nhắc nhở tất cả Cơ Đốc nhân phải trung thực và giữ đúng điều mình đã hứa.

"Hãy hết lòng, hết linh hồn nhận biết rằng trong các lời lành mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em đã phán với anh em, chẳng có một lời nào sai, nhưng tất cả đều ứng nghiệm cho anh em. Thật, chẳng một lời nào sai cả" (Giô-suê 23:14)

Cậu bé Teddy đứng trên đường, khuôn mặt giàn giụa nước mắt. Cha cậu rời đi trong ngày đầu năm và hứa là sẽ trở lại khi mùa Xuân đến để dẫn cậu đi câu cá. Thứ Hai vừa rồi, ông gọi và bảo cậu hãy sẵn sàng và vào đúng 7 giờ sáng thứ Bảy, ông sẽ về để đón cậu. Chờ mãi đến tận khi đồng hồ điểm 6:55 nhưng vẫn không hề thấy dấu hiệu gì. Liệu rằng có phải cha của Teddy đã nói dối hay có việc gì trục trặc hay không? Suốt cả đêm qua Teddy đã không tài nào ngủ được vì hào hứng và mong đợi buổi sáng hôm nay. Với vẻ mặt sầu thảm, Teddy định bước trở lại vào trong nhà thì âm thanh quen thuộc từ chiếc xe hơi đã giữ cậu lại. Đó chính là chiếc xe của cha cậu. Ông đã giữ lời hứa của mình.

Câu Kinh Thánh ở trên là một phần trong số những lời từ biệt của Giô-suê trước khi ông qua đời. Khi biết thì giờ của mình không còn nhiều, ông muốn nhắc dân Y-sơ-ra-ên rằng Đức Chúa Trời của họ là Đấng thành tín, luôn giữ mọi lời Ngài đã phán hứa cùng họ. Bất kể những khó khăn của cuộc chiến chiếm lấy Đất Hứa, những vất vả của 40 năm lang thang nơi hoang mạc, cuối cùng thì dân sự cũng đã ở trên đất Ca-na-an mà Đức Chúa Trời đã hứa ban cho họ.

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thể nhìn và thấy rằng có một số lời mà Chúa hứa dường như vẫn chưa được ứng nghiệm. Nhiều lúc sóng gió nổi lên, nan đề vô số. Nhưng trong những hoàn cảnh tưởng chừng là không thể ấy, Chúa cho chúng ta nhìn thấy hết lần này đến lần khác rằng Ngài là Đấng đáng tin cậy và là Đấng chúng ta có thể nương dựa. Dù có những lúc chúng ta cảm thấy đức tin mình trở nên yếu đuối, thì Chúa vẫn giữ những lời Ngài đã phán hứa cùng chúng ta.

Đó chính là Đức Chúa Trời mà chúng ta đang thờ phượng và hầu việc. Còn chúng ta, là những người được dựng nên theo hình ảnh Ngài, là những người được gọi bằng danh Ngài, thì sao? Liệu lời nói của chúng ta có chân thật? Liệu chúng ta có đáng tin cậy? Liệu người khác có cảm nhận về Tin Lành cứu rỗi khi trò chuyện với chúng ta hay không? Đôi khi đứng ở góc độ cá nhân, chúng ta thấy có một số lời nói có vẻ rất đỗi bình thường và nếu không giữ lời cũng không sao, nhưng thực ra điều đó có thể gây nên những thương tổn không thể nào hàn gắn đối với những người mà chúng ta đưa ra lời hứa.

Nếu chúng ta thực sự là những Cơ Đốc nhân tin kính và trung tín với Chúa, chúng ta phải đối với người khác như Chúa đối với chúng ta, phải hoàn toàn giữ đúng lời hứa của mình, không bao giờ được thất hứa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì nhiều lần con xem nhẹ những lời hứa của mình, gây ảnh hưởng không tốt đến danh Ngài. Xin ban cho con sức lực và sự quyết tâm để nói lời chân thật và thực hiện đúng những điều mình đã hứa với người khác. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, hãy quyết tâm thực hiện tất cả những lời bạn đã hứa, trước hết là với con cái mình, cho dù đó là những lời hứa mà bạn nghĩ không mấy quan trọng. Hãy thể hiện mình là người chân thật và đáng tin cậy.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này